• Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn
  • Điện thoại : 0262 351 77 79
  • Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk
    • Trang chủ
    • Lễ hội Cà Phê
    • Giới thiệu
      • Trung tâm
      • Du lịch Đắk Lắk
    • Sổ tay du lịch
      • Chương trình kích cầu du lịch 2024
      • Du lịch Đắk Lắk 360
      • Lữ hành vận chuyển
      • Khu điểm du lịch
      • Lưu trú
      • Ẩm thực, Đặc sản
      • Công ty lữ hành
      • Thông tin cần biết
      • Số hóa tài liệu
      • VB pháp luật
    • Tin tức
      • Tin trong tỉnh
      • Tin trong nước
      • Tin quốc tế
    • Liên hệ
    • Home
    • >
    • Tin trong nước
    • >

    Du lịch và trách nhiệm phòng chống dịch COVID-19

    Thứ Ba, 20-04-2021 / 9:28:50 Sáng
    Đăng bởi : Nguyễn Công Luân
    542 Lượt xem

    Sau thời gian “ngủ đông” do dịch COVID-19, du lịch nội địa đang khởi động trở lại với những sản phẩm đặc thù, phù hợp yêu cầu phòng, chống dịch được kích cầu. Các công ty lữ hành, nhà hàng, khách sạn, các địa phương có điểm du lịch liên tục ung ra nhiều gói khuyến mãi hấp dẫn du khách.

    Theo thống kê của ngành du lịch, hàng năm ước tính có khoảng 16 triệu lượt người Việt đi du lịch nước ngoài, nhưng hai năm gần đây, vì dịch COVID-19 mà họ chuyển sang du lịch trong nước. Nhiều chuyên gia và nhà quản lý thuộc lĩnh vực nhận định, đây chính là thời điểm, cũng là cơ hội để du lịch nội địa tăng trưởng trở lại, vượt qua cơn suy thoái sau đại dịch. Vấn đề là khai thác và tổ chức thực hiện ra sao mà thôi.

    Việc tái khởi động kích cầu du lịch nội địa được coi là giải pháp thiết thực nhằm phục hồi ngành du lịch sau thời gian dài đóng băng, cũng là thời điểm để khách du lịch nội địa có nhiều cơ hội được khám phá các điểm du lịch nổi tiếng và điểm mà họ chưa được biết đến trong nước. Đây cũng được xem là một chủ trương kịp thời, mang lại hiệu quả cho ngành du lịch trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến khó lường.

    Thông qua các phương tiện truyền thông, mạng xã hội…, nhiều địa phương, doanh nghiệp không chỉ kích cầu bằng việc giảm giá, mà còn liên tục giới thiệu các chương trình, tour du lịch hấp dẫn, các điểm đến mới nhằm thu hút du khách.

    Tỉnh Quảng Ninh mở lại hoạt động các điểm du lịch, dịch vụ, các cơ sở tín ngưỡng tôn giáo, đồng thời duy trì nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, đảm bảo an toàn cho du khách và người dân địa phương.

    Thành phố Đà Nẵng tổ chức thí điểm chương trình “Đà Nẵng về đêm – Danang By Night” vào dịp nghỉ lễ 30 tháng 4 và 1 tháng 5 để sớm khôi phục lại các hoạt động du lịch, dịch vụ và thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch bệnh vừa phát triển kinh tế trên địa bàn, đặc biệt là cụ thể hóa các nhiệm vụ của đề án phát triển kinh tế đêm của Đà Nẵng.

    Tỉnh Khánh Hòa phối hợp với một số tỉnh miền Trung – Tây Nguyên lên kế hoạch chi tiết cho chương trình “Biển xanh kết nối đại ngàn” với nhiều điểm đến đặc sắc như: Đồng cừu Suối Tiên, hang Rái, bãi Kinh (Ninh Thuận), thác Draynur – thác nước hùng vĩ nhất mà thiên nhiên ban tặng cho tỉnh Đắk Lắk; khu du lịch Kotam, thủy điện Yaly (Gia Lai), nhà thờ gỗ Kon Tum; cầu treo KonKlor – cầu treo đẹp nhất khu vực Tây Nguyên nối hai bờ con sông Đăk Bla huyền chảy ngược từ Quảng Ngãi về thuỷ điện Yaly…

    Tuy nhiên, để kích cầu du lịch nội địa, thì giảm giá thôi chưa đủ, mà các doanh nghiệp cũng như các địa phương có điểm tham quan, bên cạnh chú trọng nâng cấp chất lượng dịch vụ, cần phải có biện pháp bảo đảm an toàn cho du khách trước dịch COVID-19. Đây là đòi hỏi, cũng là yêu cầu tối thượng đặt ra đối với hoạt động du lịch ở thời điểm này. Muốn làm được điều này, thì nỗ lực của riêng ngành du lịch, một doanh nghiệp lữ hành, một địa phương thôi chưa đủ.

    Nó đòi hỏi sự phối hợp giữa các doanh nghiệp du lịch, các địa phương và cả khách du lịch trong phòng chống dịch bệnh. Một công ty lữ hành hay một địa phương… không thể cam kết cho một chuyến đi an toàn đối với du khách, bởi du lịch là sản phẩm liên ngành, liên vùng, có tính đặc thù, với nhiều loại hình dịch vụ, có điểm đi điểm đến, bởi vậy đòi hỏi trách nhiệm rất cao không chỉ của một đơn vị, một địa phương hay một ngành đơn lẻ.

    Không khỏi lo ngại, trong điều kiện hoạt động du lịch phải đóng băng suốt thời gian dài vì dịch bệnh, khi được quan tâm trở lại, rất dễ nảy sinh tư tưởng chủ quan, vì lợi nhuận mà bất chấp các quy định về phòng chống dịch. Để tạo môi trường du lịch thật sự an toàn cho du khách trong bối cảnh dịch bệnh, có lẽ chỉ hô hào thôi chưa đủ, mà đòi hỏi phải có biện pháp đồng bộ, kiên quyết, sự sâu sát, trách nhiệm của lãnh đạo các cấp chính quyền cũng như sự hợp tác tích cực, trách nhiệm cao của người dân ở các điểm đến.

    Vấn đề trên hết đặt ra đối với các địa phương, doanh nghiệp, tập thể, cá nhân tham gia hoạt động du lịch ở thời điểm này là cần thể hiện trách nhiệm của mình qua những hành động, việc làm cụ thể, xuất phát từ trái tim, không vì cái lợi trước mắt, cục bộ. Chỉ với sự vào cuộc tích cực, sự phối hợp chặt chẽ giữa chính quyền địa phương, ngành y tế, cơ sở kinh doanh du lịch… thì mới hy vọng tạo ra sản phẩm và môi trường an toàn cho du khách. Nói cách khác, địa phương nào thực hiện nghiêm túc, quyết liệt, kiên trì công tác phòng chống dịch bệnh, trật tự an ninh được bảo đảm…, thì chắc chắn địa phương đó sẽ để lại ấn tượng và trở thành điểm đến đối với du khách.

    Nguồn : Tin Tức
    Tin liên quan
  • Du lịch Việt Nam 9 tháng đầu năm 2025 đón trên 15,4 triệu khách quốc tế, tăng 21,5%

    Du lịch Việt Nam 9 tháng đầu năm 2025 đón trên 15,4 triệu khách quốc tế, tăng 21,5%

  • Những thác nước tuyệt đẹp, hùng vĩ ở Tây Nguyên mùa mưa lũ

    Những thác nước tuyệt đẹp, hùng vĩ ở Tây Nguyên mùa mưa lũ

  • Thông tin hướng dẫn đăng ký tham gia Giải thưởng Du lịch ASEAN 2026

    Thông tin hướng dẫn đăng ký tham gia Giải thưởng Du lịch ASEAN 2026

  • Chính sách visa mới: Không chỉ nâng tầm vị thế Du lịch Việt Nam…

    Chính sách visa mới: Không chỉ nâng tầm vị thế Du lịch Việt Nam…

  • Tin mới
  • Du lịch cà phê nhìn từ góc độ vốn hóa và tuần hoàn hóa

    Du lịch cà phê nhìn từ góc độ vốn hóa và tuần hoàn hóa

  • Du lịch Việt Nam 9 tháng đầu năm 2025 đón trên 15,4 triệu khách quốc tế, tăng 21,5%

    Du lịch Việt Nam 9 tháng đầu năm 2025 đón trên 15,4 triệu khách quốc tế, tăng 21,5%

  • Những thác nước tuyệt đẹp, hùng vĩ ở Tây Nguyên mùa mưa lũ

  • Phường Phú Yên: Tâm điểm của đô thị biển và du lịch liên vùng tỉnh Đắk Lắk

  • Xuất khẩu của Đắk Lắk tăng mạnh, du lịch tăng kỷ lục

  • Hội nghị Ký kết hợp tác phát triển ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Khánh Hòa và Đắk Lắk

  • Khám phá Thác Jrai Tang (xã Sông Hinh)

  • Thông tin hướng dẫn đăng ký tham gia Giải thưởng Du lịch ASEAN 2026

  • Hội nghị tổng kết liên kết hợp tác phát triển du lịch và Chương trình ký kết hợp tác phát triển ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch giữa Khánh Hòa và Đắk Lắk giai đoạn 2026 – 2030

  • Thông báo điều chỉnh thời gian, địa điểm tổ chức Chương trình biểu diễn Văn hóa Cồng chiêng kỳ 01 tháng 10/2025

  • Tin trong tỉnh
  • Du lịch cà phê nhìn từ góc độ vốn hóa và tuần hoàn hóa

    Du lịch cà phê nhìn từ góc độ vốn hóa và tuần hoàn hóa

  • Phường Phú Yên: Tâm điểm của đô thị biển và du lịch liên vùng tỉnh Đắk Lắk

    Phường Phú Yên: Tâm điểm của đô thị biển và du lịch liên vùng tỉnh Đắk Lắk

  • Xuất khẩu của Đắk Lắk tăng mạnh, du lịch tăng kỷ lục

    Xuất khẩu của Đắk Lắk tăng mạnh, du lịch tăng kỷ lục

  • Hội nghị Ký kết hợp tác phát triển ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Khánh Hòa và Đắk Lắk

    Hội nghị Ký kết hợp tác phát triển ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Khánh Hòa và Đắk Lắk

  • Khám phá Thác Jrai Tang (xã Sông Hinh)

    Khám phá Thác Jrai Tang (xã Sông Hinh)

  • TIN XEM NHIỀU
  • 1.

    Tuần lễ Văn hóa, Du lịch và Ẩm thực Đắk Lắk năm 2025: Nhiều hoạt động hấp dẫn với du khách

    Tuần lễ Văn hóa, Du lịch và Ẩm thực Đắk Lắk năm 2025: Nhiều hoạt động hấp dẫn với du khách
  • 2.

    Cồng chiêng Tây Nguyên – Kiệt tác di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại

    Cồng chiêng Tây Nguyên – Kiệt tác di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại
  • 3.

    Đắk Lắk tổ chức nhiều hoạt động đặc sắc chào mừng Quốc khánh 2/9

    Đắk Lắk tổ chức nhiều hoạt động đặc sắc chào mừng Quốc khánh 2/9
  • 4.

    Tháp Nghinh Phong

    Tháp Nghinh Phong
  • 5.

    Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Tuần lễ Văn hóa, Du lịch và Ẩm thực Đắk Lắk 2025

    Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Tuần lễ Văn hóa, Du lịch và Ẩm thực Đắk Lắk 2025
  • 6.

    Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam dịp 2/9 có gì?

    Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam dịp 2/9 có gì?
  • Trung Tâm Thông Tin Xúc Tiến Du Lịch Đắk Lắk
    TRUNG TÂM VĂN HÓA - DU LỊCH TỈNH ĐẮK LẮK

    Địa chỉ : 02 Hùng Vương - Phường. Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

    Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn

    Điện thoại : 02623 853806 - 02623 911303

    Bản quyền thuộc về Trung tâm văn hóa - Du lịch tỉnh Đắk Lắk. Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản.

    Top
    Facebook
    Youtube
    Google Plus
    Twitter