• Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn
  • Điện thoại : 0262 351 77 79
  • Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk
    • Trang chủ
    • Lễ hội Cà Phê
    • Giới thiệu
      • Trung tâm
      • Du lịch Đắk Lắk
    • Sổ tay du lịch
      • Chương trình kích cầu du lịch 2024
      • Du lịch Đắk Lắk 360
      • Lữ hành vận chuyển
      • Khu điểm du lịch
      • Lưu trú
      • Ẩm thực, Đặc sản
      • Công ty lữ hành
      • Thông tin cần biết
      • Số hóa tài liệu
      • VB pháp luật
    • Tin tức
      • Tin trong tỉnh
      • Tin trong nước
      • Tin quốc tế
    • Liên hệ
    • Home
    • >
    • Tin trong nước
    • >

    18 năm gặp lại, khách du lịch đến Việt Nam vẫn không biết tiêu tiền vào đâu

    Thứ Năm, 12-01-2023 / 9:21:58 Sáng
    Đăng bởi : Nguyễn Công Luân
    391 Lượt xem

    Du khách đến Việt Nam, khi về nước vẫn còn nguyên tiền trong túi, họ không biết chi tiêu vào việc gì. Ẩm thực và du lịch cần kết hợp chặt, khiến du khách tăng móc hầu bao.

    Trong khuôn khổ “Diễn đàn Ẩm thực Việt Nam 2023” do Hiệp hội Ẩm thực TP.HCM tổ chức chiều 11/1, ông Nguyễn Quang Huy – Chủ tịch Diễn đàn hợp tác Việt-Hàn cho hay, món kim chi của Hàn Quốc từ những năm 2000 đã có giá trị xuất khẩu khoảng 500 triệu USD/năm, tới nay là nhiều tỷ USD.

    Trong khi đó, dưa muối hay cà muối Việt Nam lại không hề kém cạnh về độ ngon so với kim chi. Mặt khác, ẩm thực Hàn Quốc cũng không đa dạng, phong phú về nguyên liệu như Việt Nam. Nước bạn chỉ có vài trăm món ăn trong khi riêng ẩm thực Cung đình Huế đã có tới 2.000-3.000 món, ẩm thực TP.HCM cũng vậy.

    Theo ông Huy, cần học cách xây dựng văn hóa, thương hiệu như nền ẩm thực như Hàn Quốc. Việt Nam có thể trở thành bếp ăn lớn của thế giới bởi chúng ta có quá nhiều món ăn ngon, rẻ. Chuyên gia ẩm thực, đầu bếp, hệ thống nhà hàng trong nước cần đổi mới, sáng tạo từ những nguyên liệu đang có, từ đó, định vị thương hiệu, xuất khẩu ẩm thực Việt Nam ra thế giới, đồng thời, thu hút du khách khắp thế giới tới du lịch.

    Chủ tịch Diễn đàn hợp tác Việt-Hàn đưa ra một dẫn chứng đáng suy ngẫm, 18 năm trước, ông đưa đoàn gồm 50 nhà đầu tư Hàn Quốc đến Việt Nam dự hội nghị, tìm hiểu cơ hội hợp tác.  Sau 3 ngày diễn ra sự kiện, vui chơi ở Việt Nam, họ ra sân bay mà tiền trong túi vẫn còn nguyên.

    “Sau 18 năm, tôi gặp lại họ vào tháng 7/2021, họ đến Việt Nam dự hội nghị, lúc về tiền vẫn còn như vậy. Điều này chứng tỏ du khách không biết tiêu tiền vào việc gì. Đây là vấn đề cần giải quyết, cần kết hợp chặt giữa du lịch và ẩm thực”, ông Huy nói.

    Diễn đàn Ẩm thực 2023 chiều 1/11. (Ảnh: BTC)

    Tương tự, Tân Chủ tịch Hiệp hội Ẩm thực TP.HCM, ông Nguyễn Tấn Việt, cho rằng, phải quảng bá hơn nữa văn hóa ẩm thực, đặc sản vùng miền, món ăn đặc trưng của TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung đến cộng đồng F&B (Food & Beverage – ngành ăn uống) và quảng bá ra thế giới. Cần tạo không gian để các doanh nghiệp, du khách trong nước, quốc tế vừa thưởng thức ẩm thực, vừa trải nghiệm văn hóa Việt.  Sự phục hồi du lịch của TP.HCM và cả nước sẽ giúp ngành ẩm thực, các nghệ nhân, đầu bếp nâng cao tay nghề, mở rộng hợp tác đầu tư với giới doanh nhân, doanh nghiệp, góp phần nâng tầm ẩm thực Việt cạnh tranh với các nền ẩm thực đã phát triển như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc…

    Một gian hàng bánh tại Diễn đàn Ẩm thực 2023. (Ảnh: BTC)

    Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho hay, TP.HCM hiện có khoảng 16.000 cơ sở phục vụ ăn uống, nhà hàng có địa chỉ cố định; 15.800 điểm dịch vụ, quán ăn đường phố… Đây là hạ tầng đa dạng, phong phú để phát triển ngành F&B. Sở chức năng rất mong muốn đưa ẩm thực gắn liền với du lịch Việt Nam, gắn với các hoạt động về đêm, đem lại giá trị kinh tế, tăng thu cho du lịch địa phương.

    Hiện, quận 11 đã đưa trải nghiệm thưởng thức món sủi cảo trên đường Hà Tôn Quyền vào tour du lịch; quận 3 phát triển tuyến phố ẩm thực Nguyễn Thượng Hiền; quận Phú Nhuận đầu tư mạnh để biến tuyến đường Phan Xích Long trở thành điểm đến ẩm thực của thành phố, gắn liền với tour của du khách trước khi ra sân bay. Bên cạnh đó, tiềm năng các địa phương khác của thành phố cũng đang dần được khai thác, theo vị lãnh đạo Sở.

    Nguồn : VietNamNet
    Tin liên quan
  • Du lịch Việt Nam 9 tháng đầu năm 2025 đón trên 15,4 triệu khách quốc tế, tăng 21,5%

    Du lịch Việt Nam 9 tháng đầu năm 2025 đón trên 15,4 triệu khách quốc tế, tăng 21,5%

  • Những thác nước tuyệt đẹp, hùng vĩ ở Tây Nguyên mùa mưa lũ

    Những thác nước tuyệt đẹp, hùng vĩ ở Tây Nguyên mùa mưa lũ

  • Thông tin hướng dẫn đăng ký tham gia Giải thưởng Du lịch ASEAN 2026

    Thông tin hướng dẫn đăng ký tham gia Giải thưởng Du lịch ASEAN 2026

  • Chính sách visa mới: Không chỉ nâng tầm vị thế Du lịch Việt Nam…

    Chính sách visa mới: Không chỉ nâng tầm vị thế Du lịch Việt Nam…

  • Tin mới
  • Du lịch cà phê nhìn từ góc độ vốn hóa và tuần hoàn hóa

    Du lịch cà phê nhìn từ góc độ vốn hóa và tuần hoàn hóa

  • Du lịch Việt Nam 9 tháng đầu năm 2025 đón trên 15,4 triệu khách quốc tế, tăng 21,5%

    Du lịch Việt Nam 9 tháng đầu năm 2025 đón trên 15,4 triệu khách quốc tế, tăng 21,5%

  • Những thác nước tuyệt đẹp, hùng vĩ ở Tây Nguyên mùa mưa lũ

  • Phường Phú Yên: Tâm điểm của đô thị biển và du lịch liên vùng tỉnh Đắk Lắk

  • Xuất khẩu của Đắk Lắk tăng mạnh, du lịch tăng kỷ lục

  • Hội nghị Ký kết hợp tác phát triển ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Khánh Hòa và Đắk Lắk

  • Khám phá Thác Jrai Tang (xã Sông Hinh)

  • Thông tin hướng dẫn đăng ký tham gia Giải thưởng Du lịch ASEAN 2026

  • Hội nghị tổng kết liên kết hợp tác phát triển du lịch và Chương trình ký kết hợp tác phát triển ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch giữa Khánh Hòa và Đắk Lắk giai đoạn 2026 – 2030

  • Thông báo điều chỉnh thời gian, địa điểm tổ chức Chương trình biểu diễn Văn hóa Cồng chiêng kỳ 01 tháng 10/2025

  • Tin trong tỉnh
  • Du lịch cà phê nhìn từ góc độ vốn hóa và tuần hoàn hóa

    Du lịch cà phê nhìn từ góc độ vốn hóa và tuần hoàn hóa

  • Phường Phú Yên: Tâm điểm của đô thị biển và du lịch liên vùng tỉnh Đắk Lắk

    Phường Phú Yên: Tâm điểm của đô thị biển và du lịch liên vùng tỉnh Đắk Lắk

  • Xuất khẩu của Đắk Lắk tăng mạnh, du lịch tăng kỷ lục

    Xuất khẩu của Đắk Lắk tăng mạnh, du lịch tăng kỷ lục

  • Hội nghị Ký kết hợp tác phát triển ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Khánh Hòa và Đắk Lắk

    Hội nghị Ký kết hợp tác phát triển ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Khánh Hòa và Đắk Lắk

  • Khám phá Thác Jrai Tang (xã Sông Hinh)

    Khám phá Thác Jrai Tang (xã Sông Hinh)

  • TIN XEM NHIỀU
  • 1.

    Tuần lễ Văn hóa, Du lịch và Ẩm thực Đắk Lắk năm 2025: Nhiều hoạt động hấp dẫn với du khách

    Tuần lễ Văn hóa, Du lịch và Ẩm thực Đắk Lắk năm 2025: Nhiều hoạt động hấp dẫn với du khách
  • 2.

    Cồng chiêng Tây Nguyên – Kiệt tác di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại

    Cồng chiêng Tây Nguyên – Kiệt tác di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại
  • 3.

    Đắk Lắk tổ chức nhiều hoạt động đặc sắc chào mừng Quốc khánh 2/9

    Đắk Lắk tổ chức nhiều hoạt động đặc sắc chào mừng Quốc khánh 2/9
  • 4.

    Tháp Nghinh Phong

    Tháp Nghinh Phong
  • 5.

    Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Tuần lễ Văn hóa, Du lịch và Ẩm thực Đắk Lắk 2025

    Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Tuần lễ Văn hóa, Du lịch và Ẩm thực Đắk Lắk 2025
  • 6.

    Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam dịp 2/9 có gì?

    Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam dịp 2/9 có gì?
  • Trung Tâm Thông Tin Xúc Tiến Du Lịch Đắk Lắk
    TRUNG TÂM VĂN HÓA - DU LỊCH TỈNH ĐẮK LẮK

    Địa chỉ : 02 Hùng Vương - Phường. Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

    Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn

    Điện thoại : 02623 853806 - 02623 911303

    Bản quyền thuộc về Trung tâm văn hóa - Du lịch tỉnh Đắk Lắk. Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản.

    Top
    Facebook
    Youtube
    Google Plus
    Twitter