• Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn
  • Điện thoại : 0262 351 77 79
  • Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk
    • Trang chủ
    • Lễ hội Cà Phê
    • Giới thiệu
      • Trung tâm
      • Du lịch Đắk Lắk
    • Sổ tay du lịch
      • Chương trình kích cầu du lịch 2024
      • Du lịch Đắk Lắk 360
      • Lữ hành vận chuyển
      • Khu điểm du lịch
      • Lưu trú
      • Ẩm thực, Đặc sản
      • Công ty lữ hành
      • Thông tin cần biết
      • Số hóa tài liệu
      • VB pháp luật
    • Tin tức
      • Tin trong tỉnh
      • Tin trong nước
      • Tin quốc tế
    • Liên hệ
    • Home
    • >
    • Tin trong nước
    • >

    18 năm gặp lại, khách du lịch đến Việt Nam vẫn không biết tiêu tiền vào đâu

    Thứ Năm, 12-01-2023 / 9:21:58 Sáng
    Đăng bởi : Nguyễn Công Luân
    355 Lượt xem

    Du khách đến Việt Nam, khi về nước vẫn còn nguyên tiền trong túi, họ không biết chi tiêu vào việc gì. Ẩm thực và du lịch cần kết hợp chặt, khiến du khách tăng móc hầu bao.

    Trong khuôn khổ “Diễn đàn Ẩm thực Việt Nam 2023” do Hiệp hội Ẩm thực TP.HCM tổ chức chiều 11/1, ông Nguyễn Quang Huy – Chủ tịch Diễn đàn hợp tác Việt-Hàn cho hay, món kim chi của Hàn Quốc từ những năm 2000 đã có giá trị xuất khẩu khoảng 500 triệu USD/năm, tới nay là nhiều tỷ USD.

    Trong khi đó, dưa muối hay cà muối Việt Nam lại không hề kém cạnh về độ ngon so với kim chi. Mặt khác, ẩm thực Hàn Quốc cũng không đa dạng, phong phú về nguyên liệu như Việt Nam. Nước bạn chỉ có vài trăm món ăn trong khi riêng ẩm thực Cung đình Huế đã có tới 2.000-3.000 món, ẩm thực TP.HCM cũng vậy.

    Theo ông Huy, cần học cách xây dựng văn hóa, thương hiệu như nền ẩm thực như Hàn Quốc. Việt Nam có thể trở thành bếp ăn lớn của thế giới bởi chúng ta có quá nhiều món ăn ngon, rẻ. Chuyên gia ẩm thực, đầu bếp, hệ thống nhà hàng trong nước cần đổi mới, sáng tạo từ những nguyên liệu đang có, từ đó, định vị thương hiệu, xuất khẩu ẩm thực Việt Nam ra thế giới, đồng thời, thu hút du khách khắp thế giới tới du lịch.

    Chủ tịch Diễn đàn hợp tác Việt-Hàn đưa ra một dẫn chứng đáng suy ngẫm, 18 năm trước, ông đưa đoàn gồm 50 nhà đầu tư Hàn Quốc đến Việt Nam dự hội nghị, tìm hiểu cơ hội hợp tác.  Sau 3 ngày diễn ra sự kiện, vui chơi ở Việt Nam, họ ra sân bay mà tiền trong túi vẫn còn nguyên.

    “Sau 18 năm, tôi gặp lại họ vào tháng 7/2021, họ đến Việt Nam dự hội nghị, lúc về tiền vẫn còn như vậy. Điều này chứng tỏ du khách không biết tiêu tiền vào việc gì. Đây là vấn đề cần giải quyết, cần kết hợp chặt giữa du lịch và ẩm thực”, ông Huy nói.

    Diễn đàn Ẩm thực 2023 chiều 1/11. (Ảnh: BTC)

    Tương tự, Tân Chủ tịch Hiệp hội Ẩm thực TP.HCM, ông Nguyễn Tấn Việt, cho rằng, phải quảng bá hơn nữa văn hóa ẩm thực, đặc sản vùng miền, món ăn đặc trưng của TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung đến cộng đồng F&B (Food & Beverage – ngành ăn uống) và quảng bá ra thế giới. Cần tạo không gian để các doanh nghiệp, du khách trong nước, quốc tế vừa thưởng thức ẩm thực, vừa trải nghiệm văn hóa Việt.  Sự phục hồi du lịch của TP.HCM và cả nước sẽ giúp ngành ẩm thực, các nghệ nhân, đầu bếp nâng cao tay nghề, mở rộng hợp tác đầu tư với giới doanh nhân, doanh nghiệp, góp phần nâng tầm ẩm thực Việt cạnh tranh với các nền ẩm thực đã phát triển như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc…

    Một gian hàng bánh tại Diễn đàn Ẩm thực 2023. (Ảnh: BTC)

    Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho hay, TP.HCM hiện có khoảng 16.000 cơ sở phục vụ ăn uống, nhà hàng có địa chỉ cố định; 15.800 điểm dịch vụ, quán ăn đường phố… Đây là hạ tầng đa dạng, phong phú để phát triển ngành F&B. Sở chức năng rất mong muốn đưa ẩm thực gắn liền với du lịch Việt Nam, gắn với các hoạt động về đêm, đem lại giá trị kinh tế, tăng thu cho du lịch địa phương.

    Hiện, quận 11 đã đưa trải nghiệm thưởng thức món sủi cảo trên đường Hà Tôn Quyền vào tour du lịch; quận 3 phát triển tuyến phố ẩm thực Nguyễn Thượng Hiền; quận Phú Nhuận đầu tư mạnh để biến tuyến đường Phan Xích Long trở thành điểm đến ẩm thực của thành phố, gắn liền với tour của du khách trước khi ra sân bay. Bên cạnh đó, tiềm năng các địa phương khác của thành phố cũng đang dần được khai thác, theo vị lãnh đạo Sở.

    Nguồn : VietNamNet
    Tin liên quan
  • Nới lỏng thị thực – động lực thu hút khách quốc tế

    Nới lỏng thị thực – động lực thu hút khách quốc tế

  • Du lịch golf Việt Nam hướng tới doanh thu 1 tỷ USD

    Du lịch golf Việt Nam hướng tới doanh thu 1 tỷ USD

  • Phát triển du lịch – nông nghiệp: ‘cơ hội vàng’ để địa phương bứt phá

    Phát triển du lịch – nông nghiệp: ‘cơ hội vàng’ để địa phương bứt phá

  • Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam dịp 2/9 có gì?

    Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam dịp 2/9 có gì?

  • Tin mới
  • Nới lỏng thị thực – động lực thu hút khách quốc tế

    Nới lỏng thị thực – động lực thu hút khách quốc tế

  • Du lịch golf Việt Nam hướng tới doanh thu 1 tỷ USD

    Du lịch golf Việt Nam hướng tới doanh thu 1 tỷ USD

  • Nghi lễ thiêng liêng giữa đại ngàn của người Ê Đê

  • Phát triển du lịch – nông nghiệp: ‘cơ hội vàng’ để địa phương bứt phá

  • Tuần lễ Văn hóa, Du lịch và Ẩm thực Đắk Lắk năm 2025: Nhiều hoạt động hấp dẫn với du khách

  • Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam dịp 2/9 có gì?

  • Du lịch thể thao thực sự là “kho báu”?

  • Thủ tướng yêu cầu dồn lực cho du lịch để bứt phá tăng trưởng

  • Ngành du lịch rộn ràng chuẩn bị cho triển lãm 80 năm Quốc khánh

  • Sự trỗi dậy của tiền điện tử trong ngành du lịch

  • Tin trong tỉnh
  • Nghi lễ thiêng liêng giữa đại ngàn của người Ê Đê

    Nghi lễ thiêng liêng giữa đại ngàn của người Ê Đê

  • Tuần lễ Văn hóa, Du lịch và Ẩm thực Đắk Lắk năm 2025: Nhiều hoạt động hấp dẫn với du khách

    Tuần lễ Văn hóa, Du lịch và Ẩm thực Đắk Lắk năm 2025: Nhiều hoạt động hấp dẫn với du khách

  • Ảnh] Độc đáo những hồ đá vô cực giữa biển trời Đắk Lắk

    Ảnh] Độc đáo những hồ đá vô cực giữa biển trời Đắk Lắk

  • Đinh Năm – nhạc cụ độc đáo của người Ê Đê

    Đinh Năm – nhạc cụ độc đáo của người Ê Đê

  • Di tích lịch sử quốc gia VŨNG RÔ

    Di tích lịch sử quốc gia VŨNG RÔ

  • TIN XEM NHIỀU
  • 1.

    DANH SÁCH CÁC ĐƠN VỊ KINH DOANH KHU, ĐIỂM DU LỊCH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH CẬP NHẬT ĐẾN THÁNG 5 NĂM 2025

    DANH SÁCH CÁC ĐƠN VỊ KINH DOANH KHU, ĐIỂM DU LỊCH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH CẬP NHẬT ĐẾN THÁNG 5 NĂM 2025
  • 2.

    DANH SÁCH CƠ SỞ LƯU TRÚ TỈNH ĐẮK LẮK TÍNH ĐẾN THÁNG 5 NĂM 2025

    DANH SÁCH CƠ SỞ LƯU TRÚ TỈNH ĐẮK LẮK TÍNH ĐẾN THÁNG 5 NĂM 2025
  • 3.

    DANH SÁCH CÁC ĐƠN VỊ KINH DOANH DỊCH VỤ LỮ HÀNH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH CẬP NHẬT ĐẾN THÁNG 5 NĂM 2025

    DANH SÁCH CÁC ĐƠN VỊ KINH DOANH DỊCH VỤ LỮ HÀNH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH CẬP NHẬT ĐẾN THÁNG 5 NĂM 2025
  • 4.

    Đắk Lắk công bố Chương trình kích cầu du lịch dịp hè: “Vui hè khám phá Đại ngàn – Vô vàn thú ...

    Đắk Lắk công bố Chương trình kích cầu du lịch dịp hè: “Vui hè khám phá Đại ngàn – Vô vàn thú vị”
  • 5.

    Hấp dẫn trải nghiệm hè cùng muông thú

    Hấp dẫn trải nghiệm hè cùng muông thú
  • 6.

    Chư Yang Sin – “Cổng vào trời”

    Chư Yang Sin – “Cổng vào trời”
  • Trung Tâm Thông Tin Xúc Tiến Du Lịch Đắk Lắk
    TRUNG TÂM VĂN HÓA - DU LỊCH TỈNH ĐẮK LẮK

    Địa chỉ : 02 Hùng Vương - Phường. Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

    Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn

    Điện thoại : 02623 853806 - 02623 911303

    Bản quyền thuộc về Trung tâm văn hóa - Du lịch tỉnh Đắk Lắk. Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản.

    Top
    Facebook
    Youtube
    Google Plus
    Twitter