• Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn
  • Điện thoại : 0262 351 77 79
  • Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk
    • Trang chủ
    • Lễ hội Cà Phê
    • Giới thiệu
      • Trung tâm
      • Du lịch Đắk Lắk
    • Sổ tay du lịch
      • Chương trình kích cầu du lịch 2024
      • Du lịch Đắk Lắk 360
      • Lữ hành vận chuyển
      • Khu điểm du lịch
      • Lưu trú
      • Ẩm thực, Đặc sản
      • Công ty lữ hành
      • Thông tin cần biết
      • Số hóa tài liệu
      • VB pháp luật
    • Tin tức
      • Tin trong tỉnh
      • Tin trong nước
      • Tin quốc tế
    • Liên hệ
    • Home
    • >
    • Tin trong nước
    • >

    Bất ngờ Việt Nam qua các bảng xếp hạng du lịch tháng 10-11

    Thứ Hai, 14-10-2024 / 3:51:20 Chiều
    Đăng bởi : Nguyễn Công Luân
    201 Lượt xem

    Trong khi đa số cặp đôi trẻ ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương “bắt trend” du lịch tháng 10 tới các điểm đến Đông Bắc Á, thì “hot trend” hút khách Việt Nam (và Malaysia) là Bangkok. Việt Nam tạo bất ngờ thú vị khi được Honeymoondreams.co.uk bình chọn dẫn đầu “Top 11 điểm đến tháng 11” hấp dẫn khách du lịch trăng mật.

    Bất ngờ Việt Nam qua các bảng xếp hạng du lịch tháng 10-11 - Ảnh 1.

    “Hot trend” hướng tới các trung tâm văn hoá và cảnh quan thành phố sôi động thu hút nhiều cặp đôi du khách dịp tháng 10/2024. Ảnh: Sazihome

    Bất ngờ Việt Nam với “hot trend” Bangkok hút khách du lịch tháng 10

    Theo báo TTGAsia của Singapore ngày 8/10, bảng xếp hạng “Top 10 điểm đến hàng đầu thu hút các cặp đôi dịp tháng 10” (Top 10 destinations couples are looking to visit this October) được xác định qua số lượt tìm kiếm trên Agoda (ứng dụng đặt phòng trực tuyến cho các khách sạn tập trung chủ yếu tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương), với thời gian nhận phòng từ ngày 1-31/10.

    Theo đó, xu hướng nổi bật (hot trend) hướng tới các trung tâm văn hoá và cảnh quan thành phố sôi động chủ yếu ở khu vực Đông Bắc Á, thu hút nhiều cặp đôi “bắt trend” cho các kỳ nghỉ lãng mạn tháng 10/2024.

    Bất ngờ Việt Nam qua các bảng xếp hạng du lịch tháng 10-11 - Ảnh 2.

    Mùa thu là thời điểm lý tưởng để du khách trải nghiệm khung cảnh ngoài trời tuyệt vời của Thủ đô Tokyo, Nhật Bản. Ảnh: tokyolocalized

    Bất ngờ Việt Nam qua các bảng xếp hạng du lịch tháng 10-11 - Ảnh 3.

    Fukuoka là thành phố nằm bên bờ biển phía bắc Kyushu, nổi tiếng với thiên nhiên nguyên sơ, hải sản tươi ngon, món mì Ramen kiểu Hakata rất được ưa chuộng, lễ hội Dontaku lớn nhất Nhật Bản. Ảnh: wtevents.co

    Trong đó Nhật Bản lại một lần nữa chiếm vị trí nổi trội với 3 điểm đến lãng mạn được “bắt trend” nhiều nhất là: Thủ đô Tokyo dẫn đầu ở vị trí số 1, Osaka (thứ 4) và Fukuoka (thứ 8).

    Các điểm đến hấp dẫn khác cũng được nhiều cặp đôi “bắt trend” du lịch tháng 10 bao gồm: Seoul, Hàn Quốc (thứ 2); Bangkok, Thái Lan (thứ 3); Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) – thứ 5; Bali, Indonesia (thứ 6); Hồng Kông, Trung Quốc (thứ 7); Kuala Lumpur, Malaysia (thứ 9) và Singapore (thứ 10).

    Phân tích theo cấp độ thị trường, dữ liệu của Agoda cho thấy Bangkok thu hút nhiều cặp đôi Việt Nam và Malaysia “bắt trend” du lịch tháng 10 nhất. Trong khi Tokyo là lựa chọn hàng đầu của các cặp đôi Thái Lan, Hàn Quốc và Đài Loan. Tới Hồng Kông là “hot trend” của các cặp đôi Philippines. Singapore hút khách Indonesia, trong khi tới Bali là “hot trend” của các cặp đôi Ấn Độ.

    Bất ngờ Việt Nam qua các bảng xếp hạng du lịch tháng 10-11 - Ảnh 4.

    Dữ liệu của Agoda cho thấy Bangkok thu hút nhiều cặp đôi Việt Nam và Malaysia “bắt trend” du lịch tháng 10 nhất. Ảnh: kampatour

    “Người ta có thể liên tưởng tới những nơi nghỉ dưỡng lãng mạn như Maldives, Santorini (Hy Lạp) hoặc Bali. Nhưng dữ liệu của Agoda cho thấy những chuyến đi tới thành phố là sở thích của nhiều cặp đôi thời nay.

    Top 10 điểm đến “hot trend” này mỗi lần đều mang lại điều gì đó khác biệt cho du khách, đáp ứng những chuyến đi ngắn ngày rất phù hợp với các cặp đôi không thể có kỳ nghỉ dài, nhưng muốn dành thời gian “chất” nhất bên nhau khi xa nhà” – ông Andrew Smith, Phó Chủ tịch đặc trách cung ứng của Agoda, chia sẻ.

    Bất ngờ Việt Nam với “hot trend” du lịch trăng mật tháng 11

    Về “hot trend” cho các kỳ nghỉ trăng mật dưới ánh nắng mặt trời ấm áp tháng 11/2024, website Honeymoondreams.co.uk của công ty chuyên tổ chức đám cưới và tuần trăng mật hàng đầu Vương quốc Anh vừa đăng danh sách “Top 11 điểm đến tháng 11” – những nơi cuốn hút nhiều cặp đôi “bắt trend” tới khu vực châu Á – Thái Bình Dương đang chờ đón du khách với thời tiết đẹp và những kỷ niệm khó quên.

    Bất ngờ Việt Nam qua các bảng xếp hạng du lịch tháng 10-11 - Ảnh 5.

    Việt Nam là điểm đến rất hút khách “bắt trend” du lịch trăng mật tháng 11/2024 (theo Honeymoondreams.co.uk). Ảnh: Indochina Voyages

    Bất ngờ Việt Nam qua các bảng xếp hạng du lịch tháng 10-11 - Ảnh 6.

    Một trong những điểm nhấn lãng mạn của điểm đến trăng mật Việt Nam tháng 11/2024 là khu du lịch nghỉ dưỡng Vinpear Land ở thành phố biển Nha Trang. Ảnh: webdamcuoi

    Trong đó Việt Nam đặc biệt gây ấn tượng khi vượt qua các điểm đến trăng mật nổi tiếng thế giới như “thiên đường trên Ấn Độ Dương” Maldives, “đất nước mặt trời mọc” Nhật Bản và “vườn địa đàng giữa Ấn Độ Dương” Seychelles, để chiếm vị trí số 1 dẫn đầu “Top 11 điểm đến tháng 11”.

    “Nếu cả hai (trong cặp đôi khách du lịch trăng mật) đều thích khám phá một nền văn hoá phong phú, thì nên cân nhắc tới Việt Nam. Quốc gia này nổi tiếng với nhiều cảnh quan thiên nhiên ngoạn mục, nền ẩm thực thú vị và lịch sử cuốn hút.

    Bất ngờ Việt Nam qua các bảng xếp hạng du lịch tháng 10-11 - Ảnh 7.

    Màn múa Apsara tái hiện chân thực thời kỳ Angkor cổ đại, rất hấp dẫn du khách khi tới thành phố Siem Reap, Campuchia. Ảnh: tripadvisor

    Bất ngờ Việt Nam qua các bảng xếp hạng du lịch tháng 10-11 - Ảnh 8.

    Nhật Bản dẫn đầu “Top 10 điểm đến hàng đầu thu hút các cặp đôi tới dịp tháng 10” (theo Agoda), nhưng xếp thứ 10 trong “Top 11 điểm đến tháng 11” (theo Honeymoondreams.co.uk). Ảnh: weddingphoto-japan

    Từ lâu Việt Nam đã là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất khu vực Đông Nam Á, thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới tới trải nghiệm sự phong phú của nền văn hoá và sự kỳ diệu của cảnh quan trên khắp mọi miền đất nước” – các chuyên gia Honeymoondreams.co.uk lưu ý du khách.

    Những bất ngờ khác cũng xuất hiện qua thứ tự các vị trí tiếp theo trong 10 điểm đến “trăng mật” tháng 11 còn lại: Campuchia (xếp thứ 2); Maldives (thứ 3); quốc gia ở vùng Đông Phi Mauritius (thứ 4); Seychelles (thứ 5); Nam Phi (thứ 6); vùng Nam Mỹ (thứ 7); Thái Lan (thứ 8); Dubai (thứ 9); Nhật Bản (thứ 10), Philippines thứ 11.

    Nguồn : Congdankhuyenhoc.vn
    Tin liên quan
  • Du lịch Việt Nam 9 tháng đầu năm 2025 đón trên 15,4 triệu khách quốc tế, tăng 21,5%

    Du lịch Việt Nam 9 tháng đầu năm 2025 đón trên 15,4 triệu khách quốc tế, tăng 21,5%

  • Những thác nước tuyệt đẹp, hùng vĩ ở Tây Nguyên mùa mưa lũ

    Những thác nước tuyệt đẹp, hùng vĩ ở Tây Nguyên mùa mưa lũ

  • Thông tin hướng dẫn đăng ký tham gia Giải thưởng Du lịch ASEAN 2026

    Thông tin hướng dẫn đăng ký tham gia Giải thưởng Du lịch ASEAN 2026

  • Chính sách visa mới: Không chỉ nâng tầm vị thế Du lịch Việt Nam…

    Chính sách visa mới: Không chỉ nâng tầm vị thế Du lịch Việt Nam…

  • Tin mới
  • Du lịch cà phê nhìn từ góc độ vốn hóa và tuần hoàn hóa

    Du lịch cà phê nhìn từ góc độ vốn hóa và tuần hoàn hóa

  • Du lịch Việt Nam 9 tháng đầu năm 2025 đón trên 15,4 triệu khách quốc tế, tăng 21,5%

    Du lịch Việt Nam 9 tháng đầu năm 2025 đón trên 15,4 triệu khách quốc tế, tăng 21,5%

  • Những thác nước tuyệt đẹp, hùng vĩ ở Tây Nguyên mùa mưa lũ

  • Phường Phú Yên: Tâm điểm của đô thị biển và du lịch liên vùng tỉnh Đắk Lắk

  • Xuất khẩu của Đắk Lắk tăng mạnh, du lịch tăng kỷ lục

  • Hội nghị Ký kết hợp tác phát triển ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Khánh Hòa và Đắk Lắk

  • Khám phá Thác Jrai Tang (xã Sông Hinh)

  • Thông tin hướng dẫn đăng ký tham gia Giải thưởng Du lịch ASEAN 2026

  • Hội nghị tổng kết liên kết hợp tác phát triển du lịch và Chương trình ký kết hợp tác phát triển ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch giữa Khánh Hòa và Đắk Lắk giai đoạn 2026 – 2030

  • Thông báo điều chỉnh thời gian, địa điểm tổ chức Chương trình biểu diễn Văn hóa Cồng chiêng kỳ 01 tháng 10/2025

  • Tin trong tỉnh
  • Du lịch cà phê nhìn từ góc độ vốn hóa và tuần hoàn hóa

    Du lịch cà phê nhìn từ góc độ vốn hóa và tuần hoàn hóa

  • Phường Phú Yên: Tâm điểm của đô thị biển và du lịch liên vùng tỉnh Đắk Lắk

    Phường Phú Yên: Tâm điểm của đô thị biển và du lịch liên vùng tỉnh Đắk Lắk

  • Xuất khẩu của Đắk Lắk tăng mạnh, du lịch tăng kỷ lục

    Xuất khẩu của Đắk Lắk tăng mạnh, du lịch tăng kỷ lục

  • Hội nghị Ký kết hợp tác phát triển ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Khánh Hòa và Đắk Lắk

    Hội nghị Ký kết hợp tác phát triển ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Khánh Hòa và Đắk Lắk

  • Khám phá Thác Jrai Tang (xã Sông Hinh)

    Khám phá Thác Jrai Tang (xã Sông Hinh)

  • TIN XEM NHIỀU
  • 1.

    Tuần lễ Văn hóa, Du lịch và Ẩm thực Đắk Lắk năm 2025: Nhiều hoạt động hấp dẫn với du khách

    Tuần lễ Văn hóa, Du lịch và Ẩm thực Đắk Lắk năm 2025: Nhiều hoạt động hấp dẫn với du khách
  • 2.

    Cồng chiêng Tây Nguyên – Kiệt tác di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại

    Cồng chiêng Tây Nguyên – Kiệt tác di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại
  • 3.

    Đắk Lắk tổ chức nhiều hoạt động đặc sắc chào mừng Quốc khánh 2/9

    Đắk Lắk tổ chức nhiều hoạt động đặc sắc chào mừng Quốc khánh 2/9
  • 4.

    Tháp Nghinh Phong

    Tháp Nghinh Phong
  • 5.

    Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Tuần lễ Văn hóa, Du lịch và Ẩm thực Đắk Lắk 2025

    Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Tuần lễ Văn hóa, Du lịch và Ẩm thực Đắk Lắk 2025
  • 6.

    Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam dịp 2/9 có gì?

    Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam dịp 2/9 có gì?
  • Trung Tâm Thông Tin Xúc Tiến Du Lịch Đắk Lắk
    TRUNG TÂM VĂN HÓA - DU LỊCH TỈNH ĐẮK LẮK

    Địa chỉ : 02 Hùng Vương - Phường. Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

    Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn

    Điện thoại : 02623 853806 - 02623 911303

    Bản quyền thuộc về Trung tâm văn hóa - Du lịch tỉnh Đắk Lắk. Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản.

    Top
    Facebook
    Youtube
    Google Plus
    Twitter