• Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn
  • Điện thoại : 0262 351 77 79
  • Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk
    • Trang chủ
    • Lễ hội Cà Phê
    • Giới thiệu
      • Trung tâm
      • Du lịch Đắk Lắk
    • Sổ tay du lịch
      • Chương trình kích cầu du lịch 2024
      • Du lịch Đắk Lắk 360
      • Lữ hành vận chuyển
      • Khu điểm du lịch
      • Lưu trú
      • Ẩm thực, Đặc sản
      • Công ty lữ hành
      • Thông tin cần biết
      • Số hóa tài liệu
      • VB pháp luật
    • Tin tức
      • Tin trong tỉnh
      • Tin trong nước
      • Tin quốc tế
    • Liên hệ
    • Home
    • >
    • Tin trong nước
    • >

    Tháo gỡ “nút thắt” trong quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam

    Thứ Năm, 20-11-2025 / 10:04:36 Sáng
    Đăng bởi : Nguyễn Công Luân
    14 Lượt xem

    Hội nghị về công tác xúc tiến du lịch quốc gia năm 2026 được tổ chức chiều ngày 18/11/2025 tại tỉnh Ninh Bình, tập trung vào các giải pháp quảng bá, xúc tiến du lịch nhằm ứng phó linh hoạt và bền vững hơn trong bối cảnh mới.

    Trong bối cảnh thị trường, công nghệ và xu hướng marketing du lịch đang có sự thay đổi mạnh mẽ, cùng với việc sắp xếp đơn vị hành chính trong nước; công tác quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam cần có sự điều chỉnh trong năm 2026 nhằm ứng phó linh hoạt và bền vững hơn trong bối cảnh mới.

    thao go nut that trong quang ba, xuc tien du lich viet nam hinh anh 1
    Hội nghị về công tác xúc tiến du lịch quốc gia năm 2026 được tổ chức chiều ngày 18/11/2025 tại tỉnh Ninh Bình

    Hiện nay, các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch thiếu sự tập trung, thống nhất, chưa có sự kết nối giữa kế hoạch của Trung ương và các địa phương. Điều đó khiến nguồn lực bị phân tán, ảnh hưởng đến hiệu quả và sự thống nhất nhận diện du lịch Việt Nam trên thị trường. Quy mô, tần suất, độ phủ, tính chuyên nghiệp của các hoạt động xúc tiến du lịch Việt Nam ở nước ngoài chưa có sự cải thiện bứt phá. Hình thức thực hiện chưa đa dạng, linh hoạt, chưa tranh thủ hiệu quả các xu hướng, công cụ truyền thông, marketing số. Năng lực cạnh tranh trong quảng bá xúc tiến và quan hệ, kết nối tại thị trường rất hạn chế do chưa có hệ thống văn phòng xúc tiến du lịch ở nước ngoài.

    Ông Hồ An Phong – Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho rằng, ngành du lịch Việt Nam cần đổi mới hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch theo hướng đặt doanh nghiệp làm trung tâm, cơ quan Nhà nước dẫn dắt, tạo điều kiện để nhiều doanh nghiệp liên quan ngành du lịch tham gia xúc tiến. Công tác quảng bá hình ảnh quốc gia là ưu tiên hàng đầu, sau đó gắn với giới thiệu sản phẩm, kết nối doanh nghiệp, thúc đẩy hợp tác đón khách du lịch. Xúc tiến đến đúng thị trường, có trọng tâm trọng điểm, gắn với các đường bay thẳng, tập trung lực lượng để hoạt động quảng bá du lịch đi vào chiều sâu, chuyên nghiệp, theo từng thị trường, thực sự đạt hiệu quả cao.

    thao go nut that trong quang ba, xuc tien du lich viet nam hinh anh 2
    Ông Hồ An Phong – Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

    Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, tới đây, ngành du lịch Việt Nam sẽ ứng dụng công nghệ số (Big Data, AI…) trong theo dõi, nắm bắt xu hướng hành vi du lịch, nhu cầu, thị hiếu của thị trường và điều chỉnh các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch cho phù hợp. Phát triển các quan hệ đối tác chiến lược với các hãng hàng không và đối tác marketing, doanh nghiệp, báo chí truyền thông, người nổi tiếng… phục vụ các hoạt động quảng bá xúc tiến, mở rộng thị trường du lịch.

    Bà Nguyễn Cẩm Tú – Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP.HCM cho biết thời gian qua, ngành du lịch TP.HCM đã tích cực đổi mới phương thức quảng bá, xúc tiến du lịch trong bối cảnh chuyển đổi số và thị trường thay đổi. Thay vì xúc tiến du lịch phân tán, ngành du lịch TP.HCM đang chuyển sang mô hình quản trị điểm đến tập trung. Trong đó, TP.HCM đã phát triển hệ thống theo dõi và dự báo thị trường khách mục tiêu, chuyển đổi sang xúc tiến du lịch dựa trên dữ liệu, thấu hiểu nhu cầu du khách từ giai đoạn họ còn đang tìm hiểu thông tin, lôi kéo họ lựa chọn du lịch Việt Nam và TP.HCM.

    “Khi tham gia các hội chợ du lịch tại nước ngoài, ngành du lịch TP.HCM luôn ưu tiên quảng bá hình ảnh Việt Nam, bởi du khách biết đến Việt Nam trước rồi mới biết về những nơi khác. TP.HCM sẵn sàng chủ động tổ chức các hoạt động giới thiệu du lịch Việt Nam tại các hội chợ quốc tế; không chỉ quảng bá riêng cho một điểm đến mà giới thiệu sản phẩm hành trình nhiều địa phương”, bà Nguyễn Cẩm Tú cho biết.

    thao go nut that trong quang ba, xuc tien du lich viet nam hinh anh 3
    Đại diện Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP.HCM làm việc với các đối tác tại Hội chợ IMEX Frankfurt tháng 5/2025. Ảnh: Sở Du lịch TP.HCM

    Trong thời gian tới, ngành du lịch Việt Nam sẽ xây dựng cơ chế, quy chế phối hợp Trung ương – địa phương – doanh nghiệp, tập trung nguồn lực thực hiện các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch. Theo đó, chương trình, kế hoạch quảng bá, xúc tiến du lịch quốc gia hàng năm do Bộ VHTT&DL chủ trì xây dựng, tổ chức thực hiện. Các địa phương, doanh nghiệp có thể đề xuất các nhiệm vụ hoặc đề xuất chủ trì thực hiện sao cho phù hợp. Các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch của địa phương phải được xây dựng, tập hợp thành chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch hàng năm, sau khi thống nhất với Bộ VHTT&DL.

    Nguồn : VOV
    Tin liên quan
  • Phát triển du lịch xanh, du lịch cộng đồng: Hướng đi bền vững cho vùng cao, biên giới

    Phát triển du lịch xanh, du lịch cộng đồng: Hướng đi bền vững cho vùng cao, biên giới

  • Phát triển du lịch đêm thành sản phẩm chủ lực, nâng cao sức cạnh tranh của Du lịch Việt Nam

    Phát triển du lịch đêm thành sản phẩm chủ lực, nâng cao sức cạnh tranh của Du lịch Việt Nam

  • Ngành Du lịch chủ động triển khai các biện pháp ứng phó với bão Kalmaegi và khắc phục mưa lũ

    Ngành Du lịch chủ động triển khai các biện pháp ứng phó với bão Kalmaegi và khắc phục mưa lũ

  • Bộ trưởng Bộ VHTTDL gửi Công điện về việc chủ động phòng, tránh, ứng phó với bão KALMAEGI

    Bộ trưởng Bộ VHTTDL gửi Công điện về việc chủ động phòng, tránh, ứng phó với bão KALMAEGI

  • Tin mới
  • Thông báo dừng và hoãn tổ chức một số hoạt động Tuần Di sản văn hóa các dân tộc tỉnh Đắk Lắk năm 2025

    Thông báo dừng và hoãn tổ chức một số hoạt động Tuần Di sản văn hóa các dân tộc tỉnh Đắk Lắk năm 2025

  • Di sản địa chất xứ hoa vàng trên cỏ xanh đánh thức ta trở về

    Di sản địa chất xứ hoa vàng trên cỏ xanh đánh thức ta trở về

  • Tháo gỡ “nút thắt” trong quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam

  • Tổng kết 20 năm bảo tồn và phát huy di sản văn hóa cồng chiêng tại Đắk Lắk

  • CHƯƠNG TRÌNH FAMTRIP: Hành trình du lịch “Kết nối Di sản – Gắn kết cộng đồng”

  • Thông báo thay đổi thời gian tổ chức Khai mạc và Bế mạc Tuần Di sản văn hoá các dân tộc tỉnh Đắk Lắk năm 2025

  • Đắk Lắk: Đẩy mạnh quảng bá, bảo tồn giá trị văn hóa đặc sắc của các dân tộc

  • Đắk Lắk định vị thương hiệu du lịch “Biển – Rừng – Cà phê” trong không gian phát triển mới

  • Nhiều hoạt động mới lạ ở Tuần Di sản văn hóa các dân tộc tỉnh Đắk Lắk

  • Đắk Lắk xây nền tảng số hóa dữ liệu văn hóa và du lịch

  • Tin trong tỉnh
  • Thông báo dừng và hoãn tổ chức một số hoạt động Tuần Di sản văn hóa các dân tộc tỉnh Đắk Lắk năm 2025

    Thông báo dừng và hoãn tổ chức một số hoạt động Tuần Di sản văn hóa các dân tộc tỉnh Đắk Lắk ...

  • Di sản địa chất xứ hoa vàng trên cỏ xanh đánh thức ta trở về

    Di sản địa chất xứ hoa vàng trên cỏ xanh đánh thức ta trở về

  • Tổng kết 20 năm bảo tồn và phát huy di sản văn hóa cồng chiêng tại Đắk Lắk

    Tổng kết 20 năm bảo tồn và phát huy di sản văn hóa cồng chiêng tại Đắk Lắk

  • CHƯƠNG TRÌNH FAMTRIP: Hành trình du lịch “Kết nối Di sản – Gắn kết cộng đồng”

    CHƯƠNG TRÌNH FAMTRIP: Hành trình du lịch “Kết nối Di sản – Gắn kết cộng đồng”

  • Thông báo thay đổi thời gian tổ chức Khai mạc và Bế mạc Tuần Di sản văn hoá các dân tộc tỉnh Đắk Lắk năm 2025

    Thông báo thay đổi thời gian tổ chức Khai mạc và Bế mạc Tuần Di sản văn hoá các dân tộc tỉnh Đắk ...

  • TIN XEM NHIỀU
  • 1.

    Đắk Lắk tổ chức nhiều hoạt động đặc sắc chào mừng Quốc khánh 2/9

    Đắk Lắk tổ chức nhiều hoạt động đặc sắc chào mừng Quốc khánh 2/9
  • 2.

    Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Tuần lễ Văn hóa, Du lịch và Ẩm thực Đắk Lắk 2025

    Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Tuần lễ Văn hóa, Du lịch và Ẩm thực Đắk Lắk 2025
  • 3.

    Đắk Lắk tham gia Triển lãm Quốc gia “80 năm hành trình Độc lập – Tự do – Hạnh phúc” ...

    Đắk Lắk tham gia Triển lãm Quốc gia “80 năm hành trình Độc lập – Tự do – Hạnh phúc” chào mừng kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh 2-9 Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam
  • 4.

    Đắk Lắk tham gia Hội nghị góp ý dự thảo báo cáo tổng kết thỏa thuận liên kết hợp tác phát triển ...

    Đắk Lắk tham gia Hội nghị góp ý dự thảo báo cáo tổng kết thỏa thuận liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa TP. Hồ Chí Minh và các vùng liên kết hợp tác giai đoạn 2021 – 2025 và đề ra phương hướng liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa Thành phố Hồ Chí Minh và các vùng giai đoạn 2026 – 2030
  • 5.

    Khám phá Thác Jrai Tang (xã Sông Hinh)

    Khám phá Thác Jrai Tang (xã Sông Hinh)
  • 6.

    Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Hà Nội với các tỉnh miền Trung Tây Nguyên và khảo sát du lịch ...

    Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Hà Nội với các tỉnh miền Trung Tây Nguyên và khảo sát du lịch tại tỉnh Đắk Lắk
  • Trung Tâm Thông Tin Xúc Tiến Du Lịch Đắk Lắk
    TRUNG TÂM VĂN HÓA - DU LỊCH TỈNH ĐẮK LẮK

    Địa chỉ : 02 Hùng Vương - Phường. Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

    Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn

    Điện thoại : 02623 853806 - 02623 911303

    Bản quyền thuộc về Trung tâm văn hóa - Du lịch tỉnh Đắk Lắk. Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản.

    Top
    Facebook
    Youtube
    Google Plus
    Twitter