• Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn
  • Điện thoại : 0262 351 77 79
  • Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk
    • Trang chủ
    • Lễ hội Cà Phê
    • Giới thiệu
      • Trung tâm
      • Du lịch Đắk Lắk
    • Sổ tay du lịch
      • Chương trình kích cầu du lịch 2024
      • Du lịch Đắk Lắk 360
      • Lữ hành vận chuyển
      • Khu điểm du lịch
      • Lưu trú
      • Ẩm thực, Đặc sản
      • Công ty lữ hành
      • Thông tin cần biết
      • Số hóa tài liệu
      • VB pháp luật
    • Tin tức
      • Tin trong tỉnh
      • Tin trong nước
      • Tin quốc tế
    • Liên hệ
    • Home
    • >
    • Tin trong nước
    • >

    Doanh nghiệp du lịch hướng tới mục tiêu lớn trong năm 2024

    Thứ Ba, 02-01-2024 / 3:01:22 Chiều
    Đăng bởi : Nguyễn Công Luân
    302 Lượt xem

    Sau bước phục hồi ấn tượng trong năm 2023, các doanh nghiệp du lịch đang đẩy mạnh đầu tư, làm mới hình ảnh doanh nghiệp, gia tăng dịch vụ, xây dựng sản phẩm mới… để chinh phục những mục tiêu lớn hơn trong năm 2024.

     

    Hình ảnh du lịch Việt Nam được nâng cao và định vị rõ nét hơn trên trên bản đồ thế giới ảnh: hoài sương
    Hình ảnh du lịch Việt Nam được nâng cao và định vị rõ nét hơn trên trên bản đồ thế giới    Ảnh: Hoài Sương

    Nỗ lực phục hồi

    Năm 2023, ngành du lịch Việt Nam có chuyển biến tích cực và những bước phục hồi ấn tượng, đặc biệt là những tháng cuối năm, sau khi chính sách visa mới được áp dụng, tạo sự thông thoáng, thuận tiện hơn cho du khách quốc tế đến Việt Nam.

    Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, tổng lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam năm 2023 đạt 12,5 triệu lượt; khách du lịch nội địa đạt 108 triệu lượt; tổng thu từ du lịch đạt khoảng 672.000 tỷ đồng, vượt 3,38% so với kế hoạch.

    Hình ảnh du lịch Việt Nam được nâng cao và định vị rõ nét hơn trên trên bản đồ thế giới, năng lực cạnh tranh tiếp tục được cải thiện khi Việt Nam vinh dự nhận nhiều danh hiệu như: Điểm đến hàng đầu châu Á, Điểm đến thiên nhiên hàng đầu châu Á và hàng loạt giải thưởng trong khu vực…

    Dù trải qua nhiều thử thách, khi sức mua của thị trường du lịch chịu ảnh hưởng lớn bởi tình hình kinh tế khó khăn, giá xăng, giá vé máy bay, chi phí dịch vụ đều tăng cao…, nhưng các doanh nghiệp trong ngành đều đã nỗ lực và ghi nhận những kết quả nhất định.

    Công ty cổ phần Dịch vụ Du Lịch Bến Thành (BenThanh Tourist) ghi nhận tổng doanh thu năm 2023 đạt khoảng 905 tỷ đồng, vượt kế hoạch đề ra. Còn tại Công ty cổ phần Công nghệ du lịch BestPrice, theo chia sẻ của ông Bùi Thanh Tú, Giám đốc Marketing, nhờ chú trọng đầu tư và mở rộng thị trường, tích cực tham gia các hội chợ du lịch quốc tế, nên doanh thu từ mảng inbound (đón khách nước ngoài đến Việt Nam) tăng trưởng khá tốt, gấp đôi năm 2019 và gấp 3 lần năm 2022.

    Hướng tới những mục tiêu cao hơn

    Ông Phạm Anh Vũ, Giám đốc Truyền thông Công ty cổ phần Truyền thông Du lịch Việt cho biết, năm 2024, doanh nghiệp đặt mục tiêu tăng trưởng hơn 30% so với năm 2023, phát triển mạnh cả mảng inbound và outbound (đưa khách Việt Nam đi du lịch nước ngoài).

    Để đạt được mục tiêu này, doanh nghiệp đã xây dựng 3 định hướng chiến lược trong năm 2024. Một là, đầu tư nhiều hơn về công nghệ thông qua hoạt động xây dựng hệ thống cung cấp dịch vụ vé máy bay, đặt khách sạn, hoạt động vui chơi, giải trí… Hai là, tuyển dụng thêm hơn 20% nhân sự và tiếp tục đầu tư để nâng cao chất lượng nhân lực. Ba là, chủ động nắm bắt xu hướng mới để xây dựng những sản phẩm nổi bật, bởi trong bối cảnh kinh tế thay đổi, nhu cầu của du khách cũng sẽ thay đổi.

    “Công ty cổ phần Truyền thông Du lịch Việt sẽ phát triển những sản phẩm chuyên biệt, như sản phẩm được thiết kế riêng cho nhóm khách gia đình; ưu tiên sản phẩm xanh, tốt cho sức khỏe và đáp ứng xu hướng du lịch của giới trẻ… Chúng tôi đã xây dựng đội ngũ, khảo sát điểm đến để đưa ra những sản phẩm khác biệt, khai thác thêm nhiều tour mới tại đảo Tứ Bình, Phú Quốc, Phú Yên hoặc rừng quốc gia…”, ông Vũ nói.

    Để thu hút dòng khách du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo (MICE), Công ty cổ phần Lữ hành Vietluxtour dự kiến đẩy mạnh phát triển các kênh thương mại điện tử, đa dạng hoạt động tiếp thị số và bán hàng online nhằm kịp thời đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Bên cạnh đó, hoạt động nghiên cứu và phát triển cũng sẽ được doanh nghiệp tập trung đẩy mạnh để xây dựng các sản phẩm mới, độc đáo và đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ nhằm gia tăng lợi thế cạnh tranh.

    Bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Tiếp thị – truyền thông Công ty cổ phần Lữ hành Vietluxtour chia sẻ: “Chúng tôi tiếp tục duy trì thế mạnh đặc trưng là dòng sản phẩm văn hóa, lịch sử, như các tour Biệt động Sài Gòn, TP.HCM xưa và nay…, với kế hoạch làm mới tuyến/điểm liên tục”.

    Để tìm hiểu mong muốn của du khách cho những chuyến du lịch tiếp theo trong năm 2024, BenThanh Tourist đã triển khai thực hiện chương trình khảo sát. Bà Trần Phương Linh, Giám đốc Tiếp thị – Công nghệ thông tin BenThanh Tourist cho hay, dựa trên kết quả tổng hợp từ 30.488 phiếu khảo sát, BenThanh Tourist đã thiết kế chương trình du lịch đặc biệt với hành trình du lịch Bắc Âu khám phá 4 quốc gia Phần Lan, Đan Mạch, Thụy Điển và Na Uy. Đây cũng là một trong những chuỗi sản phẩm du lịch được BenThanh Tourist đầu tư tập trung hơn trong năm 2024.

    Có thể thấy, bước sang năm mới 2024, các doanh nghiệp lữ hành đều đẩy mạnh hoạt động đầu tư, phát huy nội lực, làm mới hình ảnh doanh nghiệp, gia tăng dịch vụ, sản phẩm để bắt kịp xu hướng… với kỳ vọng sẽ đạt được những bước phát triển mạnh mẽ.

     

    Nguồn : Báo Đầu tư
    Tin liên quan
  • Du lịch Việt Nam 9 tháng đầu năm 2025 đón trên 15,4 triệu khách quốc tế, tăng 21,5%

    Du lịch Việt Nam 9 tháng đầu năm 2025 đón trên 15,4 triệu khách quốc tế, tăng 21,5%

  • Những thác nước tuyệt đẹp, hùng vĩ ở Tây Nguyên mùa mưa lũ

    Những thác nước tuyệt đẹp, hùng vĩ ở Tây Nguyên mùa mưa lũ

  • Thông tin hướng dẫn đăng ký tham gia Giải thưởng Du lịch ASEAN 2026

    Thông tin hướng dẫn đăng ký tham gia Giải thưởng Du lịch ASEAN 2026

  • Chính sách visa mới: Không chỉ nâng tầm vị thế Du lịch Việt Nam…

    Chính sách visa mới: Không chỉ nâng tầm vị thế Du lịch Việt Nam…

  • Tin mới
  • Du lịch cà phê nhìn từ góc độ vốn hóa và tuần hoàn hóa

    Du lịch cà phê nhìn từ góc độ vốn hóa và tuần hoàn hóa

  • Du lịch Việt Nam 9 tháng đầu năm 2025 đón trên 15,4 triệu khách quốc tế, tăng 21,5%

    Du lịch Việt Nam 9 tháng đầu năm 2025 đón trên 15,4 triệu khách quốc tế, tăng 21,5%

  • Những thác nước tuyệt đẹp, hùng vĩ ở Tây Nguyên mùa mưa lũ

  • Phường Phú Yên: Tâm điểm của đô thị biển và du lịch liên vùng tỉnh Đắk Lắk

  • Xuất khẩu của Đắk Lắk tăng mạnh, du lịch tăng kỷ lục

  • Hội nghị Ký kết hợp tác phát triển ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Khánh Hòa và Đắk Lắk

  • Khám phá Thác Jrai Tang (xã Sông Hinh)

  • Thông tin hướng dẫn đăng ký tham gia Giải thưởng Du lịch ASEAN 2026

  • Hội nghị tổng kết liên kết hợp tác phát triển du lịch và Chương trình ký kết hợp tác phát triển ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch giữa Khánh Hòa và Đắk Lắk giai đoạn 2026 – 2030

  • Thông báo điều chỉnh thời gian, địa điểm tổ chức Chương trình biểu diễn Văn hóa Cồng chiêng kỳ 01 tháng 10/2025

  • Tin trong tỉnh
  • Du lịch cà phê nhìn từ góc độ vốn hóa và tuần hoàn hóa

    Du lịch cà phê nhìn từ góc độ vốn hóa và tuần hoàn hóa

  • Phường Phú Yên: Tâm điểm của đô thị biển và du lịch liên vùng tỉnh Đắk Lắk

    Phường Phú Yên: Tâm điểm của đô thị biển và du lịch liên vùng tỉnh Đắk Lắk

  • Xuất khẩu của Đắk Lắk tăng mạnh, du lịch tăng kỷ lục

    Xuất khẩu của Đắk Lắk tăng mạnh, du lịch tăng kỷ lục

  • Hội nghị Ký kết hợp tác phát triển ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Khánh Hòa và Đắk Lắk

    Hội nghị Ký kết hợp tác phát triển ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Khánh Hòa và Đắk Lắk

  • Khám phá Thác Jrai Tang (xã Sông Hinh)

    Khám phá Thác Jrai Tang (xã Sông Hinh)

  • TIN XEM NHIỀU
  • 1.

    Tuần lễ Văn hóa, Du lịch và Ẩm thực Đắk Lắk năm 2025: Nhiều hoạt động hấp dẫn với du khách

    Tuần lễ Văn hóa, Du lịch và Ẩm thực Đắk Lắk năm 2025: Nhiều hoạt động hấp dẫn với du khách
  • 2.

    Cồng chiêng Tây Nguyên – Kiệt tác di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại

    Cồng chiêng Tây Nguyên – Kiệt tác di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại
  • 3.

    Đắk Lắk tổ chức nhiều hoạt động đặc sắc chào mừng Quốc khánh 2/9

    Đắk Lắk tổ chức nhiều hoạt động đặc sắc chào mừng Quốc khánh 2/9
  • 4.

    Tháp Nghinh Phong

    Tháp Nghinh Phong
  • 5.

    Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Tuần lễ Văn hóa, Du lịch và Ẩm thực Đắk Lắk 2025

    Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Tuần lễ Văn hóa, Du lịch và Ẩm thực Đắk Lắk 2025
  • 6.

    Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam dịp 2/9 có gì?

    Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam dịp 2/9 có gì?
  • Trung Tâm Thông Tin Xúc Tiến Du Lịch Đắk Lắk
    TRUNG TÂM VĂN HÓA - DU LỊCH TỈNH ĐẮK LẮK

    Địa chỉ : 02 Hùng Vương - Phường. Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

    Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn

    Điện thoại : 02623 853806 - 02623 911303

    Bản quyền thuộc về Trung tâm văn hóa - Du lịch tỉnh Đắk Lắk. Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản.

    Top
    Facebook
    Youtube
    Google Plus
    Twitter