Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. HCM lần thứ 19 (ITE HCMC) năm 2025 tiếp tục khẳng định vai trò là sự kiện xúc tiến du lịch duy nhất của Việt Nam có chương trình Người mua quốc tế.
Hội chợ là điểm hẹn của hầu hết địa phương trong cả nước cùng đông đảo tập đoàn, doanh nghiệp, đối tác toàn cầu trong lĩnh vực du lịch và truyền thông quốc tế.
Năm nay, hội chợ ITE HCMC quy tụ hơn 520 đơn vị và thương hiệu, cùng sự góp mặt của 28 tỉnh, thành phố trong cả nước có gian hàng tham gia triển lãm. Hội chợ chào đón hơn 250 người mua quốc tế cấp cao đến từ 32 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Đặc biệt, Hội chợ có sự tham dự của nhiều tập đoàn du lịch quốc tế lớn như Intrepid (Australia), Collette (Mỹ), G Adventures (Mỹ), Go Way (Mỹ), Flight Centre Travel Group (Australia), Luxury Escapes (Australia), Insider Journeys (Australia), DERTour (Đức), Exodus (Anh)…
Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. HCM là dịp để các quốc gia tìm kiếm giải pháp thúc đẩy ngành du lịch, kết nối các điểm đến, tạo ra các sản phẩm đa dạng nhằm đáp ứng nhu cầu của du khách.
Hội chợ dự kiến đón 28.000 khách tham quan, mở ra 12.600 cuộc hẹn tạo không gian giao thương sôi nổi, hiệu quả; qua đó góp phần thu hút khách quốc tế đến Việt Nam.
Bên cạnh hoạt động triển lãm, ITE HCMC 2025 còn mang đến chuỗi chương trình chuyên môn quan trọng như: Diễn đàn Du lịch cấp cao với chủ đề chuyển đổi số và chuyển đổi xanh; Hội nghị Lữ hành toàn quốc 2025; Hội thảo Chuyển đổi số – Nền tảng phát triển du lịch bền vững; Hội thảo Tái định hình chiến lược tiếp thị thương hiệu điểm đến trong bối cảnh mới: Kết nối – Khác biệt – Dữ liệu; Hội thảo Thương hiệu quốc gia vươn mình: vai trò đột phá của du lịch; Hội thảo năng lượng sạch và phát triển du lịch bền vững; chuỗi talkshow Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo du lịch TP. HCM với chủ đề “Điểm đến thông minh, Hành trình sống động”…
TP. HCM trở thành siêu đô thị – trung tâm kinh tế, tài chính, logistics, thương mại, dịch vụ và du lịch lớn nhất cả nước với dân số gần 14 triệu người. Thành phố hiện chiếm 26,3% tổng doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ, hơn 200.000 tỷ đồng doanh thu du lịch, tương đương 25% cả nước.
Theo ông Dũng, đây là lần đầu tiên ba dòng chảy lớn du lịch, thương mại và hội nhập quốc tế được kết nối thành một chuỗi sự kiện quy mô và đồng bộ, thể hiện sự phối hợp liên cấp, liên ngành chặt chẽ.
“Việc tổ chức cùng lúc ba sự kiện là biểu tượng của sự hòa âm trong chiến lược và tầm nhìn phát triển. Đây cũng là minh chứng cho cam kết của TP. HCM: luôn đồng hành, kiến tạo môi trường thuận lợi nhất để doanh nghiệp trong và ngoài nước cùng phát triển, cùng lan tỏa những giá trị tốt đẹp, cùng xây dựng hệ sinh thái kinh tế – du lịch – thương mại xanh, bền vững và sáng tạo” – ông Dũng nhấn mạnh.
Trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. HCM lần thứ 19 (ITE HCMC 2025), tối 3/9, chương trình nghệ thuật khai mạc mang tên “Đêm Việt Nam” với chủ đề “Dòng chảy tinh hoa – The Flow of Quintessence” đã diễn ra đầy ấn tượng.
Ông Trần Hồng Tiến – Giám Đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đắk Lắk cùng đoàn công tác của Sở đã tham dự Lễ Khai mạc và các sự kiện của hội chợ này.
Nguồn :
Công Luân