• Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn
  • Điện thoại : 0262 351 77 79
  • Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk
    • Trang chủ
    • Lễ hội Cà Phê
    • Giới thiệu
      • Trung tâm
      • Du lịch Đắk Lắk
    • Sổ tay du lịch
      • Chương trình kích cầu du lịch 2024
      • Du lịch Đắk Lắk 360
      • Lữ hành vận chuyển
      • Khu điểm du lịch
      • Lưu trú
      • Ẩm thực, Đặc sản
      • Công ty lữ hành
      • Thông tin cần biết
      • Số hóa tài liệu
      • VB pháp luật
    • Tin tức
      • Tin trong tỉnh
      • Tin trong nước
      • Tin quốc tế
    • Liên hệ
    • Home
    • >
    • Tin trong nước
    • >

    Quỹ phát triển du lịch: Vì sao có tiền mà không ‘tiêu’ được?

    Thứ Năm, 11-04-2024 / 9:47:04 Sáng
    Đăng bởi : Nguyễn Công Luân
    213 Lượt xem

    Đại diện một số doanh nghiệp, địa phương cho rằng công tác quảng bá, xúc tiến du lịch không thể trông mãi vào phương thức xã hội hóa. Họ đề xuất nới lỏng chính sách chi ngân sách để tiêu được tiền trong Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch.

    Nhiều đại biểu là đại diện các doanh nghiệp về du lịch lữ hành, chuyên gia về du lịch… có mặt tại Hội nghị Công tác xúc tiến du lịch năm 2024, do Cục Du lịch quốc gia Việt Nam tổ chức chiều 10/4 tại Hà Nội.

    Hội nghị Công tác xúc tiến du lịch năm 2024 do Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ An Phong chủ trì.

    Hội nghị Công tác xúc tiến du lịch năm 2024 do Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ An Phong chủ trì.

    Ông Ngô Minh Đức – Chủ tịch HĐQT HG Group – nhận thấy trong những hội chợ du lịch quốc tế lớn bậc nhất thế giới như WTM, ITB lại không có gian hàng đại diện của du lịch Việt Nam. Ông Đức đề xuất lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL), Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tìm cách để các gian hàng của Việt Nam có mặt tại các hội chợ du lịch lớn nhằm quảng bá, xúc tiến mạnh mẽ hơn về thương hiệu du lịch Việt.

    Việt Nam cần chi nhiều hơn vào công tác quảng bá, xúc tiến du lịch. Chủ tịch HĐQT HG Group nhận định không thể trông vào nguồn lực xã hội hóa, bởi các doanh nghiệp không đầu tư mãi được.

    “Việc giải quyết căn cơ đó là tìm mọi cách tiêu tiền trong Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch. Bộ VHTTDL cần tìm mọi cách để giải quyết cơ chế để làm sao tiêu được tiền trong Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch”, ông Ngô Minh Đức nêu.

    Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu – Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM – cho biết chính sách trích ngân sách cho quảng bá, xúc tiến còn hạn chế. Thông tư 12 của Bộ Tài chính hướng dẫn về chi ngân sách nhà nước để thực hiện các nhiệm vụ quảng bá, xúc tiến không áp dụng cho các cơ quan xúc tiến du lịch địa phương.

    “Quy định về mức chi, nội dung chi cho quảng bá, xúc tiến du lịch gần như phải xã hội hóa. Việc này là rào cản, gây khó khăn cho các đơn vị, đặc biệt là các đơn vị quảng bá, xúc tiến tại địa phương”, Phó giám đốc Sở Du lịch TPHCM nêu.

    Du lịch Việt cần tích cực tham gia các hội chợ du lịch quốc tế.

    Phản hồi về vấn đề chi Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ An Phong cho biết quỹ này thành lập ra chỉ mang tính hỗ trợ, các doanh nghiệp không nên phụ thuộc vào quỹ này. Theo ông, cơ chế đã có, việc chi tiêu phải có định mức, vì vậy phải tiết kiệm.

    “Vì là tiền thuế của dân nên không thể tùy tiện được. Việc chi quỹ, chi ngân sách lúc nào cũng có quy định chặt chẽ. Đây thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước với du lịch. Du lịch tự làm, tự hưởng. Chúng ta phải tư duy là tổ chức các hoạt động lớn phải có doanh nghiệp vào cuộc. Không phải không tiêu được mà là sẽ tiêu”, Thứ trưởng Hồ An Phong nêu.

    Ông khẳng định nhiều doanh nghiệp có nguồn lực sẵn sàng hỗ trợ, xã hội hóa nhưng ngành du lịch cần phải xây dựng ý tưởng và làm việc có hiệu quả. “Nếu doanh nghiệp tham gia đóng góp mà thấy hoạt động gây thất vọng thì không được. Chúng ta phải có ý tưởng, làm chuẩn”, Thứ trưởng Hồ An Phong nhấn mạnh.

    Tại hội nghị, các đại biểu cũng bàn thảo về tầm quan trọng của việc hợp tác quốc tế, đẩy mạnh phát triển du lịch thông qua điện ảnh và việc thành lập các trung tâm, văn phòng xúc tiến du lịch Việt Nam tại nước ngoài. Trong đó, nhiều đại biểu bày tỏ băn khoăn về việc đặt văn phòng xúc tiến du lịch Việt Nam đầu tiên tại Lào – thị trường du lịch được đánh giá là không tiềm năng.

    Nguồn : Tiền Phong
    Tin liên quan
  • Nới lỏng thị thực – động lực thu hút khách quốc tế

    Nới lỏng thị thực – động lực thu hút khách quốc tế

  • Du lịch golf Việt Nam hướng tới doanh thu 1 tỷ USD

    Du lịch golf Việt Nam hướng tới doanh thu 1 tỷ USD

  • Phát triển du lịch – nông nghiệp: ‘cơ hội vàng’ để địa phương bứt phá

    Phát triển du lịch – nông nghiệp: ‘cơ hội vàng’ để địa phương bứt phá

  • Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam dịp 2/9 có gì?

    Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam dịp 2/9 có gì?

  • Tin mới
  • Nới lỏng thị thực – động lực thu hút khách quốc tế

    Nới lỏng thị thực – động lực thu hút khách quốc tế

  • Du lịch golf Việt Nam hướng tới doanh thu 1 tỷ USD

    Du lịch golf Việt Nam hướng tới doanh thu 1 tỷ USD

  • Nghi lễ thiêng liêng giữa đại ngàn của người Ê Đê

  • Phát triển du lịch – nông nghiệp: ‘cơ hội vàng’ để địa phương bứt phá

  • Tuần lễ Văn hóa, Du lịch và Ẩm thực Đắk Lắk năm 2025: Nhiều hoạt động hấp dẫn với du khách

  • Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam dịp 2/9 có gì?

  • Du lịch thể thao thực sự là “kho báu”?

  • Thủ tướng yêu cầu dồn lực cho du lịch để bứt phá tăng trưởng

  • Ngành du lịch rộn ràng chuẩn bị cho triển lãm 80 năm Quốc khánh

  • Sự trỗi dậy của tiền điện tử trong ngành du lịch

  • Tin trong tỉnh
  • Nghi lễ thiêng liêng giữa đại ngàn của người Ê Đê

    Nghi lễ thiêng liêng giữa đại ngàn của người Ê Đê

  • Tuần lễ Văn hóa, Du lịch và Ẩm thực Đắk Lắk năm 2025: Nhiều hoạt động hấp dẫn với du khách

    Tuần lễ Văn hóa, Du lịch và Ẩm thực Đắk Lắk năm 2025: Nhiều hoạt động hấp dẫn với du khách

  • Ảnh] Độc đáo những hồ đá vô cực giữa biển trời Đắk Lắk

    Ảnh] Độc đáo những hồ đá vô cực giữa biển trời Đắk Lắk

  • Đinh Năm – nhạc cụ độc đáo của người Ê Đê

    Đinh Năm – nhạc cụ độc đáo của người Ê Đê

  • Di tích lịch sử quốc gia VŨNG RÔ

    Di tích lịch sử quốc gia VŨNG RÔ

  • TIN XEM NHIỀU
  • 1.

    DANH SÁCH CÁC ĐƠN VỊ KINH DOANH KHU, ĐIỂM DU LỊCH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH CẬP NHẬT ĐẾN THÁNG 5 NĂM 2025

    DANH SÁCH CÁC ĐƠN VỊ KINH DOANH KHU, ĐIỂM DU LỊCH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH CẬP NHẬT ĐẾN THÁNG 5 NĂM 2025
  • 2.

    DANH SÁCH CƠ SỞ LƯU TRÚ TỈNH ĐẮK LẮK TÍNH ĐẾN THÁNG 5 NĂM 2025

    DANH SÁCH CƠ SỞ LƯU TRÚ TỈNH ĐẮK LẮK TÍNH ĐẾN THÁNG 5 NĂM 2025
  • 3.

    DANH SÁCH CÁC ĐƠN VỊ KINH DOANH DỊCH VỤ LỮ HÀNH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH CẬP NHẬT ĐẾN THÁNG 5 NĂM 2025

    DANH SÁCH CÁC ĐƠN VỊ KINH DOANH DỊCH VỤ LỮ HÀNH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH CẬP NHẬT ĐẾN THÁNG 5 NĂM 2025
  • 4.

    Đắk Lắk công bố Chương trình kích cầu du lịch dịp hè: “Vui hè khám phá Đại ngàn – Vô vàn thú ...

    Đắk Lắk công bố Chương trình kích cầu du lịch dịp hè: “Vui hè khám phá Đại ngàn – Vô vàn thú vị”
  • 5.

    Hấp dẫn trải nghiệm hè cùng muông thú

    Hấp dẫn trải nghiệm hè cùng muông thú
  • 6.

    Chư Yang Sin – “Cổng vào trời”

    Chư Yang Sin – “Cổng vào trời”
  • Trung Tâm Thông Tin Xúc Tiến Du Lịch Đắk Lắk
    TRUNG TÂM VĂN HÓA - DU LỊCH TỈNH ĐẮK LẮK

    Địa chỉ : 02 Hùng Vương - Phường. Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

    Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn

    Điện thoại : 02623 853806 - 02623 911303

    Bản quyền thuộc về Trung tâm văn hóa - Du lịch tỉnh Đắk Lắk. Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản.

    Top
    Facebook
    Youtube
    Google Plus
    Twitter