• Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn
  • Điện thoại : 0262 351 77 79
  • Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk
    • Trang chủ
    • Lễ hội Cà Phê
    • Giới thiệu
      • Trung tâm
      • Du lịch Đắk Lắk
    • Sổ tay du lịch
      • Chương trình kích cầu du lịch 2024
      • Du lịch Đắk Lắk 360
      • Lữ hành vận chuyển
      • Khu điểm du lịch
      • Lưu trú
      • Ẩm thực, Đặc sản
      • Công ty lữ hành
      • Thông tin cần biết
      • Số hóa tài liệu
      • VB pháp luật
    • Tin tức
      • Tin trong tỉnh
      • Tin trong nước
      • Tin quốc tế
    • Liên hệ
    • Home
    • >
    • Tin trong nước
    • >

    Quỹ phát triển du lịch: Vì sao có tiền mà không ‘tiêu’ được?

    Thứ Năm, 11-04-2024 / 9:47:04 Sáng
    Đăng bởi : Nguyễn Công Luân
    245 Lượt xem

    Đại diện một số doanh nghiệp, địa phương cho rằng công tác quảng bá, xúc tiến du lịch không thể trông mãi vào phương thức xã hội hóa. Họ đề xuất nới lỏng chính sách chi ngân sách để tiêu được tiền trong Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch.

    Nhiều đại biểu là đại diện các doanh nghiệp về du lịch lữ hành, chuyên gia về du lịch… có mặt tại Hội nghị Công tác xúc tiến du lịch năm 2024, do Cục Du lịch quốc gia Việt Nam tổ chức chiều 10/4 tại Hà Nội.

    Hội nghị Công tác xúc tiến du lịch năm 2024 do Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ An Phong chủ trì.

    Hội nghị Công tác xúc tiến du lịch năm 2024 do Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ An Phong chủ trì.

    Ông Ngô Minh Đức – Chủ tịch HĐQT HG Group – nhận thấy trong những hội chợ du lịch quốc tế lớn bậc nhất thế giới như WTM, ITB lại không có gian hàng đại diện của du lịch Việt Nam. Ông Đức đề xuất lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL), Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tìm cách để các gian hàng của Việt Nam có mặt tại các hội chợ du lịch lớn nhằm quảng bá, xúc tiến mạnh mẽ hơn về thương hiệu du lịch Việt.

    Việt Nam cần chi nhiều hơn vào công tác quảng bá, xúc tiến du lịch. Chủ tịch HĐQT HG Group nhận định không thể trông vào nguồn lực xã hội hóa, bởi các doanh nghiệp không đầu tư mãi được.

    “Việc giải quyết căn cơ đó là tìm mọi cách tiêu tiền trong Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch. Bộ VHTTDL cần tìm mọi cách để giải quyết cơ chế để làm sao tiêu được tiền trong Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch”, ông Ngô Minh Đức nêu.

    Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu – Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM – cho biết chính sách trích ngân sách cho quảng bá, xúc tiến còn hạn chế. Thông tư 12 của Bộ Tài chính hướng dẫn về chi ngân sách nhà nước để thực hiện các nhiệm vụ quảng bá, xúc tiến không áp dụng cho các cơ quan xúc tiến du lịch địa phương.

    “Quy định về mức chi, nội dung chi cho quảng bá, xúc tiến du lịch gần như phải xã hội hóa. Việc này là rào cản, gây khó khăn cho các đơn vị, đặc biệt là các đơn vị quảng bá, xúc tiến tại địa phương”, Phó giám đốc Sở Du lịch TPHCM nêu.

    Du lịch Việt cần tích cực tham gia các hội chợ du lịch quốc tế.

    Phản hồi về vấn đề chi Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ An Phong cho biết quỹ này thành lập ra chỉ mang tính hỗ trợ, các doanh nghiệp không nên phụ thuộc vào quỹ này. Theo ông, cơ chế đã có, việc chi tiêu phải có định mức, vì vậy phải tiết kiệm.

    “Vì là tiền thuế của dân nên không thể tùy tiện được. Việc chi quỹ, chi ngân sách lúc nào cũng có quy định chặt chẽ. Đây thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước với du lịch. Du lịch tự làm, tự hưởng. Chúng ta phải tư duy là tổ chức các hoạt động lớn phải có doanh nghiệp vào cuộc. Không phải không tiêu được mà là sẽ tiêu”, Thứ trưởng Hồ An Phong nêu.

    Ông khẳng định nhiều doanh nghiệp có nguồn lực sẵn sàng hỗ trợ, xã hội hóa nhưng ngành du lịch cần phải xây dựng ý tưởng và làm việc có hiệu quả. “Nếu doanh nghiệp tham gia đóng góp mà thấy hoạt động gây thất vọng thì không được. Chúng ta phải có ý tưởng, làm chuẩn”, Thứ trưởng Hồ An Phong nhấn mạnh.

    Tại hội nghị, các đại biểu cũng bàn thảo về tầm quan trọng của việc hợp tác quốc tế, đẩy mạnh phát triển du lịch thông qua điện ảnh và việc thành lập các trung tâm, văn phòng xúc tiến du lịch Việt Nam tại nước ngoài. Trong đó, nhiều đại biểu bày tỏ băn khoăn về việc đặt văn phòng xúc tiến du lịch Việt Nam đầu tiên tại Lào – thị trường du lịch được đánh giá là không tiềm năng.

    Nguồn : Tiền Phong
    Tin liên quan
  • Du lịch Việt Nam 9 tháng đầu năm 2025 đón trên 15,4 triệu khách quốc tế, tăng 21,5%

    Du lịch Việt Nam 9 tháng đầu năm 2025 đón trên 15,4 triệu khách quốc tế, tăng 21,5%

  • Những thác nước tuyệt đẹp, hùng vĩ ở Tây Nguyên mùa mưa lũ

    Những thác nước tuyệt đẹp, hùng vĩ ở Tây Nguyên mùa mưa lũ

  • Thông tin hướng dẫn đăng ký tham gia Giải thưởng Du lịch ASEAN 2026

    Thông tin hướng dẫn đăng ký tham gia Giải thưởng Du lịch ASEAN 2026

  • Chính sách visa mới: Không chỉ nâng tầm vị thế Du lịch Việt Nam…

    Chính sách visa mới: Không chỉ nâng tầm vị thế Du lịch Việt Nam…

  • Tin mới
  • Du lịch cà phê nhìn từ góc độ vốn hóa và tuần hoàn hóa

    Du lịch cà phê nhìn từ góc độ vốn hóa và tuần hoàn hóa

  • Du lịch Việt Nam 9 tháng đầu năm 2025 đón trên 15,4 triệu khách quốc tế, tăng 21,5%

    Du lịch Việt Nam 9 tháng đầu năm 2025 đón trên 15,4 triệu khách quốc tế, tăng 21,5%

  • Những thác nước tuyệt đẹp, hùng vĩ ở Tây Nguyên mùa mưa lũ

  • Phường Phú Yên: Tâm điểm của đô thị biển và du lịch liên vùng tỉnh Đắk Lắk

  • Xuất khẩu của Đắk Lắk tăng mạnh, du lịch tăng kỷ lục

  • Hội nghị Ký kết hợp tác phát triển ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Khánh Hòa và Đắk Lắk

  • Khám phá Thác Jrai Tang (xã Sông Hinh)

  • Thông tin hướng dẫn đăng ký tham gia Giải thưởng Du lịch ASEAN 2026

  • Hội nghị tổng kết liên kết hợp tác phát triển du lịch và Chương trình ký kết hợp tác phát triển ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch giữa Khánh Hòa và Đắk Lắk giai đoạn 2026 – 2030

  • Thông báo điều chỉnh thời gian, địa điểm tổ chức Chương trình biểu diễn Văn hóa Cồng chiêng kỳ 01 tháng 10/2025

  • Tin trong tỉnh
  • Du lịch cà phê nhìn từ góc độ vốn hóa và tuần hoàn hóa

    Du lịch cà phê nhìn từ góc độ vốn hóa và tuần hoàn hóa

  • Phường Phú Yên: Tâm điểm của đô thị biển và du lịch liên vùng tỉnh Đắk Lắk

    Phường Phú Yên: Tâm điểm của đô thị biển và du lịch liên vùng tỉnh Đắk Lắk

  • Xuất khẩu của Đắk Lắk tăng mạnh, du lịch tăng kỷ lục

    Xuất khẩu của Đắk Lắk tăng mạnh, du lịch tăng kỷ lục

  • Hội nghị Ký kết hợp tác phát triển ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Khánh Hòa và Đắk Lắk

    Hội nghị Ký kết hợp tác phát triển ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Khánh Hòa và Đắk Lắk

  • Khám phá Thác Jrai Tang (xã Sông Hinh)

    Khám phá Thác Jrai Tang (xã Sông Hinh)

  • TIN XEM NHIỀU
  • 1.

    Tuần lễ Văn hóa, Du lịch và Ẩm thực Đắk Lắk năm 2025: Nhiều hoạt động hấp dẫn với du khách

    Tuần lễ Văn hóa, Du lịch và Ẩm thực Đắk Lắk năm 2025: Nhiều hoạt động hấp dẫn với du khách
  • 2.

    Cồng chiêng Tây Nguyên – Kiệt tác di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại

    Cồng chiêng Tây Nguyên – Kiệt tác di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại
  • 3.

    Đắk Lắk tổ chức nhiều hoạt động đặc sắc chào mừng Quốc khánh 2/9

    Đắk Lắk tổ chức nhiều hoạt động đặc sắc chào mừng Quốc khánh 2/9
  • 4.

    Tháp Nghinh Phong

    Tháp Nghinh Phong
  • 5.

    Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Tuần lễ Văn hóa, Du lịch và Ẩm thực Đắk Lắk 2025

    Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Tuần lễ Văn hóa, Du lịch và Ẩm thực Đắk Lắk 2025
  • 6.

    Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam dịp 2/9 có gì?

    Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam dịp 2/9 có gì?
  • Trung Tâm Thông Tin Xúc Tiến Du Lịch Đắk Lắk
    TRUNG TÂM VĂN HÓA - DU LỊCH TỈNH ĐẮK LẮK

    Địa chỉ : 02 Hùng Vương - Phường. Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

    Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn

    Điện thoại : 02623 853806 - 02623 911303

    Bản quyền thuộc về Trung tâm văn hóa - Du lịch tỉnh Đắk Lắk. Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản.

    Top
    Facebook
    Youtube
    Google Plus
    Twitter