• Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn
  • Điện thoại : 0262 351 77 79
  • Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk
    • Trang chủ
    • Lễ hội Cà Phê
    • Giới thiệu
      • Trung tâm
      • Du lịch Đắk Lắk
    • Sổ tay du lịch
      • Chương trình kích cầu du lịch 2024
      • Du lịch Đắk Lắk 360
      • Lữ hành vận chuyển
      • Khu điểm du lịch
      • Lưu trú
      • Ẩm thực, Đặc sản
      • Công ty lữ hành
      • Thông tin cần biết
      • Số hóa tài liệu
      • VB pháp luật
    • Tin tức
      • Tin trong tỉnh
      • Tin trong nước
      • Tin quốc tế
    • Liên hệ
    • Home
    • >
    • Tin trong nước
    • >

    Chính sách visa mới: Không chỉ nâng tầm vị thế Du lịch Việt Nam…

    Thứ Sáu, 03-10-2025 / 9:51:59 Sáng
    Đăng bởi : Nguyễn Công Luân
    11 Lượt xem

    Chính sách visa mới của Chính phủ không chỉ là chiến lược nâng cao vị thế của Du lịch Việt Nam mà còn tạo dấu ấn khác biệt trong bối cảnh thị trường du lịch toàn cầu ngày càng cạnh tranh sôi động. Qua đó, thông điệp Việt Nam đón chào thế giới tiếp tục được lan tỏa với sự nồng ấm, thân thiện và hội nhập sâu rộng. Đây là cơ hội vàng để Việt Nam khẳng định hình ảnh một điểm đến an toàn và giàu trải nghiệm, tiến đến mục tiêu trở thành điểm đến hàng đầu trong khu vực…

    Việt Nam tạo cú hích kích cầu từ nay đến cuối năm 2025 nhằm thực hiện mục tiêu đón 25 triệu lượt khách quốc tế. Ảnh: Nguyễn Mạnh Cường

    Việc Chính phủ liên tiếp ban hành các nghị quyết quan trọng cải tiến chính sách thị thực mà mới nhất là Nghị quyết số 229/NQ-CP ngày 11/8/2025 về việc miễn thị thực cho công dân 12 quốc gia châu Âu đã khẳng định quyết tâm mạnh mẽ của Việt Nam trong việc hiện thực hóa mục tiêu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

    Chính sách miễn thị thực mới cho 12 quốc gia châu Âu – nâng số quốc gia châu Âu được Việt Nam miễn thị thực đơn phương lên 24 – là bước đi chiến lược, vừa tạo cú hích kích cầu từ nay đến cuối năm 2025 nhằm thực hiện mục tiêu đón 25 triệu lượt khách quốc tế, vừa mở ra cơ hội dài hạn để Việt Nam nâng tầm trên bản đồ du lịch thế giới.

    Theo phân tích của một số doanh nghiệp lữ hành inbound chuyên thị trường châu Âu, điểm chung của 12 quốc gia châu Âu được miễn thị thực lần này đều có mức chi tiêu cao và ổn định. Đây là nhóm khách đến từ các nền kinh tế phát triển, có thói quen chi tiêu mạnh cho trải nghiệm du lịch, ẩm thực và dịch vụ cao cấp. Với thời gian lưu trú lên tới 2 tuần và có thể nhiều hơn (do khoảng cách địa lý xa và chi phí vé máy bay cao), họ thường kết hợp nhiều điểm đến trong một chuyến đi. Du khách có yêu cầu cao về chất lượng dịch vụ, đặc biệt họ đánh giá cao tính bền vững, tôn trọng môi trường và yếu tố văn hóa bản địa.

    Nhìn chung, đây là nhóm thị trường rất phù hợp với định hướng “Sản phẩm đặc sắc – Dịch vụ chuyên nghiệp – Thủ tục thuận tiện, đơn giản – Giá cả cạnh tranh – Môi trường vệ sinh sạch đẹp – Điểm đến an toàn, văn minh, thân thiện” mà ngành Du lịch Việt Nam đang triển khai thực hiện.

    Việt Nam đã chính thức đơn phương miễn thị thực cho công dân của 12 quốc gia. Ảnh: Nguyễn Mạnh Cường

    Đáng chú ý, Nghị quyết 229/NQ-CP hướng đến nhóm khách hàng cao cấp, gồm học giả, chuyên gia, nhà khoa học, giáo sư, tổng công trình sư và nhân lực công nghệ số chất lượng cao… được kỳ vọng tạo nên một phân khúc mới – phân khúc khách hàng cao cấp của Du lịch Việt Nam.

    Theo nhìn nhận của chuyên gia du lịch Vũ Văn Tuyên, nếu Việt Nam thu hút được nhóm khách tỷ phú và giới siêu giàu, thì việc mở ra một phân khúc thị trường du lịch xa xỉ (luxury tourism) là hoàn toàn có thể. Tuy nhiên, “tệp” khách hàng này thường tìm kiếm các trải nghiệm độc quyền, nên việc xây dựng các sản phẩm du lịch khác biệt, đẳng cấp là điều cần hết sức lưu ý và cần sự đồng lòng của các bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp…

    “Chính sách visa mới sẽ là đòn bẩy kép, một mặt giúp tăng trưởng số lượng khách nhanh chóng, mặt khác nâng cao chất lượng thị trường nhờ thu hút đối tượng khách có giá trị chi tiêu cao. Vấn đề còn lại là “chuốt lại” sản phẩm du lịch”, ông Tuyên nói.

    Với Nghị quyết số 44/NQ-CP, Việt Nam đã chính thức đơn phương miễn thị thực cho công dân của 12 quốc gia, bao gồm: Cộng hòa Liên bang Đức, Cộng hòa Pháp, Cộng hòa Italia, Vương quốc Tây Ban Nha, Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland, Liên bang Nga, Nhật Bản, Đại Hàn Dân Quốc, Vương quốc Đan Mạch, Vương quốc Thụy Điển, Vương quốc Na Uy và Cộng hòa Phần Lan.

    Bên cạnh đó, Nghị quyết số 229/NQ-CP đã quyết định miễn thị thực cho công dân của 12 nước: Vương quốc Bỉ, Cộng hòa Bulgaria, Cộng hòa Croatia, Cộng hòa Séc, Hungary, Đại Công quốc Luxembourg, Vương quốc Hà Lan, Cộng hòa Ba Lan, Romania, Cộng hòa Slovakia, Cộng hòa Slovenia và Liên bang Thụy Sỹ.

    Đồng thời, ông Tuyên cho biết thêm, hiện tại Việt Nam có khá nhiều sản phẩm cao cấp có khả năng đáp ứng phân khúc thị trường nói trên, chẳng hạn như siêu du thuyền tham quan vịnh Hạ Long, vịnh Lan Hạ kết hợp thưởng thức ẩm thực do đầu bếp Michelin chế biến; nghỉ dưỡng tại các villa 6 – 7 sao ở Phú Quốc, Đà Nẵng, hoặc các khu resort biệt lập; bay trực thăng riêng ngắm toàn cảnh ruộng bậc thang Mù Cang Chải hay cao nguyên đá Đồng Văn; chơi golf tại các sân đẳng cấp quốc tế như The Bluffs (TP.HCM) hay BaNa Hills Golf Club (Đà Nẵng)…

    Tuy nhiên, với kinh nghiệm nhiều năm đón và hướng dẫn khách châu Âu, ông Tuyên cho rằng đối với sản phẩm “siêu sang”, cần sự đầu tư bài bản để tạo sản phẩm thực sự đẳng cấp. Theo phân tích, với khách siêu giàu, nhất định sẽ đưa ra yêu cầu về trải nghiệm độc quyền (private), dù là nghỉ dưỡng hay khám phá, mạo hiểm. Trong đó, khâu phục vụ hoàn toàn riêng biệt, từ quản gia, đầu bếp, bảo vệ cho tới chuyên cơ và du thuyền…

    “Cần tính toán xây dựng Vietnam Luxury Collection – bộ sản phẩm du lịch siêu sang dành riêng cho nhóm siêu giàu. Trước mắt có thể hợp tác với một số hãng chuyên cơ, du thuyền châu Âu để tạo tour trọn gói door-to-door”, ông Tuyên đề xuất.

    Du khách quốc tế tại Khu du lịch Cần Giờ. Ảnh: Nguyễn Mạnh Cường

    Bày tỏ sự phấn khởi trước những cải tiến mạnh mẽ về chính sách thị thực, nhiều doanh nghiệp lữ hành quốc tế cho rằng, đây là cơ hội rất thông thoáng để du khách từ nhiều thị trường đến Việt Nam thuận tiện hơn. Qua đó, định vị Việt Nam là một điểm đến thân thiện, cởi mở ngang hàng với các quốc gia du lịch hàng đầu khu vực – vốn đã áp dụng chính sách visa linh hoạt nhiều năm nay.

    “Rào cản” visa đã được tháo gỡ tạo sự thông thoáng giúp du khách châu Âu vốn ưa khám phá, trải nghiệm những điểm đến mới lạ sẽ đưa ra quyết định đi du lịch nhanh hơn thay vì lên kế hoạch và đợi được duyệt visa như trước. Điều này có ý nghĩa đặc biệt trong bối cảnh Việt Nam đang trở thành tâm điểm của truyền thông quốc tế về tinh thần của một dân tộc tự cường và giàu lòng nhân ái (nhất là qua hoạt động hỗ trợ nhân dân Cuba), khắc họa rõ nét tinh thần Việt Nam chan chứa tình người, tình cảm keo sơn, gắn bó.

    Khi du khách quốc tế cảm nhận được những tình cảm nồng ấm, trái tim nhân hậu của người Việt Nam, họ sẽ đến không chỉ một lần. Điều này đã được minh chứng từ nhiều vị khách đã đến Việt Nam hàng chục lần. Không chỉ thế, tình cảm đối với  Việt Nam từ trái tim của họ đã lan tỏa, kết nối để người thân, bạn bè đến trải nghiệm đất nước hình chữ S – một điểm đến với vô vàn cảm nhận…

    Các doanh nghiệp cũng cho rằng, để tận dụng cơ hội, cần sự đồng bộ từ quảng bá tần suất cao tại từng quốc gia, song song với phát triển sản phẩm du lịch đặc sắc (ẩm thực, di sản, sinh thái, làng nghề), nâng cao chất lượng dịch vụ, đào tạo nhân lực nói tiếng bản ngữ và cải thiện hạ tầng đón khách. Với cách làm bài bản này, Du lịch Việt Nam không chỉ thu hút khách từ các thị trường miễn visa; dòng khách chi tiêu cao, khách siêu giàu, mà còn tạo hiệu ứng tích cực đến các thị trường khác…

    Nguồn : Trung tâm Thông tin Du lịch - Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam
    Tin liên quan
  • Du lịch Việt Nam tăng tốc về đích năm 2025

    Du lịch Việt Nam tăng tốc về đích năm 2025

  • Báo ngoại gợi ý 15 trải nghiệm ‘phải thử’ tại Việt Nam

    Báo ngoại gợi ý 15 trải nghiệm ‘phải thử’ tại Việt Nam

  • Giải thưởng Du lịch Việt Nam 2025: Dấu ấn bứt phá và khát vọng vươn tầm quốc tế

    Giải thưởng Du lịch Việt Nam 2025: Dấu ấn bứt phá và khát vọng vươn tầm quốc tế

  • Bộ VH-TT&DL yêu cầu các địa phương phải đạt tối thiểu 140% chỉ tiêu khách quốc tế

    Bộ VH-TT&DL yêu cầu các địa phương phải đạt tối thiểu 140% chỉ tiêu khách quốc tế

  • Tin mới
  • NHỮNG ĐIỂM ĐẾN NỔI TIẾNG Ở PHÍA ĐÔNG TỈNH ĐẮK LẮK

    NHỮNG ĐIỂM ĐẾN NỔI TIẾNG Ở PHÍA ĐÔNG TỈNH ĐẮK LẮK

  • Chính sách visa mới: Không chỉ nâng tầm vị thế Du lịch Việt Nam…

    Chính sách visa mới: Không chỉ nâng tầm vị thế Du lịch Việt Nam…

  • Du lịch Việt Nam tăng tốc về đích năm 2025

  • Chương trình nghệ thuật Chào mừng thành công của Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Đắk Lắk lần thứ I

  • Malaysia khởi động chiến dịch tham vọng thu hút khách du lịch quốc tế

  • Báo ngoại gợi ý 15 trải nghiệm ‘phải thử’ tại Việt Nam

  • Ché rượu cần kể chuyện buôn làng Tây Nguyên

  • Khai mạc Triển lãm tranh cổ động tấm lớn chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Đắk Lắk lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 – 2030 và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng

  • Chương trình nghệ thuật đặc biệt với chủ đề “Đắk Lắk- Tự hào dưới cờ Đảng quang vinh” chào mừng thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Đắk Lắk lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 – 2030

  • Giải thưởng Du lịch Việt Nam 2025: Dấu ấn bứt phá và khát vọng vươn tầm quốc tế

  • Tin trong tỉnh
  • NHỮNG ĐIỂM ĐẾN NỔI TIẾNG Ở PHÍA ĐÔNG TỈNH ĐẮK LẮK

    NHỮNG ĐIỂM ĐẾN NỔI TIẾNG Ở PHÍA ĐÔNG TỈNH ĐẮK LẮK

  • Chương trình nghệ thuật Chào mừng thành công của Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Đắk Lắk lần thứ I

    Chương trình nghệ thuật Chào mừng thành công của Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Đắk Lắk lần ...

  • Ché rượu cần kể chuyện buôn làng Tây Nguyên

    Ché rượu cần kể chuyện buôn làng Tây Nguyên

  • Khai mạc Triển lãm tranh cổ động tấm lớn chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Đắk Lắk lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 – 2030 và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng

    Khai mạc Triển lãm tranh cổ động tấm lớn chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Đắk Lắk ...

  • Chương trình nghệ thuật đặc biệt với chủ đề “Đắk Lắk- Tự hào dưới cờ Đảng quang vinh” chào mừng thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Đắk Lắk lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 – 2030

    Chương trình nghệ thuật đặc biệt với chủ đề “Đắk Lắk- Tự hào dưới cờ Đảng quang vinh” chào ...

  • TIN XEM NHIỀU
  • 1.

    Tuần lễ Văn hóa, Du lịch và Ẩm thực Đắk Lắk năm 2025: Nhiều hoạt động hấp dẫn với du khách

    Tuần lễ Văn hóa, Du lịch và Ẩm thực Đắk Lắk năm 2025: Nhiều hoạt động hấp dẫn với du khách
  • 2.

    Đắk Lắk tổ chức nhiều hoạt động đặc sắc chào mừng Quốc khánh 2/9

    Đắk Lắk tổ chức nhiều hoạt động đặc sắc chào mừng Quốc khánh 2/9
  • 3.

    Cồng chiêng Tây Nguyên – Kiệt tác di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại

    Cồng chiêng Tây Nguyên – Kiệt tác di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại
  • 4.

    Tháp Nghinh Phong

    Tháp Nghinh Phong
  • 5.

    Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Tuần lễ Văn hóa, Du lịch và Ẩm thực Đắk Lắk 2025

    Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Tuần lễ Văn hóa, Du lịch và Ẩm thực Đắk Lắk 2025
  • 6.

    Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam dịp 2/9 có gì?

    Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam dịp 2/9 có gì?
  • Trung Tâm Thông Tin Xúc Tiến Du Lịch Đắk Lắk
    TRUNG TÂM VĂN HÓA - DU LỊCH TỈNH ĐẮK LẮK

    Địa chỉ : 02 Hùng Vương - Phường. Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

    Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn

    Điện thoại : 02623 853806 - 02623 911303

    Bản quyền thuộc về Trung tâm văn hóa - Du lịch tỉnh Đắk Lắk. Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản.

    Top
    Facebook
    Youtube
    Google Plus
    Twitter