• Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn
  • Điện thoại : 0262 351 77 79
  • Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk
    • Trang chủ
    • Lễ hội Cà Phê
    • Giới thiệu
      • Trung tâm
      • Du lịch Đắk Lắk
    • Sổ tay du lịch
      • Chương trình kích cầu du lịch 2024
      • Du lịch Đắk Lắk 360
      • Lữ hành vận chuyển
      • Khu điểm du lịch
      • Lưu trú
      • Ẩm thực, Đặc sản
      • Công ty lữ hành
      • Thông tin cần biết
      • Số hóa tài liệu
      • VB pháp luật
    • Tin tức
      • Tin trong tỉnh
      • Tin trong nước
      • Tin quốc tế
    • Liên hệ
    • Home
    • >
    • Tin quốc tế
    • >

    Italy tiếp tục củng cố vị thế là điểm đến du lịch hàng đầu châu Âu

    Thứ Tư, 22-10-2025 / 10:24:14 Sáng
    Đăng bởi : Nguyễn Công Luân
    105 Lượt xem

    Sự kết hợp hài hòa giữa văn hóa, ẩm thực, thiên nhiên và trải nghiệm năng động giúp Italy tiếp tục giữ vững sức hút, trở thành điểm đến yêu thích của du khách quốc tế vào tất cả các mùa trong năm.

    Khách du lịch thăm nhà thờ Duomo ở Milan, Italy. (Ảnh: AFP/TTXVN)

    Khách du lịch thăm nhà thờ Duomo ở Milan, Italy. (Ảnh: AFP/TTXVN)

    Theo Báo cáo Điểm đến Kỹ thuật số Italy 2025, do Công ty Data Appeal thực hiện với sự hợp tác của Mabrian, cả hai đều thuộc Tập đoàn Almawave, mới công bố, Italy đang củng cố vị thế là điểm đến hàng đầu châu Âu, với du lịch văn hóa vẫn là điểm thu hút chính của quốc gia này.

    Phóng viên TTXVN tại Rome dẫn báo cáo năm nay, cho biết Italy chiếm 13,4% tổng số lượt tìm kiếm chuyến bay đến châu Âu trong 6 tháng tới. Khi tập trung vào Nam Âu, con số này tăng lên 34,2% trong tổng số lượt tìm kiếm chuyến bay đến khu vực này.

    Những con số này khẳng định vị thế dẫn đầu của Italy và nhấn mạnh xu hướng du lịch trái mùa đang tăng lên, đặc biệt là vào mùa Thu và mùa Đông.

    Giám đốc Điều hành tại Mabrian, Àlex Villeyra, cho biết Italy đang và sẽ tiếp tục là điểm đến yêu thích của du khách nhờ sự kết hợp đa dạng của các động lực, như văn hóa, thiên nhiên, những hoạt động ngoài trời và du lịch năng động, cùng với ẩm thực.

    Dữ liệu cho thấy sự kết hợp đa dạng hơn giữa các trải nghiệm du lịch không theo mùa đang ngày càng được củng cố, phản ánh sự thay đổi toàn cầu trong sở thích của du khách khi lựa chọn điểm đến.

    Nghiên cứu, khảo sát các xu hướng du lịch chính của Italy, nhấn mạnh rằng du lịch văn hóa vẫn dẫn đầu, với điểm số chung là 89,6/100. Đấu trường La Mã, Đài phun nước Trevi và Nhà thờ Milan đang dẫn đầu xu hướng này và dự kiến sẽ tiếp tục là những di tích văn hóa được đánh giá cao nhất.

    Cơ cấu du khách vẫn ổn định, với 40% du khách nội địa Italy và 60% du khách quốc tế, chủ yếu đến từ Đức, Pháp, Vương quốc Anh và Tây Ban Nha. Hầu hết các chuyến đi được thực hiện bởi các cặp đôi (40%) hoặc gia đình (30%).

    Du khách đi một mình đang gia tăng – tăng 2% – đặc biệt là ở Rome, Florence và Venice, nơi họ coi trọng lòng hiếu khách của nhân viên và chất lượng thực phẩm. Lưu trú là một trong những khía cạnh được khách du lịch đến Italy đánh giá cao nhất, trong đó lòng hiếu khách là yếu tố được coi trọng nhất (84/100).

    Cho thuê ngắn hạn thậm chí còn đạt điểm cao hơn nhờ nhận thức tích cực về vị trí và sự thân thiện của chủ nhà (87,8/100).

    ttxvn-du-lich-italy2.jpg
    Khách du lịch đi thuyền Gondola tại Venice, Italy. (Ảnh: AFP/TTXVN)
    Ngành dịch vụ ăn uống tiếp tục hoạt động tốt, mặc dù chi phí và chất lượng dịch vụ vẫn là những yếu tố bị chỉ trích nhiều nhất (86,4/100).

    Báo cáo đã xem xét 29,5 triệu dấu vết kỹ thuật số trên 772.000 điểm – bao gồm chỗ ở, nhà nghỉ cho thuê ngắn hạn, điểm tham quan, di tích văn hóa và nhà hàng – để nắm bắt nhận thức và trải nghiệm của du khách trên khắp Italy từ ngày 1/9/2024 đến ngày 16/8/2025.

    Cùng với Mabrian, The Data Appeal đã khám phá cách thức mọi người trải nghiệm và chia sẻ hành trình của họ, khám phá những xu hướng lớn quan trọng như sự gia tăng của việc du lịch một mình, sự chuyển dịch sang mùa thấp điểm và tình yêu ngày càng lớn dành cho thiên nhiên.

    Sự phát triển hướng tới trí tuệ dựa trên ngữ nghĩa và cảm xúc này đang định hình lại cách các điểm đến thực tế, dự đoán thay đổi và thiết kế những chiến lược toàn diện và bền vững hơn.

    Bà Valeria Sandei, Giám đốc điều hành của Tập đoàn Almawave, nhấn mạnh rằng “báo cáo này chứng minh AI có thể là một hỗ trợ cụ thể cho các điểm đến du lịch, cung cấp kiến thức và công cụ lập kế hoạch tại một quốc gia có trọng tâm du lịch mạnh mẽ như Italy.

    Sự kết hợp chuyên môn của The Data Appeal Company và Mabrian khẳng định cam kết của Tập đoàn trong việc tạo ra giá trị cho ngành bằng cách ứng dụng công nghệ vào du lịch, hướng đến một nền du lịch ngày càng nhận thức rõ ràng và bền vững”./.
    Nguồn : Vietnam +
    Tin liên quan
  • Du lịch châu Á – Thái Bình Dương sắp phục hồi về mức trước đại dịch Covid-19

    Du lịch châu Á – Thái Bình Dương sắp phục hồi về mức trước đại dịch Covid-19

  • Du lịch Việt Nam hiện diện tại ngày hội du lịch lớn nhất thế giới

    Du lịch Việt Nam hiện diện tại ngày hội du lịch lớn nhất thế giới

  • Khám phá xu hướng du lịch của giới siêu giàu năm 2026

    Khám phá xu hướng du lịch của giới siêu giàu năm 2026

  • Malaysia khởi động chiến dịch tham vọng thu hút khách du lịch quốc tế

    Malaysia khởi động chiến dịch tham vọng thu hút khách du lịch quốc tế

  • Tin mới
  • Nhiều hoạt động mới lạ ở Tuần Di sản văn hóa các dân tộc tỉnh Đắk Lắk

    Nhiều hoạt động mới lạ ở Tuần Di sản văn hóa các dân tộc tỉnh Đắk Lắk

  • Đắk Lắk xây nền tảng số hóa dữ liệu văn hóa và du lịch

    Đắk Lắk xây nền tảng số hóa dữ liệu văn hóa và du lịch

  • Phát triển du lịch xanh, du lịch cộng đồng: Hướng đi bền vững cho vùng cao, biên giới

  • Phát triển du lịch đêm thành sản phẩm chủ lực, nâng cao sức cạnh tranh của Du lịch Việt Nam

  • Quảng bá văn hóa, thu hút khách tới Tây Nguyên

  • Độc đáo điệu múa chim đại bàng mời gọi thần linh của người Ê Đê

  • KHÁM PHÁ VƯỜN QUỐC GIA YOK ĐÔN

  • Ngành Du lịch chủ động triển khai các biện pháp ứng phó với bão Kalmaegi và khắc phục mưa lũ

  • Du lịch châu Á – Thái Bình Dương sắp phục hồi về mức trước đại dịch Covid-19

  • Du lịch Đắk Lắk tăng trưởng mạnh trong 10 tháng đầu năm

  • Tin trong tỉnh
  • Nhiều hoạt động mới lạ ở Tuần Di sản văn hóa các dân tộc tỉnh Đắk Lắk

    Nhiều hoạt động mới lạ ở Tuần Di sản văn hóa các dân tộc tỉnh Đắk Lắk

  • Đắk Lắk xây nền tảng số hóa dữ liệu văn hóa và du lịch

    Đắk Lắk xây nền tảng số hóa dữ liệu văn hóa và du lịch

  • Quảng bá văn hóa, thu hút khách tới Tây Nguyên

    Quảng bá văn hóa, thu hút khách tới Tây Nguyên

  • Độc đáo điệu múa chim đại bàng mời gọi thần linh của người Ê Đê

    Độc đáo điệu múa chim đại bàng mời gọi thần linh của người Ê Đê

  • KHÁM PHÁ VƯỜN QUỐC GIA YOK ĐÔN

    KHÁM PHÁ VƯỜN QUỐC GIA YOK ĐÔN

  • TIN XEM NHIỀU
  • 1.

    Đắk Lắk tổ chức nhiều hoạt động đặc sắc chào mừng Quốc khánh 2/9

    Đắk Lắk tổ chức nhiều hoạt động đặc sắc chào mừng Quốc khánh 2/9
  • 2.

    Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Tuần lễ Văn hóa, Du lịch và Ẩm thực Đắk Lắk 2025

    Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Tuần lễ Văn hóa, Du lịch và Ẩm thực Đắk Lắk 2025
  • 3.

    Tuần lễ Văn hóa, Du lịch và Ẩm thực Đắk Lắk năm 2025: Nhiều hoạt động hấp dẫn với du khách

    Tuần lễ Văn hóa, Du lịch và Ẩm thực Đắk Lắk năm 2025: Nhiều hoạt động hấp dẫn với du khách
  • 4.

    Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam dịp 2/9 có gì?

    Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam dịp 2/9 có gì?
  • 5.

    Đắk Lắk tham gia Triển lãm Quốc gia “80 năm hành trình Độc lập – Tự do – Hạnh phúc” ...

    Đắk Lắk tham gia Triển lãm Quốc gia “80 năm hành trình Độc lập – Tự do – Hạnh phúc” chào mừng kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh 2-9 Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam
  • 6.

    Ảnh] Độc đáo những hồ đá vô cực giữa biển trời Đắk Lắk

    Ảnh] Độc đáo những hồ đá vô cực giữa biển trời Đắk Lắk
  • Trung Tâm Thông Tin Xúc Tiến Du Lịch Đắk Lắk
    TRUNG TÂM VĂN HÓA - DU LỊCH TỈNH ĐẮK LẮK

    Địa chỉ : 02 Hùng Vương - Phường. Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

    Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn

    Điện thoại : 02623 853806 - 02623 911303

    Bản quyền thuộc về Trung tâm văn hóa - Du lịch tỉnh Đắk Lắk. Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản.

    Top
    Facebook
    Youtube
    Google Plus
    Twitter