• Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn
  • Điện thoại : 0262 351 77 79
  • Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk
    • Trang chủ
    • Lễ hội Cà Phê
    • Giới thiệu
      • Trung tâm
      • Du lịch Đắk Lắk
    • Sổ tay du lịch
      • Chương trình kích cầu du lịch 2024
      • Du lịch Đắk Lắk 360
      • Lữ hành vận chuyển
      • Khu điểm du lịch
      • Lưu trú
      • Ẩm thực, Đặc sản
      • Công ty lữ hành
      • Thông tin cần biết
      • Số hóa tài liệu
      • VB pháp luật
    • Tin tức
      • Tin trong tỉnh
      • Tin trong nước
      • Tin quốc tế
    • Liên hệ
    • Home
    • >
    • Tin trong nước
    • >

    Các doanh nghiệp du lịch rục rịch lên kế hoạch đón khách quốc tế

    Thứ Hai, 21-02-2022 / 10:37:39 Sáng
    Đăng bởi : Nguyễn Công Luân
    635 Lượt xem

    Ngay sau khi Văn phòng Chính phủ có thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đồng ý về phương án mở cửa lại hoạt động du lịch từ 15/3 theo đề xuất của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các doanh nghiệp du lịch đang rục rịch lên kế hoạch chuẩn bị điều kiện đón khách quốc tế.

    Chú thích ảnh
    Khách quốc tế đến Khánh Hòa trong giai đoạn thí điểm.

    Ông Trương Tường Lân, Giám đốc Nam Cường Travel cho biết: Khi có thông tin mở cửa hoàn toàn đón khách quốc tế từ 15/3, đơn vị đã khởi động lại kế hoạch maketing, xây dựng lại sản phẩm để có thể đón khách quốc tế từ tháng 4. Thị trường khách mà đơn vị hướng đến là những khách đi lẻ từ Đức, Mỹ, Nam Phi, Tây Ban Nha. Trong 2 năm qua, đơn vị vẫn có những khách đặt chỗ và mong muốn đến Việt Nam. Tuy nhiên khó khăn lớn nhất là nhiều hãng hàng không quốc tế lớn chưa nối lại đường bay quốc tế đến Việt Nam nên sẽ khó khăn cho khách lẻ. Bên cạnh đó là thủ tục nhập cảnh vẫn chưa có quyết định chính thức.

    Còn ông Nguyễn Ngọc Bích, Tổng Giám đốc Mekong Rustic cho biết: Sau khi nhận thông tin mở cửa lại đón khách quốc tế từ 15/3, đơn vị đang khảo sát lại sản phẩm trước khi thông báo cho đối tác nước ngoài hoặc chào bán trên sàn điện tử. Trong tuần tới, đơn vị sẽ làm việc lại các đối tác cung cấp dịch vụ trong nước để xem lại chất lượng dịch vụ bởi sau 2 năm “đắp chiếu” tình trạng cơ sở hạ tầng, nhân lực ra sao? Bên cạnh đó là thiết kế lại sản phẩm theo nhu cầu của khách.

    “Trước đây, chúng tôi làm những đoàn từ 30-70 khách, nhưng nay theo nhóm nhỏ 10-15 khách. Cùng với đó là khảo sát lại nhu cầu của khách, đưa ra mức giá để báo qua hãng và bán trên sàn điện tử. Tuy nhiên, khi chào sản phẩm, chúng tôi cũng phải so sánh giá với các thị trường Singapore, Thái Lan để đánh giá. Việc này sẽ khá mất nhiều thời gian. Trước mắt, đơn vị chạy lại trang web giới thiệu điểm đến, tối ưu hóa sản phẩm hiện có”, ông Nguyễn Ngọc Bích cho biết.

    Trong khi đó, ông Phùng Quang Thắng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Việt Nam, Giám đốc Công ty lữ hành Hanoitourist cho biết: Các đơn vị lữ hành chuyên đón khách quốc tế vẫn còn hoạt động sau 2 năm không có khách cũng đang lên kế hoạch để thu hút khách quốc tế đến Việt Nam. Sẽ có 2 dòng khách dựa trên theo thói quen đi du lịch: Với khách Âu – Mỹ thường lên kế hoạch dài hạn nên phải cuối năm mới có khách. Còn với dòng khách thị trường gần trong khu vực hoặc Đông Bắc Á có thể khởi động trong 1-2 tháng tới. Tuy nhiên số lượng sẽ không nhiều nhưng nhóm khách đầu tiên sẽ quan trọng bởi họ sẽ review (nhận xét) về sản phẩm, dịch vụ. Trong thời gian qua, dù dịch bệnh nhưng Việt Nam vẫn nhận được nhiều giải thưởng quốc tế về điểm đến nên đây là thời điểm để khẳng định chất lượng dịch vụ tại điểm đến nên các địa phương, doanh nghiệp quản lý điểm đến chú trọng tạo dựng hình ảnh.

    “Để làm được việc này liên quan đến nhiều giải pháp về đầu tư lại hạ tầng dịch vụ, đào tạo nhân lực, xúc tiến điểm đến. Khách quốc tế lựa chọn điểm đến sẽ phụ thuộc vào các yếu tố: Thời gian, tài chính, điều kiện tiếp cận (hàng không, thủ tục nhập cảnh…), điểm đến an toàn. Do đó, thời gian đầu tập trung vào dòng khách nghỉ dưỡng, có khả năng chi trả cao”, ông Phùng Quang Thắng nhận xét.

    Từ thực tế đón khách du lịch trong dịp Tết vừa qua, các đơn vị lữ hành đều chung nhận xét lo ngại nhất hiện nay là yếu tố chất lượng dịch vụ. Dù dịch bệnh nhưng trong dịp Tết vừa qua khách đi đông nhưng chủ yếu là khách đi lẻ. “Do lượng khách đông, dịch vụ hạn chế do thiếu nhân lực, nhiều dịch vụ chưa kịp khởi động lại nên khách phàn nàn nhiều. Vì vậy, trong thời gian tới, bên cạnh nguồn lực từ doanh nghiệp cũng cần sự hỗ trợ từ cơ quan quản lý Nhà nước và địa phương”, ông Phùng Quang Thắng cho biết.

    Trước đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề xuất các biện pháp kiểm soát đi lại từ khi bùng dịch được dỡ bỏ, cùng với đó là thực hiện nghiêm những giải pháp phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là thực hiện 5K ở mọi nơi, mọi lúc, mọi khâu. Du khách quốc tế đến Việt Nam không cần đăng ký tour du lịch như trong thời gian thí điểm, mà chỉ cần chứng nhận tiêm đủ vaccine phòng COVID-19 hoặc chứng nhận khỏi bệnh. Kết quả xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 là bắt buộc, song được phép xét nghiệm nhanh. Trẻ em trên 12 tuổi đến Việt Nam được yêu cầu tiêm 2 mũi vaccine.

    Đối với khách quốc tế nhập cảnh qua đường hàng không, những trường hợp có triệu chứng nghi ngờ phải xét nghiệm nhanh ngay tại sân bay. Đối với khách quốc tế nhập cảnh qua đường bộ được xét nghiệm ngay tại cửa khẩu trước khi nhập cảnh. Du khách phải cài ứng dụng quản lý y tế theo quy định và bật liên tục trong thời gian đi du lịch. Đề xuất cũng yêu cầu có bảo hiểm chi trả COVID-19. Nếu khách dương tính được cách ly, quản lý và điều trị như người Việt Nam.

    Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch làm việc cụ thể với Bộ Y tế, Bộ Ngoại giao và các bộ, ngành liên quan khẩn trương có báo cáo chi tiết với Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về chính sách thị thực áp dụng đối với khách du lịch quốc tế nhập cảnh vào Việt Nam.
    Nguồn : Tin Tức
    Tin liên quan
  • Tháo gỡ “nút thắt” trong quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam

    Tháo gỡ “nút thắt” trong quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam

  • Phát triển du lịch xanh, du lịch cộng đồng: Hướng đi bền vững cho vùng cao, biên giới

    Phát triển du lịch xanh, du lịch cộng đồng: Hướng đi bền vững cho vùng cao, biên giới

  • Phát triển du lịch đêm thành sản phẩm chủ lực, nâng cao sức cạnh tranh của Du lịch Việt Nam

    Phát triển du lịch đêm thành sản phẩm chủ lực, nâng cao sức cạnh tranh của Du lịch Việt Nam

  • Ngành Du lịch chủ động triển khai các biện pháp ứng phó với bão Kalmaegi và khắc phục mưa lũ

    Ngành Du lịch chủ động triển khai các biện pháp ứng phó với bão Kalmaegi và khắc phục mưa lũ

  • Tin mới
  • Thông báo hoãn tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Đắk Lắk tại các Khu công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh

    Thông báo hoãn tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Đắk Lắk tại các Khu công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh

  • Đậm đà hương vị đại ngàn

    Đậm đà hương vị đại ngàn

  • Thông báo dừng và tạm hoãn tổ chức một số hoạt động Tuần Di sản văn hóa các dân tộc tỉnh Đắk Lắk năm 2025

  • Di sản địa chất xứ hoa vàng trên cỏ xanh đánh thức ta trở về

  • Tháo gỡ “nút thắt” trong quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam

  • Tổng kết 20 năm bảo tồn và phát huy di sản văn hóa cồng chiêng tại Đắk Lắk

  • CHƯƠNG TRÌNH FAMTRIP: Hành trình du lịch “Kết nối Di sản – Gắn kết cộng đồng”

  • Thông báo thay đổi thời gian tổ chức Khai mạc và Bế mạc Tuần Di sản văn hoá các dân tộc tỉnh Đắk Lắk năm 2025

  • Đắk Lắk: Đẩy mạnh quảng bá, bảo tồn giá trị văn hóa đặc sắc của các dân tộc

  • Đắk Lắk định vị thương hiệu du lịch “Biển – Rừng – Cà phê” trong không gian phát triển mới

  • Tin trong tỉnh
  • Thông báo hoãn tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Đắk Lắk tại các Khu công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh

    Thông báo hoãn tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Đắk Lắk tại các Khu công nghiệp Thành ...

  • Đậm đà hương vị đại ngàn

    Đậm đà hương vị đại ngàn

  • Thông báo dừng và tạm hoãn tổ chức một số hoạt động Tuần Di sản văn hóa các dân tộc tỉnh Đắk Lắk năm 2025

    Thông báo dừng và tạm hoãn tổ chức một số hoạt động Tuần Di sản văn hóa các dân tộc tỉnh Đắk ...

  • Di sản địa chất xứ hoa vàng trên cỏ xanh đánh thức ta trở về

    Di sản địa chất xứ hoa vàng trên cỏ xanh đánh thức ta trở về

  • Tổng kết 20 năm bảo tồn và phát huy di sản văn hóa cồng chiêng tại Đắk Lắk

    Tổng kết 20 năm bảo tồn và phát huy di sản văn hóa cồng chiêng tại Đắk Lắk

  • TIN XEM NHIỀU
  • 1.

    Khám phá Thác Jrai Tang (xã Sông Hinh)

    Khám phá Thác Jrai Tang (xã Sông Hinh)
  • 2.

    Du lịch Việt Nam tăng trưởng tốt nhất thế giới

    Du lịch Việt Nam tăng trưởng tốt nhất thế giới
  • 3.

    Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Hà Nội với các tỉnh miền Trung Tây Nguyên và khảo sát du lịch ...

    Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Hà Nội với các tỉnh miền Trung Tây Nguyên và khảo sát du lịch tại tỉnh Đắk Lắk
  • 4.

    Ngày Du lịch thế giới năm 2025: Du lịch là một trong những ngành phát triển nhanh nhất thế giới

    Ngày Du lịch thế giới năm 2025: Du lịch là một trong những ngành phát triển nhanh nhất thế giới
  • 5.

    Báo ngoại gợi ý 15 trải nghiệm ‘phải thử’ tại Việt Nam

    Báo ngoại gợi ý 15 trải nghiệm ‘phải thử’ tại Việt Nam
  • 6.

    Malaysia khởi động chiến dịch tham vọng thu hút khách du lịch quốc tế

    Malaysia khởi động chiến dịch tham vọng thu hút khách du lịch quốc tế
  • Trung Tâm Thông Tin Xúc Tiến Du Lịch Đắk Lắk
    TRUNG TÂM VĂN HÓA - DU LỊCH TỈNH ĐẮK LẮK

    Địa chỉ : 02 Hùng Vương - Phường. Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

    Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn

    Điện thoại : 02623 853806 - 02623 911303

    Bản quyền thuộc về Trung tâm văn hóa - Du lịch tỉnh Đắk Lắk. Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản.

    Top
    Facebook
    Youtube
    Google Plus
    Twitter