• Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn
  • Điện thoại : 0262 351 77 79
  • Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk
    • Trang chủ
    • Lễ hội Cà Phê
    • Giới thiệu
      • Trung tâm
      • Du lịch Đắk Lắk
    • Sổ tay du lịch
      • Chương trình kích cầu du lịch 2024
      • Du lịch Đắk Lắk 360
      • Lữ hành vận chuyển
      • Khu điểm du lịch
      • Lưu trú
      • Ẩm thực, Đặc sản
      • Công ty lữ hành
      • Thông tin cần biết
      • Số hóa tài liệu
      • VB pháp luật
    • Tin tức
      • Tin trong tỉnh
      • Tin trong nước
      • Tin quốc tế
    • Liên hệ
    • Home
    • >
    • Tin trong nước
    • >

    Chật vật thu hút khách quốc tế

    Thứ Sáu, 11-11-2022 / 9:21:31 Sáng
    Đăng bởi : Nguyễn Công Luân
    358 Lượt xem

    Trong khi người Việt đang đổ xô đi du lịch nước ngoài thì lượng khách quốc tế đến Việt Nam vẫn chưa đạt như kỳ vọng. Các địa phương, doanh nghiệp vẫn nỗ lực tìm cách khôi phục thị trường này

    Dù lượng khách đến Khánh Hòa, Quảng Nam, Đà Nẵng 10 tháng của năm 2022 tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2021 nhưng chủ yếu vẫn là khách nội địa, lượng khách quốc tế vẫn chưa đạt mục tiêu đề ra.

    Gặp khó trong mùa thấp điểm

    Hiện nay, mỗi tuần Khánh Hòa đón 4 chuyến bay từ TP Almaty (Kazakhstan) đến Sân bay quốc tế Cam Ranh đưa theo khoảng 1.000 du khách từ các nước Trung Á và khách Nga quá cảnh.

    Ông Đỗ Thành Quân, chủ một nhà hàng ở Nha Trang, cho biết nhà hàng có sẵn nhân viên biết tiếng Nga nên lượng khách Nga đến thưởng thức hải sản đang giúp nhà hàng vượt qua khó khăn của mùa du lịch thấp điểm. Tuy nhiên, lượng khách đến từ Trung Á và Nga khá ít so với công suất phục vụ khách của Nha Trang.

    Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, nhìn nhận việc phục hồi thị trường du lịch quốc tế như trước dịch COVID-19 là điều rất khó khăn. Thị trường khách Trung Quốc đang “đóng băng” vì chính sách “Zero COVID-19”, thị trường khách Nga vẫn đang tạm ngưng do tình hình xung đột với Ukraine.

    Theo báo cáo của Sở Du lịch Khánh Hòa, ước tính đến hết tháng 10, toàn tỉnh đón gần 2,3 triệu lượt khách lưu trú (tăng gần 365% so với năm 2021); trong đó gần 2,1 triệu lượt khách nội địa, gần 190.000 lượt khách quốc tế. Lượng khách quốc tế thấp hơn nhiều so với thời điểm trước dịch (năm 2019, Khánh Hòa đón hơn 3,5 triệu lượt khách quốc tế).

    Hàn Quốc hiện là thị trường khách lớn nhất của Khánh Hòa với hơn 100.000 khách, chiếm 52,6% tổng lượng khách quốc tế trong 10 tháng năm 2022. Tuy nhiên, lượng khách này đã giảm trong thời gian gần đây. Theo Công ty CP Nhà ga quốc tế Cam Ranh, hãng hàng không Jeju Air đã tạm ngưng khai thác đường bay Incheon – Cam Ranh; Air Busan tạm ngừng khai thác chặng bay Busan – Cam Ranh và giảm tần suất đường bay Incheon – Cam Ranh từ 4 chuyến/tuần còn 2 chuyến/tuần từ ngày 4-9. Như vậy, trung bình mỗi tuần hiện chỉ còn 23 chuyến bay từ Hàn Quốc đến Cam Ranh.

    Các thị trường như Đông Nam Á phục hồi khá chậm vì chưa có đường bay thẳng đến Cam Ranh; thị trường Tây Âu, Bắc Mỹ cũng đã quay trở lại nhưng còn rải rác, chủ yếu từ TP HCM và Hà Nội đi tự túc, khách lẻ.

    Theo số liệu từ Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam, tính tới cuối tháng 10, tổng lượt khách tham quan, lưu trú du lịch ước đạt gần 4,4 triệu lượt, tăng gấp 13 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 465.000 lượt, tăng gấp 29 lần so với cùng kỳ năm trước.

    Dù lượng khách đến Quảng Nam tăng mạnh nhưng vẫn chưa đáp ứng kỳ vọng, các doanh nghiệp du lịch vẫn đang trong tình trạng khá khó khăn. Tại buổi gặp mặt lãnh đạo tỉnh Quảng Nam mới đây, bà Trần Thị Chi Mai, chủ đầu tư Tập đoàn Silk Group (Hội An), cho biết thống kê trong những tháng mùa hè, bình quân mỗi ngày tập đoàn đón khoảng 3.000 lượt khách nhưng thị trường cũng mới dừng lại ở khách nội địa và trong thời gian ngắn (từ tháng 4 đến tháng 8); khách nước ngoài như châu Âu, Bắc Mỹ, Hàn Quốc… chưa nhiều, trong khi Quảng Nam đã bước vào mùa mưa bão.

    Mở nhiều đường bay,

    tìm kiếm thị trường mới

    Ngành du lịch Khánh Hòa đã nỗ lực quảng bá để mở rộng hơn nữa thị trường khách Hàn Quốc bằng việc xúc tiến thêm nguồn khách từ Seoul, Busan đến Khánh Hòa. Thị trường Ấn Độ thì cần có thời gian để chuẩn bị, nhất là việc mở các đường bay thẳng.

    Tại tỉnh Quảng Nam, hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia – Quảng Nam 2022, địa phương này đã tích cực tổ chức nhiều hoạt động lễ hội, văn hóa, giải trí, tăng cường quảng bá nhằm kích cầu du lịch, nhờ đó số lượt khách du lịch tăng cao so với năm ngoái. Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Nam cho biết trước mắt, thị trường khách nội địa vẫn sẽ là ưu tiên, trong đó khách các tỉnh phía Bắc được xác định là dòng khách chính. Tỉnh đang triển khai các chương trình xúc tiến để thu hút thị trường khách quốc tế đến từ các nước như Ấn Độ, Malaysia, nhất là khách Ấn Độ bởi Quảng Nam có khu đền tháp Mỹ Sơn rất có lợi thế để đón dòng khách này. Về lâu dài, thị trường khách châu Âu, Bắc Mỹ vẫn là dòng khách chủ đạo của du lịch Quảng Nam.

    Tại TP Đà Nẵng, tần suất một chuyến/ngày từ các đường bay của thị trường Ấn Độ và 3 chuyến/tuần của thị trường Đài Loan (Trung Quốc) đã mang lại sự sôi động, nhộn nhịp tại khu vực ga đến quốc tế. Theo Cục Thống kê TP Đà Nẵng, 10 tháng năm 2022, tổng lượt khách các cơ sở lưu trú phục vụ ước khoảng gần 3,1 triệu lượt, tăng 182,4% so với cùng kỳ. Trong đó, khách quốc tế khoảng 354.400 lượt, tăng 275,5% so với cùng kỳ.

    Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết đến hết tháng 9, tỉ lệ phục hồi các đường bay quốc tế so với năm 2019 đạt khoảng 30%. Dự kiến từ nay đến quý I/2023, có khoảng 3.800 chuyến bay quốc tế đến Đà Nẵng; bình quân 180-190 chuyến bay/tuần.

    Nhằm phục hồi thị trường khách quốc tế, TP Đà Nẵng đang huy động các nguồn lực cho việc xúc tiến quảng bá du lịch; ưu tiên ngân sách và kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp, nhất là các tập đoàn lớn, hãng hàng không cùng hợp lực đẩy mạnh xúc tiến truyền thông đồng bộ, hiệu quả đến các thị trường trọng điểm như Hàn Quốc, Nhật Bản, ASEAN… và các thị trường tiềm năng như Ấn Độ, Đài Loan (Trung Quốc), đồng thời mở các đường bay mới đến Úc, sớm khôi phục đường bay Qatar – Đà Nẵng.

    Nguồn : Người Lao Động
    Tin liên quan
  • Nới lỏng thị thực – động lực thu hút khách quốc tế

    Nới lỏng thị thực – động lực thu hút khách quốc tế

  • Du lịch golf Việt Nam hướng tới doanh thu 1 tỷ USD

    Du lịch golf Việt Nam hướng tới doanh thu 1 tỷ USD

  • Phát triển du lịch – nông nghiệp: ‘cơ hội vàng’ để địa phương bứt phá

    Phát triển du lịch – nông nghiệp: ‘cơ hội vàng’ để địa phương bứt phá

  • Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam dịp 2/9 có gì?

    Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam dịp 2/9 có gì?

  • Tin mới
  • Nới lỏng thị thực – động lực thu hút khách quốc tế

    Nới lỏng thị thực – động lực thu hút khách quốc tế

  • Du lịch golf Việt Nam hướng tới doanh thu 1 tỷ USD

    Du lịch golf Việt Nam hướng tới doanh thu 1 tỷ USD

  • Nghi lễ thiêng liêng giữa đại ngàn của người Ê Đê

  • Phát triển du lịch – nông nghiệp: ‘cơ hội vàng’ để địa phương bứt phá

  • Tuần lễ Văn hóa, Du lịch và Ẩm thực Đắk Lắk năm 2025: Nhiều hoạt động hấp dẫn với du khách

  • Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam dịp 2/9 có gì?

  • Du lịch thể thao thực sự là “kho báu”?

  • Thủ tướng yêu cầu dồn lực cho du lịch để bứt phá tăng trưởng

  • Ngành du lịch rộn ràng chuẩn bị cho triển lãm 80 năm Quốc khánh

  • Sự trỗi dậy của tiền điện tử trong ngành du lịch

  • Tin trong tỉnh
  • Nghi lễ thiêng liêng giữa đại ngàn của người Ê Đê

    Nghi lễ thiêng liêng giữa đại ngàn của người Ê Đê

  • Tuần lễ Văn hóa, Du lịch và Ẩm thực Đắk Lắk năm 2025: Nhiều hoạt động hấp dẫn với du khách

    Tuần lễ Văn hóa, Du lịch và Ẩm thực Đắk Lắk năm 2025: Nhiều hoạt động hấp dẫn với du khách

  • Ảnh] Độc đáo những hồ đá vô cực giữa biển trời Đắk Lắk

    Ảnh] Độc đáo những hồ đá vô cực giữa biển trời Đắk Lắk

  • Đinh Năm – nhạc cụ độc đáo của người Ê Đê

    Đinh Năm – nhạc cụ độc đáo của người Ê Đê

  • Di tích lịch sử quốc gia VŨNG RÔ

    Di tích lịch sử quốc gia VŨNG RÔ

  • TIN XEM NHIỀU
  • 1.

    DANH SÁCH CÁC ĐƠN VỊ KINH DOANH KHU, ĐIỂM DU LỊCH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH CẬP NHẬT ĐẾN THÁNG 5 NĂM 2025

    DANH SÁCH CÁC ĐƠN VỊ KINH DOANH KHU, ĐIỂM DU LỊCH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH CẬP NHẬT ĐẾN THÁNG 5 NĂM 2025
  • 2.

    DANH SÁCH CƠ SỞ LƯU TRÚ TỈNH ĐẮK LẮK TÍNH ĐẾN THÁNG 5 NĂM 2025

    DANH SÁCH CƠ SỞ LƯU TRÚ TỈNH ĐẮK LẮK TÍNH ĐẾN THÁNG 5 NĂM 2025
  • 3.

    DANH SÁCH CÁC ĐƠN VỊ KINH DOANH DỊCH VỤ LỮ HÀNH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH CẬP NHẬT ĐẾN THÁNG 5 NĂM 2025

    DANH SÁCH CÁC ĐƠN VỊ KINH DOANH DỊCH VỤ LỮ HÀNH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH CẬP NHẬT ĐẾN THÁNG 5 NĂM 2025
  • 4.

    Đắk Lắk công bố Chương trình kích cầu du lịch dịp hè: “Vui hè khám phá Đại ngàn – Vô vàn thú ...

    Đắk Lắk công bố Chương trình kích cầu du lịch dịp hè: “Vui hè khám phá Đại ngàn – Vô vàn thú vị”
  • 5.

    Hấp dẫn trải nghiệm hè cùng muông thú

    Hấp dẫn trải nghiệm hè cùng muông thú
  • 6.

    Chư Yang Sin – “Cổng vào trời”

    Chư Yang Sin – “Cổng vào trời”
  • Trung Tâm Thông Tin Xúc Tiến Du Lịch Đắk Lắk
    TRUNG TÂM VĂN HÓA - DU LỊCH TỈNH ĐẮK LẮK

    Địa chỉ : 02 Hùng Vương - Phường. Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

    Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn

    Điện thoại : 02623 853806 - 02623 911303

    Bản quyền thuộc về Trung tâm văn hóa - Du lịch tỉnh Đắk Lắk. Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản.

    Top
    Facebook
    Youtube
    Google Plus
    Twitter