• Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn
  • Điện thoại : 0262 351 77 79
  • Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk
    • Trang chủ
    • Lễ hội Cà Phê
    • Giới thiệu
      • Trung tâm
      • Du lịch Đắk Lắk
    • Sổ tay du lịch
      • Chương trình kích cầu du lịch 2024
      • Du lịch Đắk Lắk 360
      • Lữ hành vận chuyển
      • Khu điểm du lịch
      • Lưu trú
      • Ẩm thực, Đặc sản
      • Công ty lữ hành
      • Thông tin cần biết
      • Số hóa tài liệu
      • VB pháp luật
    • Tin tức
      • Tin trong tỉnh
      • Tin trong nước
      • Tin quốc tế
    • Liên hệ
    • Home
    • >
    • Tin trong nước
    • >

    Điều gì lôi cuốn nữ du khách Nhật Bản du lịch Việt Nam?

    Thứ Năm, 24-06-2021 / 10:08:23 Sáng
    Đăng bởi : Nguyễn Công Luân
    473 Lượt xem

    Đối với các nữ du khách Nhật Bản, Việt Nam là điểm đến ưa thích nhất trong nhóm các nước CLMV (Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam). Hầu hết những nữ du khách đã tới Lào và Myanmar đều đã tới Việt Nam và Campuchia trước đó. 

    Ẩm thực là nhân tố lôi cuốn du khách nữ Nhật Bản tới Việt Nam (Ảnh minh họa: GuideVietNam)

    Kết quả này có được từ cuộc khảo sát do Trung tâm ASEAN-Nhật Bản (AJC) phối hợp với công ty Valise thực hiện trong tháng 1 và 2-2021, với sự tham gia của hơn 130 phụ nữ sống tại thủ đô Tokyo và một số thành phố lớn của Nhật Bản đã từng đi du lịch nước ngoài ít nhất một lần trong năm 2019. Khoảng 90% phụ nữ tham gia khảo sát này trong độ tuổi 20 -29 và 30-39.

    Vậy những yếu tố nào đã khiến phụ nữ Nhật Bản ưa thích đi du lịch Việt Nam?

    Trong cuộc họp báo trực tuyến công bố kết quả tại AJC trong hai ngày 21 và 22-6, bà Yui Hiramatsu, Trưởng phòng Giải pháp Marketing của Công ty Valise, đã giải đáp những yếu tố tạo nên sự yêu thích du lịch tới Việt Nam của du khách nữ Nhật Bản.

    Điều gì khiến nữ du khách Nhật Bản yêu thích du lịch Việt Nam? -0
    (Nguồn: AJC) 

    Ẩm thực là ưu tiên số 1

    Kết quả khảo sát cho thấy, trong so sánh giữa các quốc gia CLMV, có tới 24% số nữ du khách tham gia khảo sát chọn du lịch Việt Nam vì đồ ăn ngon, trong khi 17% lựa chọn Việt Nam vì có các thành phố/thị trấn/con phố mà họ muốn đến, 15% vì có những điểm du lịch hấp dẫn, 13% lựa chọn Việt Nam vì có những khách sạn tuyệt vời và 12% đến vì chi phí du lịch rẻ.

    Nguyên nhân muốn lựa chọn tới du lịch Việt Nam vì gần Nhật Bản chiếm 7%, vì có bầu không khí hấp dẫn chiếm 9%, và vì có thiên nhiên phong phú chiếm 3%.

    Đáng chú ý, chỉ có 1% số người tham gia khảo sát cho biết họ chưa từng cân nhắc tới thăm Việt Nam hoặc Campuchia, trong khi tỷ lệ này đối với Lào là 16% và đối với Myanmar là 18%.

    Khảo sát của Công ty Valise trong số những du khách nữ yêu thích đến Việt Nam cũng khẳng định, đồ ăn ngon chính là điểm làm nên sự khác biệt giữa Việt Nam và các quốc gia khác khi có tới 48% số nữ du khách tham gia khảo sát đã tới Việt Nam bị lôi cuốn bởi ẩm thực.

    Các du khách nữ nhắc nhiều tới các thành phố và điểm đến mà họ đã tới tại Việt Nam, từ các khu nghỉ dưỡng ở Đà Nẵng và Phú Quốc, cho tới việc mua sắm và massage tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, tới việc thăm quan Đà Lạt, Hội An,…

    Một điểm được các du khách nữ Nhật Bản tham gia khảo sát thảo luận là văn hóa cà phê ở Hà Nội. Họ cho rằng Hà Nội có tiềm năng giống như Melbourne (Australia), nơi quán cà phê đã phát triển bùng nổ trong vài năm qua. Các quán cà phê tuyệt vời của Hà Nội nên được quảng bá nhiều hơn nữa bằng cách tăng cường phổ biến thông tin.

    Không chỉ có ẩm thực!

    Bên cạnh ẩm thực, mỗi địa phương tại Việt Nam có những vẻ đẹp riêng. Do vậy, các nữ du khách Nhật Bản có thể lựa chọn điểm đến phù hợp với mục đích đi du lịch như đi tắm biển, mua sắm hay thưởng thức các món ăn. Giá cả phải chăng và các điểm du lịch phong phú nhìn chung đã tạo được ấn tượng tốt với đối tượng nữ du khách Nhật Bản.

    Điều gì khiến nữ du khách Nhật Bản yêu thích du lịch Việt Nam? -0
    Ẩm thực, điểm đến đẹp, khách sạn đẹp, kiến trúc Pháp cổ, cà phê,… là những yếu tố hấp dẫn du khách nữ Nhật Bản (Ảnh: AJC) 

    Đặc biệt, theo bà Yui, không có bất cứ nữ du khách nào trả lời rằng “họ không thực sự có ấn tượng với Việt Nam”. Điều này cho thấy phụ nữ Nhật Bản đều có ấn tượng tốt về Việt Nam.

    Tuy nhiên, cuộc khảo sát cũng chỉ ra một số điểm hạn chế của du lịch Việt Nam như một số du khách tham gia khảo sát nói rằng họ chưa được nghe về bất kỳ lễ hội hay sự kiện đặc biệt nào ở Việt Nam, trong khi đây lại là lý do để các nữ du khách quyết định điểm đến trong tương lai.

    So với Thái Lan, quốc gia phổ biến nhất để so sánh điểm đến, các nữ du khách Nhật Bản tham gia khảo sát đều nhận định rằng dễ đi du lịch Việt Nam hơn do khoảng cách gần, thời gian bay ngắn. Mọi người có thể thực hiện các chuyến đi nhanh chóng đến Việt Nam, cho phép họ đi du lịch nhiều lần trong năm đến các thành phố khác nhau ở Việt Nam.

    Cùng với đó, du khách không chỉ bị thu hút bởi những món ăn ngon như bánh mì, mà còn bị thu hút bởi vẻ đẹp của cảnh quan thành phố.

    Các nữ du khách Nhật tham gia khảo sát nhận định: Việt Nam là địa điểm thú vị cho cả người lần đầu du lịch và người đã có nhiều kinh nghiệm.

    Không chỉ khảo sát qua bảng hỏi, Valise tiến hành khảo sát số lượng các hashtag được du khách Nhật Bản sử dụng trên mạng xã hội Instagram về các điểm đến tại các nước CLMV. Kết quả thu được, Việt Nam đứng ở vị trí thứ nhất khi có tới 964 nghìn hashtag #VietNam, 143 nghìn hashtag # Vietnamtravel và 326 nghìn hashtag # Vietnamfood.

    Điều gì khiến nữ du khách Nhật Bản yêu thích du lịch Việt Nam? -0
    Lượng hashtag về Việt Nam nhiều nhất trong số các nước CLMV xuất hiện trong cộng đồng instagram Nhật Bản (Ảnh: AJC) 

    Về yếu tố thu hút du khách khi dịch Covid-19 đi qua, theo kết quả khảo sát, có ba vấn đề mà các nữ du khách Nhật Bản quan tâm nhất. Đó là sự sạch sẽ của điểm đến, bảo hiểm và các lợi ích khác, và hệ thống y tế ở nơi đến.

    Mặc dù vậy, theo bà Yui, trong lúc dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều người chú ý hơn tới tình hình dịch Covid-19 và các biện pháp phòng chống dịch bệnh ở nơi đến hơn là sự sạch sẽ.

    Khảo sát cho thấy tất cả những người tham gia đều sử dụng mạng xã hội, với tỷ lệ sử dụng Instagram lên tới 100%. Theo sau là Twitter, Youtube, Pinterest và một số mạng xã hội/blog khác. Du khách có thói quen thu thập thông tin về các điểm du lịch, thực phẩm, đồ uống và nhà hàng, các quán cà phê và khách sạn…

    Tổng cục Du lịch Nhật Bản thông tin, số lượng người Nhật đi du lịch nước ngoài đã lần đầu tiên vượt ngưỡng 20 triệu người vào năm 2019, trong đó nữ giới ở độ tuổi 20-29 đứng đầu về cả độ tuổi và giới tính.

    Theo thống kê của Tổng cục Du lịch Việt Nam, năm 2019 Việt Nam đón 521.962 lượt khách Nhật Bản, tăng 15,2% so với 2018. Nhật Bản nằm trong top 5 thị trường quốc tế có lượng khách đến Việt Nam nhiều nhất. Chiến lược phát triển Du lịch Việt Nam luôn xác định Nhật Bản là một trong số các thị trường trọng tâm và Việt Nam luôn nỗ lực thu hút khách từ thị trường này.

    Bởi vậy, cuộc khảo sát do AJC phối hợp với công ty Valise thực hiện dù trên quy mô nhỏ và thời gian ngắn nhưng cũng đã mang lại các kết quả hữu ích. Đây chính là cơ sở để những người làm du lịch hai nước hoạch định các chính sách và xây dựng chương trình du lịch hiệu quả nhắm vào các đối tượng nữ du khách Nhật Bản nói riêng và mọi đối tượng du khách Nhật Bản nói chung, đặc biệt là trong thời gian hậu Covid-19 khi du lịch quốc tế giữa hai bên được hồi phục.

    Nguồn : Nhân Dân
    Tin liên quan
  • Du lịch Việt Nam 9 tháng đầu năm 2025 đón trên 15,4 triệu khách quốc tế, tăng 21,5%

    Du lịch Việt Nam 9 tháng đầu năm 2025 đón trên 15,4 triệu khách quốc tế, tăng 21,5%

  • Những thác nước tuyệt đẹp, hùng vĩ ở Tây Nguyên mùa mưa lũ

    Những thác nước tuyệt đẹp, hùng vĩ ở Tây Nguyên mùa mưa lũ

  • Thông tin hướng dẫn đăng ký tham gia Giải thưởng Du lịch ASEAN 2026

    Thông tin hướng dẫn đăng ký tham gia Giải thưởng Du lịch ASEAN 2026

  • Chính sách visa mới: Không chỉ nâng tầm vị thế Du lịch Việt Nam…

    Chính sách visa mới: Không chỉ nâng tầm vị thế Du lịch Việt Nam…

  • Tin mới
  • Du lịch cà phê nhìn từ góc độ vốn hóa và tuần hoàn hóa

    Du lịch cà phê nhìn từ góc độ vốn hóa và tuần hoàn hóa

  • Du lịch Việt Nam 9 tháng đầu năm 2025 đón trên 15,4 triệu khách quốc tế, tăng 21,5%

    Du lịch Việt Nam 9 tháng đầu năm 2025 đón trên 15,4 triệu khách quốc tế, tăng 21,5%

  • Những thác nước tuyệt đẹp, hùng vĩ ở Tây Nguyên mùa mưa lũ

  • Phường Phú Yên: Tâm điểm của đô thị biển và du lịch liên vùng tỉnh Đắk Lắk

  • Xuất khẩu của Đắk Lắk tăng mạnh, du lịch tăng kỷ lục

  • Hội nghị Ký kết hợp tác phát triển ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Khánh Hòa và Đắk Lắk

  • Khám phá Thác Jrai Tang (xã Sông Hinh)

  • Thông tin hướng dẫn đăng ký tham gia Giải thưởng Du lịch ASEAN 2026

  • Hội nghị tổng kết liên kết hợp tác phát triển du lịch và Chương trình ký kết hợp tác phát triển ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch giữa Khánh Hòa và Đắk Lắk giai đoạn 2026 – 2030

  • Thông báo điều chỉnh thời gian, địa điểm tổ chức Chương trình biểu diễn Văn hóa Cồng chiêng kỳ 01 tháng 10/2025

  • Tin trong tỉnh
  • Du lịch cà phê nhìn từ góc độ vốn hóa và tuần hoàn hóa

    Du lịch cà phê nhìn từ góc độ vốn hóa và tuần hoàn hóa

  • Phường Phú Yên: Tâm điểm của đô thị biển và du lịch liên vùng tỉnh Đắk Lắk

    Phường Phú Yên: Tâm điểm của đô thị biển và du lịch liên vùng tỉnh Đắk Lắk

  • Xuất khẩu của Đắk Lắk tăng mạnh, du lịch tăng kỷ lục

    Xuất khẩu của Đắk Lắk tăng mạnh, du lịch tăng kỷ lục

  • Hội nghị Ký kết hợp tác phát triển ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Khánh Hòa và Đắk Lắk

    Hội nghị Ký kết hợp tác phát triển ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Khánh Hòa và Đắk Lắk

  • Khám phá Thác Jrai Tang (xã Sông Hinh)

    Khám phá Thác Jrai Tang (xã Sông Hinh)

  • TIN XEM NHIỀU
  • 1.

    Tuần lễ Văn hóa, Du lịch và Ẩm thực Đắk Lắk năm 2025: Nhiều hoạt động hấp dẫn với du khách

    Tuần lễ Văn hóa, Du lịch và Ẩm thực Đắk Lắk năm 2025: Nhiều hoạt động hấp dẫn với du khách
  • 2.

    Cồng chiêng Tây Nguyên – Kiệt tác di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại

    Cồng chiêng Tây Nguyên – Kiệt tác di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại
  • 3.

    Đắk Lắk tổ chức nhiều hoạt động đặc sắc chào mừng Quốc khánh 2/9

    Đắk Lắk tổ chức nhiều hoạt động đặc sắc chào mừng Quốc khánh 2/9
  • 4.

    Tháp Nghinh Phong

    Tháp Nghinh Phong
  • 5.

    Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Tuần lễ Văn hóa, Du lịch và Ẩm thực Đắk Lắk 2025

    Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Tuần lễ Văn hóa, Du lịch và Ẩm thực Đắk Lắk 2025
  • 6.

    Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam dịp 2/9 có gì?

    Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam dịp 2/9 có gì?
  • Trung Tâm Thông Tin Xúc Tiến Du Lịch Đắk Lắk
    TRUNG TÂM VĂN HÓA - DU LỊCH TỈNH ĐẮK LẮK

    Địa chỉ : 02 Hùng Vương - Phường. Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

    Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn

    Điện thoại : 02623 853806 - 02623 911303

    Bản quyền thuộc về Trung tâm văn hóa - Du lịch tỉnh Đắk Lắk. Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản.

    Top
    Facebook
    Youtube
    Google Plus
    Twitter