• Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn
  • Điện thoại : 0262 351 77 79
  • Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk
    • Trang chủ
    • Lễ hội Cà Phê
    • Giới thiệu
      • Trung tâm
      • Du lịch Đắk Lắk
    • Sổ tay du lịch
      • Chương trình kích cầu du lịch 2024
      • Du lịch Đắk Lắk 360
      • Lữ hành vận chuyển
      • Khu điểm du lịch
      • Lưu trú
      • Ẩm thực, Đặc sản
      • Công ty lữ hành
      • Thông tin cần biết
      • Số hóa tài liệu
      • VB pháp luật
    • Tin tức
      • Tin trong tỉnh
      • Tin trong nước
      • Tin quốc tế
    • Liên hệ
    • Home
    • >
    • Tin trong nước
    • >

    Đổi mới trong quảng bá du lịch

    Thứ Ba, 10-05-2022 / 9:17:42 Sáng
    Đăng bởi : Nguyễn Công Luân
    525 Lượt xem

    Ngành du lịch thành phố đang hồi sinh trở lại sau dịch Covid-19 khi số lượng du khách, doanh thu của ngành đã tăng đáng kể trong những tháng đầu năm 2022. Cùng với việc nâng cao các sản phẩm du lịch, thành phố đang đẩy mạnh đổi mới công tác quảng bá du lịch nhằm giới thiệu hình ảnh thành phố hấp dẫn, an toàn đến với du khách trong, ngoài nước một cách nhanh chóng và đầy đủ hơn.

    Ngay từ những năm trước, Sở Du lịch thành phố đã thực hiện chủ trương đẩy mạnh ứng dụng công nghệ 4.0 vào công việc xúc tiến quảng bá du lịch, giới thiệu điểm đến thành phố Hồ Chí Minh. Trong năm 2021, Sở Du lịch đã xây dựng và thực hiện thành công kế hoạch Ứng dụng Công nghệ 3D trong thông tin, quảng bá du lịch, với nội dung mở rộng, phát triển ứng dụng phần mềm “Bản đồ Du lịch tương tác thông minh 3D/360 thành phố Hồ Chí Minh – năm 2019” (gọi tắt là Bản đồ 3D/360). Đến thời điểm hiện tại, Map 3D/360 đã được tích hợp thông tin mô tả toàn cảnh gần 40 điểm du lịch hấp dẫn, trung tâm hội nghị và các địa điểm đẹp của thành phố, đem đến những trải nghiệm ấn tượng cho du khách.

    Từ những phản hồi tích cực của du khách, Sở Du lịch thành phố tiếp tục xây dựng kế hoạch thực hiện ứng dụng công nghệ 3D trong thông tin, quảng bá du lịch năm 2022 nhằm góp phần nâng cao, đẩy mạnh công tác quảng bá du lịch thành phố Hồ Chí Minh là một trung tâm du lịch lớn nhất cả nước và là điểm đến “An toàn – hấp dẫn – Đô thị du lịch sống động” của Đông Nam Á. Để đạt được mục tiêu này, ngành du lịch thành phố tiếp tục Ứng dụng công nghệ cao quét 3D tái hiện không gian một phần thành phố từ trên cao, giai đoạn 2.

    Cụ thể, ngành du lịch sẽ tái hiện không gian một phần thành phố, di chuyển trên đường cao tốc theo tuyến cửa ngõ từ địa phận Tây Ninh qua Củ Chi hướng vào trung tâm thành phố đến Bến Nhà Rồng, kết hợp tích hợp thêm thông tin, hình ảnh 3D, 2D của các Khu du lịch, di tích lịch sử, điểm du lịch có mặt trên toàn tuyến. Thông qua công nghệ thực tế ảo Virtual Reality (VR), Ứng dụng cho phép du khách trải nghiệm cảm giác bay trong không gian ảo trên bầu trời thành phố Hồ Chí Minh và tham quan thành phố tầm nhìn trên cao. Trên quãng đường di chuyển, du khách có thể thực hiện các tương tác đơn giản để chọn một điểm du lịch lịch sử bất kỳ trên tuyến theo hình thức 360 Virtual Tour, dừng chân tại các điểm du lịch trong không gian ảo có kích thước thực thông qua các dữ liệu 3D/360 độ.

    Cùng với đó, ngành du lịch thành phố tiếp tục mở rộng, phát triển ứng dụng phần mềm “Bản đồ Du lịch tương tác thông minh 3D/360 thành phố Hồ Chí Minh – năm 2021”, với nhiều điểm đến được bổ sung, nhiều tính năng mới để tạo sự hấp dẫn, tiện lợi cho du khách sử dụng. Từ ứng dụng này, du khách có thể tham quan, trải nghiệm các khu du lịch, di tích lịch sử hay một địa điểm du lịch theo hình thức 360 Virtual Tour… Du khách còn được tiếp cận thông tin, hình ảnh về lịch sử, văn hóa của thành phố và con người Việt Nam; các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch thường niên của thành phố thông qua hướng dẫn viên ảo tại các điểm đến; tìm hiểu dễ dàng các chương trình tua của các doanh nghiệp lữ hành…

    Đổi mới công tác quảng bá du lịch là việc làm cần thiết trong giai đoạn các tỉnh, thành phố đang tăng tốc phục hồi ngành “công nghiệp không khói” này sau đại dịch. Với cách làm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ 4.0 vào việc quảng bá, giới thiệu điểm đến thành phố, hy vọng thời gian tới, du lịch thành phố sẽ thu hút nhiều du khách đến trải nghiệm, qua đó giúp ngành du lịch sớm phục hồi, trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố.

    Nguồn : Nhân Dân
    Tin liên quan
  • Tháo gỡ “nút thắt” trong quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam

    Tháo gỡ “nút thắt” trong quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam

  • Phát triển du lịch xanh, du lịch cộng đồng: Hướng đi bền vững cho vùng cao, biên giới

    Phát triển du lịch xanh, du lịch cộng đồng: Hướng đi bền vững cho vùng cao, biên giới

  • Phát triển du lịch đêm thành sản phẩm chủ lực, nâng cao sức cạnh tranh của Du lịch Việt Nam

    Phát triển du lịch đêm thành sản phẩm chủ lực, nâng cao sức cạnh tranh của Du lịch Việt Nam

  • Ngành Du lịch chủ động triển khai các biện pháp ứng phó với bão Kalmaegi và khắc phục mưa lũ

    Ngành Du lịch chủ động triển khai các biện pháp ứng phó với bão Kalmaegi và khắc phục mưa lũ

  • Tin mới
  • Thông báo hoãn tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Đắk Lắk tại các Khu công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh

    Thông báo hoãn tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Đắk Lắk tại các Khu công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh

  • Đậm đà hương vị đại ngàn

    Đậm đà hương vị đại ngàn

  • Thông báo dừng và tạm hoãn tổ chức một số hoạt động Tuần Di sản văn hóa các dân tộc tỉnh Đắk Lắk năm 2025

  • Di sản địa chất xứ hoa vàng trên cỏ xanh đánh thức ta trở về

  • Tháo gỡ “nút thắt” trong quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam

  • Tổng kết 20 năm bảo tồn và phát huy di sản văn hóa cồng chiêng tại Đắk Lắk

  • CHƯƠNG TRÌNH FAMTRIP: Hành trình du lịch “Kết nối Di sản – Gắn kết cộng đồng”

  • Thông báo thay đổi thời gian tổ chức Khai mạc và Bế mạc Tuần Di sản văn hoá các dân tộc tỉnh Đắk Lắk năm 2025

  • Đắk Lắk: Đẩy mạnh quảng bá, bảo tồn giá trị văn hóa đặc sắc của các dân tộc

  • Đắk Lắk định vị thương hiệu du lịch “Biển – Rừng – Cà phê” trong không gian phát triển mới

  • Tin trong tỉnh
  • Thông báo hoãn tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Đắk Lắk tại các Khu công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh

    Thông báo hoãn tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Đắk Lắk tại các Khu công nghiệp Thành ...

  • Đậm đà hương vị đại ngàn

    Đậm đà hương vị đại ngàn

  • Thông báo dừng và tạm hoãn tổ chức một số hoạt động Tuần Di sản văn hóa các dân tộc tỉnh Đắk Lắk năm 2025

    Thông báo dừng và tạm hoãn tổ chức một số hoạt động Tuần Di sản văn hóa các dân tộc tỉnh Đắk ...

  • Di sản địa chất xứ hoa vàng trên cỏ xanh đánh thức ta trở về

    Di sản địa chất xứ hoa vàng trên cỏ xanh đánh thức ta trở về

  • Tổng kết 20 năm bảo tồn và phát huy di sản văn hóa cồng chiêng tại Đắk Lắk

    Tổng kết 20 năm bảo tồn và phát huy di sản văn hóa cồng chiêng tại Đắk Lắk

  • TIN XEM NHIỀU
  • 1.

    Khám phá Thác Jrai Tang (xã Sông Hinh)

    Khám phá Thác Jrai Tang (xã Sông Hinh)
  • 2.

    Du lịch Việt Nam tăng trưởng tốt nhất thế giới

    Du lịch Việt Nam tăng trưởng tốt nhất thế giới
  • 3.

    Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Hà Nội với các tỉnh miền Trung Tây Nguyên và khảo sát du lịch ...

    Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Hà Nội với các tỉnh miền Trung Tây Nguyên và khảo sát du lịch tại tỉnh Đắk Lắk
  • 4.

    Ngày Du lịch thế giới năm 2025: Du lịch là một trong những ngành phát triển nhanh nhất thế giới

    Ngày Du lịch thế giới năm 2025: Du lịch là một trong những ngành phát triển nhanh nhất thế giới
  • 5.

    Báo ngoại gợi ý 15 trải nghiệm ‘phải thử’ tại Việt Nam

    Báo ngoại gợi ý 15 trải nghiệm ‘phải thử’ tại Việt Nam
  • 6.

    Malaysia khởi động chiến dịch tham vọng thu hút khách du lịch quốc tế

    Malaysia khởi động chiến dịch tham vọng thu hút khách du lịch quốc tế
  • Trung Tâm Thông Tin Xúc Tiến Du Lịch Đắk Lắk
    TRUNG TÂM VĂN HÓA - DU LỊCH TỈNH ĐẮK LẮK

    Địa chỉ : 02 Hùng Vương - Phường. Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

    Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn

    Điện thoại : 02623 853806 - 02623 911303

    Bản quyền thuộc về Trung tâm văn hóa - Du lịch tỉnh Đắk Lắk. Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản.

    Top
    Facebook
    Youtube
    Google Plus
    Twitter