• Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn
  • Điện thoại : 0262 351 77 79
  • Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk
    • Trang chủ
    • Lễ hội Cà Phê
    • Giới thiệu
      • Trung tâm
      • Du lịch Đắk Lắk
    • Sổ tay du lịch
      • Chương trình kích cầu du lịch 2024
      • Du lịch Đắk Lắk 360
      • Lữ hành vận chuyển
      • Khu điểm du lịch
      • Lưu trú
      • Ẩm thực, Đặc sản
      • Công ty lữ hành
      • Thông tin cần biết
      • Số hóa tài liệu
      • VB pháp luật
    • Tin tức
      • Tin trong tỉnh
      • Tin trong nước
      • Tin quốc tế
    • Liên hệ
    • Home
    • >
    • Tin trong nước
    • >

    Du lịch Việt Nam đón đầu sự phục hồi

    Thứ Sáu, 15-01-2021 / 9:38:15 Sáng
    Đăng bởi : Nguyễn Công Luân
    554 Lượt xem

    Hàng loạt giải pháp để khôi phục thị trường du lịch đã được nhiều chuyên gia, doanh nghiệp đưa ra tại Diễn đàn Lữ hành toàn quốc 2021 với chủ đề “Giải pháp khôi phục và phát triển” vừa diễn ra tại TP Hải Phòng.

     Lữ hành giữ vai trò đặc biệt, dẫn dắt đưa sản phẩm mới ra thị trường.

    Lữ hành giữ vai trò đặc biệt, dẫn dắt đưa sản phẩm mới ra thị trường.

    Liên kết kích cầu
    Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Việt Nam (VISTA) Vũ Thế Bình nhận định, thiệt hại do Covid-19 sau 1 năm chưa thể tính hết. Du lịch Việt Nam năm qua đã giảm gần 80% lượng khách quốc tế, 50% khách nội địa, 90% khách Việt du lịch nước ngoài, doanh thu giảm gần 60% so với 2019. Tuy nhiên, ông Bình cho rằng, sự chủ động của các doanh nghiệp lữ hành luôn tạo cho xã hội cảm nhận về sức sống mãnh liệt của ngành du lịch, cũng như thúc đẩy thay đổi phương thức quản lý và kinh doanh.
    Tổng Giám đốc Flamingo Redtours Nguyễn Công Hoan cho rằng, các địa phương không thể “đơn thương độc mã” phát triển vì không đủ tiềm lực tạo ra hiệu ứng mạnh cho các chiến dịch quảng bá ở quy mô rộng. Doanh nghiệp lữ hành không thể xây dựng sản phẩm du lịch hoàn chỉnh nếu thiếu phương tiện vận chuyển, thiếu các nhà cung cấp dịch vụ tại điểm đến như nhà hàng, khách sạn, điểm tham quan…
    Giảm giá không còn là yếu tố hấp dẫn hàng đầu, mà quan trọng hơn là sản phẩm cần có tính cá biệt hóa cao, đem lại nhiều giá trị, trải nghiệm thú vị, từ đó kích thích nhu cầu du lịch của khách hàng. Bên cạnh đó, cần làm mới các điểm đến cũ, bổ sung thêm những dịch vụ gia tăng để thu hút khách chi tiêu quay trở lại nhiều lần.
    Phó Tổng Giám đốc Vietravel Nguyễn Thị Lê Hương cũng cho rằng, doanh nghiệp du lịch và các địa phương cần phối hợp để cùng xây dựng những chuỗi sản phẩm, dịch vụ mang tính tương trợ; cùng nhau xây dựng các thị trường xúc tiến và kích cầu du lịch chung. Doanh nghiệp lữ hành cũng trông đợi ở chính sách hỗ trợ góp phần làm nên sản phẩm có giá tốt, chẳng hạn giảm phí các điểm tham quan 30%-50%, trợ giá cho du khách để ngành du lịch sớm phục hồi.
    Nhiều doanh nghiệp lữ hành cũng cho rằng, để liên minh kích cầu hiệu quả, yếu tố then chốt là sự vào cuộc của tất cả các bên, từ cơ quan quản lý tại địa phương, cơ sở cung cấp dịch vụ tại điểm đến, phương tiện vận chuyển, cho đến công ty lữ hành. Cơ quan quản lý địa phương phải là nhạc trưởng tập hợp các nhà cung cấp dịch vụ “chung vai sát cánh” đưa ra những cam kết về chất lượng, công khai mức giá. Chính quyền địa phương cần đi đầu trong việc ưu đãi các khoản phí, lệ phí trực tiếp thu, tích cực phối hợp với liên minh trong công tác xúc tiến quảng bá điểm đến.
     
    Chuẩn bị sẵn tâm thế
    Không chỉ tìm giải pháp để tồn tại, nhiều doanh nghiệp đã chia sẻ những dự định và bước chuẩn bị để nắm bắt cơ hội phục hồi ngay khi khách quốc tế có thể quay trở lại. Phó Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Việt Nam, Phó Tổng Giám đốc Saigontourist Võ Anh Tài phân tích, các thị trường lớn của du lịch Việt Nam đều có diễn biến dịch phức tạp như Mỹ, châu Âu, Australia. Thị trường quốc tế vì thế phục hồi không đồng đều, tùy tình hình khắc phục và kết quả kiểm soát dịch bệnh ở mỗi quốc gia.
    Cuối năm 2023, du lịch quốc tế mới có thể hồi phục. Mở cửa du lịch quốc tế nhiều thách thức hơn, vì vậy, doanh nghiệp cần chuẩn bị sẵn sàng để bật dậy. Doanh nghiệp cần khai thác tối đa lợi thế an toàn và đó chính là khác biệt của Việt Nam. Mỗi thị trường quốc tế có sự phục hồi khác nhau, vì thế, cần tăng cường nghiên cứu và đưa dự báo tốt. Thực tế, doanh nghiệp đón khách quốc tế đều có chung mong mỏi về chính sách miễn thị thực trở lại khi mở cửa bầu trời.
    Là người đề xuất cần thiết đổi mới phương thức quản lý và kinh doanh lữ hành trong bối cảnh mới, Phó Chủ tịch Hiệp hội lữ hành, Giám đốc Hanoitourist Phùng Quang Thắng nêu tầm quan trọng của phát triển bền vững, vai trò của lữ hành trong quá trình phục hồi. “Mặc dù dịch Covid-19 chưa kết thúc, nhưng niềm tin vào tương lai của ngành du lịch, lữ hành vẫn hiện hữu trong các doanh nghiệp lữ hành”, ông Thắng nói và đề xuất loạt giải pháp về phát triển bền vững, quan tâm tới du lịch cộng đồng, chuyển đổi số.
    Liên quan tới việc chuẩn bị đón làn sóng du lịch quốc tế ngay khi dịch bệnh trên thế giới được kiểm soát, Tổng thư ký Hội đồng tư vấn du lịch Hoàng Nhân Chính cũng cho rằng, cần phối hợp quốc gia, liên quốc gia để kích hoạt du lịch quốc tế. Dù chưa đem lại hiệu quả tức thời, nhưng hình thức quảng bá trực tuyến, tham dự hội chợ du lịch trực tuyến là cách duy trì quảng bá hình ảnh Việt Nam, là cơ hội để định vị lại thương hiệu, vị trí và khả năng thích ứng với những thách thức của ngành.
    Nguồn : Sài Gòn Đầu tư
    Tin liên quan
  • Du lịch Việt Nam 9 tháng đầu năm 2025 đón trên 15,4 triệu khách quốc tế, tăng 21,5%

    Du lịch Việt Nam 9 tháng đầu năm 2025 đón trên 15,4 triệu khách quốc tế, tăng 21,5%

  • Những thác nước tuyệt đẹp, hùng vĩ ở Tây Nguyên mùa mưa lũ

    Những thác nước tuyệt đẹp, hùng vĩ ở Tây Nguyên mùa mưa lũ

  • Thông tin hướng dẫn đăng ký tham gia Giải thưởng Du lịch ASEAN 2026

    Thông tin hướng dẫn đăng ký tham gia Giải thưởng Du lịch ASEAN 2026

  • Chính sách visa mới: Không chỉ nâng tầm vị thế Du lịch Việt Nam…

    Chính sách visa mới: Không chỉ nâng tầm vị thế Du lịch Việt Nam…

  • Tin mới
  • Du lịch cà phê nhìn từ góc độ vốn hóa và tuần hoàn hóa

    Du lịch cà phê nhìn từ góc độ vốn hóa và tuần hoàn hóa

  • Du lịch Việt Nam 9 tháng đầu năm 2025 đón trên 15,4 triệu khách quốc tế, tăng 21,5%

    Du lịch Việt Nam 9 tháng đầu năm 2025 đón trên 15,4 triệu khách quốc tế, tăng 21,5%

  • Những thác nước tuyệt đẹp, hùng vĩ ở Tây Nguyên mùa mưa lũ

  • Phường Phú Yên: Tâm điểm của đô thị biển và du lịch liên vùng tỉnh Đắk Lắk

  • Xuất khẩu của Đắk Lắk tăng mạnh, du lịch tăng kỷ lục

  • Hội nghị Ký kết hợp tác phát triển ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Khánh Hòa và Đắk Lắk

  • Khám phá Thác Jrai Tang (xã Sông Hinh)

  • Thông tin hướng dẫn đăng ký tham gia Giải thưởng Du lịch ASEAN 2026

  • Hội nghị tổng kết liên kết hợp tác phát triển du lịch và Chương trình ký kết hợp tác phát triển ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch giữa Khánh Hòa và Đắk Lắk giai đoạn 2026 – 2030

  • Thông báo điều chỉnh thời gian, địa điểm tổ chức Chương trình biểu diễn Văn hóa Cồng chiêng kỳ 01 tháng 10/2025

  • Tin trong tỉnh
  • Du lịch cà phê nhìn từ góc độ vốn hóa và tuần hoàn hóa

    Du lịch cà phê nhìn từ góc độ vốn hóa và tuần hoàn hóa

  • Phường Phú Yên: Tâm điểm của đô thị biển và du lịch liên vùng tỉnh Đắk Lắk

    Phường Phú Yên: Tâm điểm của đô thị biển và du lịch liên vùng tỉnh Đắk Lắk

  • Xuất khẩu của Đắk Lắk tăng mạnh, du lịch tăng kỷ lục

    Xuất khẩu của Đắk Lắk tăng mạnh, du lịch tăng kỷ lục

  • Hội nghị Ký kết hợp tác phát triển ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Khánh Hòa và Đắk Lắk

    Hội nghị Ký kết hợp tác phát triển ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Khánh Hòa và Đắk Lắk

  • Khám phá Thác Jrai Tang (xã Sông Hinh)

    Khám phá Thác Jrai Tang (xã Sông Hinh)

  • TIN XEM NHIỀU
  • 1.

    Tuần lễ Văn hóa, Du lịch và Ẩm thực Đắk Lắk năm 2025: Nhiều hoạt động hấp dẫn với du khách

    Tuần lễ Văn hóa, Du lịch và Ẩm thực Đắk Lắk năm 2025: Nhiều hoạt động hấp dẫn với du khách
  • 2.

    Cồng chiêng Tây Nguyên – Kiệt tác di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại

    Cồng chiêng Tây Nguyên – Kiệt tác di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại
  • 3.

    Đắk Lắk tổ chức nhiều hoạt động đặc sắc chào mừng Quốc khánh 2/9

    Đắk Lắk tổ chức nhiều hoạt động đặc sắc chào mừng Quốc khánh 2/9
  • 4.

    Tháp Nghinh Phong

    Tháp Nghinh Phong
  • 5.

    Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam dịp 2/9 có gì?

    Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam dịp 2/9 có gì?
  • 6.

    Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Tuần lễ Văn hóa, Du lịch và Ẩm thực Đắk Lắk 2025

    Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Tuần lễ Văn hóa, Du lịch và Ẩm thực Đắk Lắk 2025
  • Trung Tâm Thông Tin Xúc Tiến Du Lịch Đắk Lắk
    TRUNG TÂM VĂN HÓA - DU LỊCH TỈNH ĐẮK LẮK

    Địa chỉ : 02 Hùng Vương - Phường. Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

    Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn

    Điện thoại : 02623 853806 - 02623 911303

    Bản quyền thuộc về Trung tâm văn hóa - Du lịch tỉnh Đắk Lắk. Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản.

    Top
    Facebook
    Youtube
    Google Plus
    Twitter