• Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn
  • Điện thoại : 0262 351 77 79
  • Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk
    • Trang chủ
    • Lễ hội Cà Phê
    • Giới thiệu
      • Trung tâm
      • Du lịch Đắk Lắk
    • Sổ tay du lịch
      • Chương trình kích cầu du lịch 2024
      • Du lịch Đắk Lắk 360
      • Lữ hành vận chuyển
      • Khu điểm du lịch
      • Lưu trú
      • Ẩm thực, Đặc sản
      • Công ty lữ hành
      • Thông tin cần biết
      • Số hóa tài liệu
      • VB pháp luật
    • Tin tức
      • Tin trong tỉnh
      • Tin trong nước
      • Tin quốc tế
    • Liên hệ
    • Home
    • >
    • Tin trong nước
    • >

    Liên kết du lịch cần đi vào thực chất

    Thứ Tư, 07-09-2022 / 9:42:33 Sáng
    Đăng bởi : Nguyễn Công Luân
    475 Lượt xem

    Liên kết hợp tác phát triển du lịch là vấn đề được ngành Du lịch Khánh Hòa và các địa phương lân cận triển khai từ nhiều năm qua. Tuy nhiên, để việc liên kết thực sự hiệu quả, có chiều sâu, tạo động lực phát triển du lịch vùng, cần có sự hợp tác chặt chẽ hơn nữa giữa các địa phương.

    Liên kết du lịch cần đi vào thực chất

    Những năm gần đây, Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa đã ký kết hợp tác phát triển du lịch với nhiều tỉnh lân cận như: Lâm Đồng, Đắk Lắk. Doanh nghiệp du lịch các tỉnh cũng đã kết hợp để xây dựng những tour, tuyến du lịch hấp dẫn thu hút du khách như: Biển và hoa (tour Nha Trang – Đà Lạt), Biển xanh kết nối đại ngàn (liên tuyến Khánh Hòa và Đắk Lắk)… Tuy nhiên, bên cạnh những việc đã làm được, việc liên kết hợp tác phát triển du lịch vẫn còn nhiều hạn chế. Thực tế cho thấy, ngành Du lịch của các địa phương đều rất bận rộn với các kế hoạch, thị trường riêng nên công tác kết nối còn lỏng lẻo, nhất là trong việc phối hợp tổ chức các sự kiện lớn. Đơn cử như Khánh Hòa và Lâm Đồng được đánh giá là sản phẩm có sự khác biệt, bổ trợ cho nhau để xây dựng thành tour du lịch hấp dẫn, nhưng đến nay, ngành Du lịch của hai địa phương chưa một lần phối hợp tổ chức các sự kiện quảng bá, xúc tiến du lịch trong nước cũng như quốc tế để tăng thêm sức hút. Chính vì vậy, vấn đề liên kết du lịch cần phải có chương trình hành động cụ thể, thiết thực, để có thể quảng bá, giới thiệu sản phẩm đến các thị trường khách quốc tế, kéo dài chuyến đi, thời gian lưu trú của khách…, nhưng việc này chưa làm được nhiều.

     

    Đoàn famtrip của du lịch Khánh Hòa khảo sát sản phẩm du lịch Đắk Lắk để phục vụ việc liên kết phát triển du lịch.
    Đoàn famtrip của du lịch Khánh Hòa khảo sát sản phẩm du lịch Đắk Lắk để phục vụ việc liên kết phát triển du lịch.

    Mới nhất, ngày 27-8, tại TP. Quy Nhơn (Bình Định), Sở Du lịch Bình Định đã phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Phú Yên và Sở Du lịch Khánh Hòa tổ chức hội thảo “Tour một hành trình ba điểm đến Bình Định – Phú Yên – Khánh Hòa phục vụ khách du lịch Trung Quốc – Hàn Quốc – Nhật Bản”. Tại hội thảo, các đại biểu đã đánh giá, 3 tỉnh Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa nằm trên dải đất vùng duyên hải Nam Trung Bộ có sự tương đồng về văn hóa, lối sống, phong tục tập quán, tài nguyên, khí hậu, sản phẩm du lịch và hệ thống giao thông thuận lợi cho việc liên kết phát triển du lịch. Tuy nhiên, đến nay, việc hợp tác để khai thác, thu hút 3 thị trường khách khu vực Đông Bắc Á (Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản) vẫn còn khá hạn chế. Lãnh đạo ngành Du lịch 3 tỉnh Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa và các đại biểu đã bàn các giải pháp, kinh nghiệm trong việc phát triển du lịch ở 3 địa phương; đồng thời xây dựng các chương trình phối hợp, liên kết xúc tiến, quảng bá du lịch vùng để thu hút khách du lịch đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản.

    Cũng trong khuôn khổ hội thảo, Hiệp hội Du lịch Bình Định, Phú Yên và Nha Trang – Khánh Hòa đã ký kết hợp tác thúc đẩy liên kết “Tour một hành trình ba điểm đến Bình Định – Phú Yên – Khánh Hòa”. Phát biểu tại hội thảo, ông Hà Văn Siêu – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch) nhấn mạnh, các địa phương cần nghiên cứu thật kỹ các điểm đến để đưa vào hành trình, đảm bảo sự kết nối thông suốt, khai thác được những lợi thế nhưng không trùng lặp sản phẩm. Quan trọng hơn, trong khu vực cần có “nhạc trưởng” để dẫn dắt sự phát triển du lịch của vùng.

    Theo các chuyên gia du lịch, việc liên kết hợp tác phát triển du lịch đang là xu thế chung. Chính vì thế, ngành Du lịch các địa phương cần tăng cường liên kết để phát triển, đặc biệt sự liên kết này phải đi vào thực chất. Điều đó đòi hỏi sự vào cuộc của hiệp hội du lịch các địa phương, doanh nghiệp. Trong đó, doanh nghiệp du lịch phải kết nối, xây dựng mối quan hệ bình đẳng, hợp tác, cùng có lợi.

    Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh – Giám đốc Sở Du lịch: Tháng 10-2022, Khánh Hòa và Lâm Đồng sẽ tổ chức sơ kết công tác liên kết phát triển du lịch. Bên cạnh những nội dung hợp tác đã có như lâu nay, lần này, chúng tôi dự định sẽ đề xuất để ngành Du lịch hai địa phương phối hợp tổ chức các chương trình, sự kiện quảng bá, xúc tiến du lịch ở trong và ngoài nước để thu hút thêm du khách đến với hai tỉnh.
    Nguồn : Báo Khánh Hòa
    Tin liên quan
  • Tháo gỡ “nút thắt” trong quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam

    Tháo gỡ “nút thắt” trong quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam

  • Phát triển du lịch xanh, du lịch cộng đồng: Hướng đi bền vững cho vùng cao, biên giới

    Phát triển du lịch xanh, du lịch cộng đồng: Hướng đi bền vững cho vùng cao, biên giới

  • Phát triển du lịch đêm thành sản phẩm chủ lực, nâng cao sức cạnh tranh của Du lịch Việt Nam

    Phát triển du lịch đêm thành sản phẩm chủ lực, nâng cao sức cạnh tranh của Du lịch Việt Nam

  • Ngành Du lịch chủ động triển khai các biện pháp ứng phó với bão Kalmaegi và khắc phục mưa lũ

    Ngành Du lịch chủ động triển khai các biện pháp ứng phó với bão Kalmaegi và khắc phục mưa lũ

  • Tin mới
  • Thông báo hoãn tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Đắk Lắk tại các Khu công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh

    Thông báo hoãn tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Đắk Lắk tại các Khu công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh

  • Đậm đà hương vị đại ngàn

    Đậm đà hương vị đại ngàn

  • Thông báo dừng và tạm hoãn tổ chức một số hoạt động Tuần Di sản văn hóa các dân tộc tỉnh Đắk Lắk năm 2025

  • Di sản địa chất xứ hoa vàng trên cỏ xanh đánh thức ta trở về

  • Tháo gỡ “nút thắt” trong quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam

  • Tổng kết 20 năm bảo tồn và phát huy di sản văn hóa cồng chiêng tại Đắk Lắk

  • CHƯƠNG TRÌNH FAMTRIP: Hành trình du lịch “Kết nối Di sản – Gắn kết cộng đồng”

  • Thông báo thay đổi thời gian tổ chức Khai mạc và Bế mạc Tuần Di sản văn hoá các dân tộc tỉnh Đắk Lắk năm 2025

  • Đắk Lắk: Đẩy mạnh quảng bá, bảo tồn giá trị văn hóa đặc sắc của các dân tộc

  • Đắk Lắk định vị thương hiệu du lịch “Biển – Rừng – Cà phê” trong không gian phát triển mới

  • Tin trong tỉnh
  • Thông báo hoãn tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Đắk Lắk tại các Khu công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh

    Thông báo hoãn tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Đắk Lắk tại các Khu công nghiệp Thành ...

  • Đậm đà hương vị đại ngàn

    Đậm đà hương vị đại ngàn

  • Thông báo dừng và tạm hoãn tổ chức một số hoạt động Tuần Di sản văn hóa các dân tộc tỉnh Đắk Lắk năm 2025

    Thông báo dừng và tạm hoãn tổ chức một số hoạt động Tuần Di sản văn hóa các dân tộc tỉnh Đắk ...

  • Di sản địa chất xứ hoa vàng trên cỏ xanh đánh thức ta trở về

    Di sản địa chất xứ hoa vàng trên cỏ xanh đánh thức ta trở về

  • Tổng kết 20 năm bảo tồn và phát huy di sản văn hóa cồng chiêng tại Đắk Lắk

    Tổng kết 20 năm bảo tồn và phát huy di sản văn hóa cồng chiêng tại Đắk Lắk

  • TIN XEM NHIỀU
  • 1.

    Khám phá Thác Jrai Tang (xã Sông Hinh)

    Khám phá Thác Jrai Tang (xã Sông Hinh)
  • 2.

    Du lịch Việt Nam tăng trưởng tốt nhất thế giới

    Du lịch Việt Nam tăng trưởng tốt nhất thế giới
  • 3.

    Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Hà Nội với các tỉnh miền Trung Tây Nguyên và khảo sát du lịch ...

    Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Hà Nội với các tỉnh miền Trung Tây Nguyên và khảo sát du lịch tại tỉnh Đắk Lắk
  • 4.

    Ngày Du lịch thế giới năm 2025: Du lịch là một trong những ngành phát triển nhanh nhất thế giới

    Ngày Du lịch thế giới năm 2025: Du lịch là một trong những ngành phát triển nhanh nhất thế giới
  • 5.

    Báo ngoại gợi ý 15 trải nghiệm ‘phải thử’ tại Việt Nam

    Báo ngoại gợi ý 15 trải nghiệm ‘phải thử’ tại Việt Nam
  • 6.

    Malaysia khởi động chiến dịch tham vọng thu hút khách du lịch quốc tế

    Malaysia khởi động chiến dịch tham vọng thu hút khách du lịch quốc tế
  • Trung Tâm Thông Tin Xúc Tiến Du Lịch Đắk Lắk
    TRUNG TÂM VĂN HÓA - DU LỊCH TỈNH ĐẮK LẮK

    Địa chỉ : 02 Hùng Vương - Phường. Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

    Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn

    Điện thoại : 02623 853806 - 02623 911303

    Bản quyền thuộc về Trung tâm văn hóa - Du lịch tỉnh Đắk Lắk. Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản.

    Top
    Facebook
    Youtube
    Google Plus
    Twitter