• Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn
  • Điện thoại : 0262 351 77 79
  • Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk
    • Trang chủ
    • Lễ hội Cà Phê
    • Giới thiệu
      • Trung tâm
      • Du lịch Đắk Lắk
    • Sổ tay du lịch
      • Chương trình kích cầu du lịch 2024
      • Du lịch Đắk Lắk 360
      • Lữ hành vận chuyển
      • Khu điểm du lịch
      • Lưu trú
      • Ẩm thực, Đặc sản
      • Công ty lữ hành
      • Thông tin cần biết
      • Số hóa tài liệu
      • VB pháp luật
    • Tin tức
      • Tin trong tỉnh
      • Tin trong nước
      • Tin quốc tế
    • Liên hệ
    • Home
    • >
    • Tin trong nước
    • >

    Sẵn sàng tâm thế đón sự “bùng nổ” du lịch nội địa

    Thứ Ba, 30-03-2021 / 3:00:46 Chiều
    Đăng bởi : Nguyễn Công Luân
    565 Lượt xem

    Khi mùa du lịch hè 2021 đang tới gần và dịch bệnh Covid-19 ở trong nước vẫn được kiểm soát khá tốt, nhiều địa phương đã tích cực nắm bắt cơ hội này để khởi động những chương trình kích cầu, hỗ trợ doanh nghiệp mở lại các hoạt động du lịch nhằm thu hút du khách.

    Khách du lịch khám phá Sa Pa dịp cuối tuần theo xu hướng gia đình

    Phát biểu tại một sự kiện vừa mới diễn ra, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh cho rằng, để chuẩn bị tốt cho việc đón khách quốc tế trở lại, các địa phương cần năng động, tìm tòi hơn nữa trong việc xây dựng sản phẩm du lịch, năng lực phục vụ, nâng cao năng lực cạnh tranh, tiếp tục triển khai các hoạt động marketing số, tích cực truyền thông quảng bá tới các thị trường mục tiêu, khuyến khích du khách quốc tế lựa chọn Việt Nam là một trong những điểm đến đầu tiên sau khi dịch bệnh được kiểm soát.

    Điểm nhấn thu hút khách tới miền Trung

    Sở Du lịch Đà Nẵng vừa chủ trì phối hợp cùng các Sở quản lý du lịch, Hiệp hội du lịch các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Bình tổ chức chương trình kích cầu du lịch năm 2021 với chủ đề “Miền di sản diệu kỳ – Amazing Central Heritage”.

    Đây là một trong những hoạt động thiết thực góp phần thực hiện mục tiêu kép của Chính phủ vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội trong tình hình mới, hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch do Tổng cục Du lịch (Bộ VHTTDL) phát động, đồng thời khẳng định du lịch các tỉnh miền Trung đã sẵn sàng hồi phục chào đón du khách. Một chuỗi sản phẩm du lịch độc đáo mà chương trình đưa ra trong đó có 2 tour du lịch trọn gói Amazing Đà Nẵng, 3 ngày 2 đêm; Miền di sản diệu kỳ, 4 ngày 3 đêm, dành cho du khách với giá trị tăng thêm, áp dụng từ nay đến 28.4 và nhiều dịch vụ du lịch ở Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam giảm giá 10 – 50%, được kỳ vọng sẽ là điểm nhấn rất quan trọng nhằm thu hút khách du lịch đến với vùng đất di sản miền Trung. Qua đó góp phần hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi hoạt động, tạo việc làm cho người lao động.

    Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh đánh giá cao sáng kiến của ngành Du lịch Đà Nẵng cùng các địa phương tổ chức chương trình “Miền di sản diệu kỳ”, và cho rằng chương trình như một hình thức quảng bá đồng thời truyền đi thông điệp mạnh mẽ rằng “chúng tôi đã sẵn sàn”” sẽ giúp tăng lượng du khách quay trở lại khu vực miền Trung nói chung và thành phố Đà Nẵng nói riêng. Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh thông tin, ngành Du lịch đang nghiên cứu, tính toán trên nhiều phương diện về kế hoạch phục hồi thị trường quốc tế trong thời gian tới, đồng thời tiếp tục đẩy mạnh kích cầu du lịch nội địa và có những bước chuẩn bị tích cực cho việc mở lại các hoạt động du lịch quốc tế. Gợi ý định hướng phát triển thời gian tới cho du lịch Đà Nẵng và các địa phương, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh đề nghị các tỉnh, thành phố tập trung vào việc chuẩn bị để phục hồi và phát triển du lịch trong bối cảnh bình thường mới. Hoạt động quản lý kinh doanh du lịch phải vừa đảm bảo mục tiêu phục hồi, phát triển, vừa bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.

    Tổng cục trưởng đề nghị ngành Du lịch các tỉnh, thành phố cần thắt chặt hơn nữa những mối liên kết đã và đang hình thành, tạo thành sức mạnh chung, nâng cao năng lực cạnh tranh. Trong đó, Đà Nẵng cần đẩy mạnh hơn nữa liên kết với các địa phương khu vực miền Trung cũng như các tỉnh, thành trong cả nước, hình thành và triển khai hiệu quả các liên minh kích cầu, thu hút, trao đổi khách. Đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực du lịch, đặc biệt trong công tác xúc tiến, quảng bá du lịch. Chuẩn bị nguồn nhân lực du lịch cho giai đoạn phục hồi và phát triển du lịch trong thời gian tới cả về số lượng và chất lượng. Hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch, đặc biệt là khuyến khích các doanh nghiệp sáng tạo phát triển sản phẩm mới, đa dạng hóa sản phẩm phù hợp với nhu cầu thị trường trong bối cảnh mới.

    Du khách trải nghiệm dịch vụ áo dài ngũ thân, tham quan trung tâm TP Huế Ảnh: SƠN THÙY

    Kích cầu từ đầu đến cuối đất nước

    Thời gian gần đây, lượng khách du lịch đến Sa Pa (Lào Cai) vào dịp cuối tuần đã tăng mạnh trở lại. Hiện nay, Hiệp hội du lịch Sa Pa phối hợp cùng Công ty cổ phần dịch vụ Cáp treo Fansipan, Phòng Văn hóa thị xã Sa Pa đang chuẩn bị tổ chức chương trình kích cầu “Sa Pa – Bay giữa mùa hoa” nhằm kết nối dịch vụ, giảm giá, kích cầu thu hút khách tới Sa Pa.

    Phương án kích cầu cũng tính đến việc hút khách đến Sa Pa vào các ngày trong tuần để giảm tải lượng khách cuối tuần. Thời tiết ở Sa Pa mùa này đang rất đẹp, thuận lợi cho việc du lịch, nhất là theo nhóm bạn bè, gia đình, nghỉ dưỡng núi. Sắp tới, Lào Cai cũng sẽ tổ chức các hoạt động du lịch, văn hóa như: Lễ hội hoa hồng và rượu vang, Lễ hội hoa và thổ cẩm… cùng nhiều hoạt động sự kiện khác để giới thiệu những nét văn hóa đặc sắc tới khách du lịch cả nước, thu hút nhiều hơn khách đến Lào Cai.

    Nhằm quảng bá, giới thiệu tiềm năng thế mạnh tỉnh Cà Mau, hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch, Cà Mau cũng vừa tổ chức “Hội nghị Xúc tiến du lịch tỉnh Cà Mau 2021” và lễ ra mắt “Cổng Thông tin du lịch thông minh”. Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Cà Mau Trần Hiếu Hùng cho biết, trong thời gian tới để thúc đẩy phát triển du lịch an toàn, hiệu quả, bền vững, ngành Du lịch Cà Mau đã xây dựng chương trình kích cầu “Du lịch Cà Mau an toàn, thân thiện” năm 2021. Thường xuyên đổi mới phương thức xúc tiến du lịch dựa vào sức mạnh công nghệ, tăng cường mối liên kết với các tỉnh thành trong nước và các cơ quan thông tấn, báo chí để tuyên truyền quảng bá hình ảnh du lịch Cà Mau. Bên cạnh đó, các hoạt động gắn kết sự kiện như truyền thông quảng bá, đào tạo nguồn nhân lực, tổ chức chương trình ưu đãi, khuyến mại giảm giá; trưng bày, giới thiệu sản phẩm tiêu biểu, sản phẩm OCOP… Định kỳ tổ chức không gian văn hóa nghệ thuật vào lúc 19 giờ ngày thứ Sáu, thứ Bảy hằng tuần, bắt đầu thực hiện vào quý II.2021 và gắn với hoạt động ẩm thực phố đêm, phục vụ nhân dân và khách tham quan du lịch tại thành phố Cà Mau.

    Nhiều chuyên gia khẳng định, trong những tháng tới khi đại dịch Covid-19 được kiểm soát tốt, đảm bảo an toàn từ ngoài vùng biên đến trong nội địa cộng với tâm lý bị “chồn chân” trong một thời gian khá dài của người dân sẽ là những yếu tố gây “kích nổ” du lịch nội địa. Vì vậy các điểm, khu du lịch cần chuẩn bị tâm thế sẵn sàng để đón “cơn bão” du lịch trong nước.

    Nguồn : Báo Văn hóa
    Tin liên quan
  • Du lịch Việt Nam 9 tháng đầu năm 2025 đón trên 15,4 triệu khách quốc tế, tăng 21,5%

    Du lịch Việt Nam 9 tháng đầu năm 2025 đón trên 15,4 triệu khách quốc tế, tăng 21,5%

  • Những thác nước tuyệt đẹp, hùng vĩ ở Tây Nguyên mùa mưa lũ

    Những thác nước tuyệt đẹp, hùng vĩ ở Tây Nguyên mùa mưa lũ

  • Thông tin hướng dẫn đăng ký tham gia Giải thưởng Du lịch ASEAN 2026

    Thông tin hướng dẫn đăng ký tham gia Giải thưởng Du lịch ASEAN 2026

  • Chính sách visa mới: Không chỉ nâng tầm vị thế Du lịch Việt Nam…

    Chính sách visa mới: Không chỉ nâng tầm vị thế Du lịch Việt Nam…

  • Tin mới
  • Du lịch cà phê nhìn từ góc độ vốn hóa và tuần hoàn hóa

    Du lịch cà phê nhìn từ góc độ vốn hóa và tuần hoàn hóa

  • Du lịch Việt Nam 9 tháng đầu năm 2025 đón trên 15,4 triệu khách quốc tế, tăng 21,5%

    Du lịch Việt Nam 9 tháng đầu năm 2025 đón trên 15,4 triệu khách quốc tế, tăng 21,5%

  • Những thác nước tuyệt đẹp, hùng vĩ ở Tây Nguyên mùa mưa lũ

  • Phường Phú Yên: Tâm điểm của đô thị biển và du lịch liên vùng tỉnh Đắk Lắk

  • Xuất khẩu của Đắk Lắk tăng mạnh, du lịch tăng kỷ lục

  • Hội nghị Ký kết hợp tác phát triển ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Khánh Hòa và Đắk Lắk

  • Khám phá Thác Jrai Tang (xã Sông Hinh)

  • Thông tin hướng dẫn đăng ký tham gia Giải thưởng Du lịch ASEAN 2026

  • Hội nghị tổng kết liên kết hợp tác phát triển du lịch và Chương trình ký kết hợp tác phát triển ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch giữa Khánh Hòa và Đắk Lắk giai đoạn 2026 – 2030

  • Thông báo điều chỉnh thời gian, địa điểm tổ chức Chương trình biểu diễn Văn hóa Cồng chiêng kỳ 01 tháng 10/2025

  • Tin trong tỉnh
  • Du lịch cà phê nhìn từ góc độ vốn hóa và tuần hoàn hóa

    Du lịch cà phê nhìn từ góc độ vốn hóa và tuần hoàn hóa

  • Phường Phú Yên: Tâm điểm của đô thị biển và du lịch liên vùng tỉnh Đắk Lắk

    Phường Phú Yên: Tâm điểm của đô thị biển và du lịch liên vùng tỉnh Đắk Lắk

  • Xuất khẩu của Đắk Lắk tăng mạnh, du lịch tăng kỷ lục

    Xuất khẩu của Đắk Lắk tăng mạnh, du lịch tăng kỷ lục

  • Hội nghị Ký kết hợp tác phát triển ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Khánh Hòa và Đắk Lắk

    Hội nghị Ký kết hợp tác phát triển ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Khánh Hòa và Đắk Lắk

  • Khám phá Thác Jrai Tang (xã Sông Hinh)

    Khám phá Thác Jrai Tang (xã Sông Hinh)

  • TIN XEM NHIỀU
  • 1.

    Tuần lễ Văn hóa, Du lịch và Ẩm thực Đắk Lắk năm 2025: Nhiều hoạt động hấp dẫn với du khách

    Tuần lễ Văn hóa, Du lịch và Ẩm thực Đắk Lắk năm 2025: Nhiều hoạt động hấp dẫn với du khách
  • 2.

    Cồng chiêng Tây Nguyên – Kiệt tác di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại

    Cồng chiêng Tây Nguyên – Kiệt tác di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại
  • 3.

    Đắk Lắk tổ chức nhiều hoạt động đặc sắc chào mừng Quốc khánh 2/9

    Đắk Lắk tổ chức nhiều hoạt động đặc sắc chào mừng Quốc khánh 2/9
  • 4.

    Tháp Nghinh Phong

    Tháp Nghinh Phong
  • 5.

    Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Tuần lễ Văn hóa, Du lịch và Ẩm thực Đắk Lắk 2025

    Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Tuần lễ Văn hóa, Du lịch và Ẩm thực Đắk Lắk 2025
  • 6.

    Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam dịp 2/9 có gì?

    Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam dịp 2/9 có gì?
  • Trung Tâm Thông Tin Xúc Tiến Du Lịch Đắk Lắk
    TRUNG TÂM VĂN HÓA - DU LỊCH TỈNH ĐẮK LẮK

    Địa chỉ : 02 Hùng Vương - Phường. Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

    Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn

    Điện thoại : 02623 853806 - 02623 911303

    Bản quyền thuộc về Trung tâm văn hóa - Du lịch tỉnh Đắk Lắk. Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản.

    Top
    Facebook
    Youtube
    Google Plus
    Twitter