• Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn
  • Điện thoại : 0262 351 77 79
  • Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk
    • Trang chủ
    • Lễ hội Cà Phê
    • Giới thiệu
      • Trung tâm
      • Du lịch Đắk Lắk
    • Sổ tay du lịch
      • Chương trình kích cầu du lịch 2024
      • Du lịch Đắk Lắk 360
      • Lữ hành vận chuyển
      • Khu điểm du lịch
      • Lưu trú
      • Ẩm thực, Đặc sản
      • Công ty lữ hành
      • Thông tin cần biết
      • Số hóa tài liệu
      • VB pháp luật
    • Tin tức
      • Tin trong tỉnh
      • Tin trong nước
      • Tin quốc tế
    • Liên hệ
    • Home
    • >
    • Tin trong nước
    • >

    Thị trường du lịch: Chờ sự bùng nổ

    Thứ Ba, 08-08-2023 / 9:25:28 Sáng
    Đăng bởi : Nguyễn Công Luân
    296 Lượt xem

    Thời điểm này, các doanh nghiệp lữ hành đang triển khai xây dựng nhiều tour mới thu hút khách quốc tế. Theo đó, thị trường du lịch đang chờ sự bùng nổ.

    Theo số liệu từ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, tháng 7 và 7 tháng năm 2023 lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam có mức tăng trưởng cao. Cụ thể, trong tháng 7/2023, cả nước đã đón hơn 1,038 triệu lượt khách quốc tế, tăng 6,5% so với tháng 6. Đây cũng là tháng đầu tiên kể từ đầu năm nay, ngành du lịch đón trên 1 triệu lượt khách quốc tế. Theo thống kê, tính chung 7 tháng của năm nay, tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam đã đạt gần 6,6 triệu lượt, tương đương 83% kế hoạch năm 2023.

    Thị trường du lịch cuối năm hứa hẹn đón nhiều lượt khách quốc tế - Ảnh: Khôi Nguyên

    Thị trường du lịch cuối năm hứa hẹn đón nhiều lượt khách quốc tế – Ảnh: Khôi Nguyên

    Mặc dù lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh, tuy nhiên, vẫn chưa đạt được mức như trước đại dịch. Bởi vậy, Việt Nam cần có những chiến lược đột phá để tăng sức cạnh tranh và đạt được những mục tiêu đề ra, đặc biệt vào dịp cuối năm 2023.

    Thường sau đợt cao điểm hè dành cho khách nội địa, từ giữa tháng 8 đến tháng 4 năm sau được xem là thời điểm “gà đẻ trứng vàng” cho ngành du lịch, khi lượng khách quốc tế sẽ tăng cao. Nắm bắt được điều này, các doanh nghiệp lữ hành đã chuẩn bị đa dạng phương án, như xây dựng các sản phẩm tour dài ngày, các sản phẩm du lịch mới hay xây dựng các tour liên tuyến để hút khách quốc tế…

    Bà Trần Thị Thu Hương – Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Quốc tế Ngọc Việt (Ngọc Việt Travel) chia sẻ, thời gian qua, bên cạnh những tour liên quốc gia như: Thái Lan – Malaysia – Singapore hay Âu – Úc – Mỹ, Hàn Quốc – Nhật Bản… đơn vị này đã xây dựng các tour trọn gói trong nước (miền Bắc, miền Trung, miền Nam) và nhiều tour khuyến mại hấp dẫn.

    Không chỉ có các doanh nghiệp lữ hành, các địa phương cũng đẩy mạnh việc tổ chức tour và rất chú trọng nâng cao chất lượng phục vụ, nhằm thu hút khách quốc tế. Nhiều nơi đang đẩy mạnh hoạt động kết nối, quảng bá du lịch địa phương.

    Mới đây, lãnh đạo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh đã thực hiện hoạt động quảng bá du lịch tại Bangkok (Thái Lan) và Phnompenh (Campuchia). Đại diện Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh cho biết, thành phố là một trong những địa phương có vị trí địa lý, giao thông thuận lợi với nước bạn Campuchia, cùng với chính sách miễn thị thực cho các thành viên của khối ASEAN. TP. Hồ Chí Minh – Phnompenh, sẽ là điểm đến quen thuộc của khách du lịch của hai quốc gia.

    Trong những tháng cuối năm 2023, du lịch Hà Nội cũng chờ đợi sự bùng nổ khi diễn ra chuỗi các sự kiện như: Cuộc thi ảnh du lịch, lễ hội Quà tặng du lịch Hà Nội 2023, Festival Áo dài Hà Nội… Thông qua những chương trình này, sẽ tạo cơ hội cho doanh nghiệp xây dựng tour để thu hút khách quốc tế.

    Bà Đặng Hương Giang – Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết, thời gian tới, Sở Du lịch sẽ phối hợp với các đơn vị xây dựng bản đồ Foodtour cho khách trải nghiệm lâu khi đến Hà Nội. Bên cạnh đó, sở còn chú trọng xây dựng sản phẩm du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, tổ chức sự kiện), du lịch golf cùng nhiều tour du lịch trải nghiệm mới kết nối nội thành và ngoại thành…

    Theo các chuyên gia, từ nay đến cuối năm 2023, thị trường khách du lịch quốc tế còn nhiều dư địa để tăng trưởng mạnh. Tuy nhiên, Việt Nam cần phải cải thiện ở một số lĩnh vực để tối đa hóa tiềm năng du lịch. Bên cạnh việc xây dựng các sản phẩm hấp dẫn, cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa các bộ, ngành. Song song với đó, cơ sở hạ tầng, kể cả hệ thống đường cao tốc, đường sắt, đường bộ cũng phải đáp ứng được sự phát triển của du lịch. Đồng thời, chú trọng phát triển các sản phẩm du lịch hấp dẫn cao cấp như: Du thuyền, du lịch MICE, du lịch golf…

    Bên cạnh đó, cần triển khai các chương trình truyền thông, quảng bá tiếp thị quốc tế với quy mô lớn, đa dạng, tận dụng các kênh truyền thông số, mạng xã hội có tính lan tỏa cao. Đặc biệt, tăng cường các đường bay kết nối Việt Nam với các thị trường trọng điểm, nhằm “kéo” khách quốc tế đến Việt Nam.

    Nguồn : Báo Công Thương
    Tin liên quan
  • Nới lỏng thị thực – động lực thu hút khách quốc tế

    Nới lỏng thị thực – động lực thu hút khách quốc tế

  • Du lịch golf Việt Nam hướng tới doanh thu 1 tỷ USD

    Du lịch golf Việt Nam hướng tới doanh thu 1 tỷ USD

  • Phát triển du lịch – nông nghiệp: ‘cơ hội vàng’ để địa phương bứt phá

    Phát triển du lịch – nông nghiệp: ‘cơ hội vàng’ để địa phương bứt phá

  • Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam dịp 2/9 có gì?

    Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam dịp 2/9 có gì?

  • Tin mới
  • Nới lỏng thị thực – động lực thu hút khách quốc tế

    Nới lỏng thị thực – động lực thu hút khách quốc tế

  • Du lịch golf Việt Nam hướng tới doanh thu 1 tỷ USD

    Du lịch golf Việt Nam hướng tới doanh thu 1 tỷ USD

  • Nghi lễ thiêng liêng giữa đại ngàn của người Ê Đê

  • Phát triển du lịch – nông nghiệp: ‘cơ hội vàng’ để địa phương bứt phá

  • Tuần lễ Văn hóa, Du lịch và Ẩm thực Đắk Lắk năm 2025: Nhiều hoạt động hấp dẫn với du khách

  • Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam dịp 2/9 có gì?

  • Du lịch thể thao thực sự là “kho báu”?

  • Thủ tướng yêu cầu dồn lực cho du lịch để bứt phá tăng trưởng

  • Ngành du lịch rộn ràng chuẩn bị cho triển lãm 80 năm Quốc khánh

  • Sự trỗi dậy của tiền điện tử trong ngành du lịch

  • Tin trong tỉnh
  • Nghi lễ thiêng liêng giữa đại ngàn của người Ê Đê

    Nghi lễ thiêng liêng giữa đại ngàn của người Ê Đê

  • Tuần lễ Văn hóa, Du lịch và Ẩm thực Đắk Lắk năm 2025: Nhiều hoạt động hấp dẫn với du khách

    Tuần lễ Văn hóa, Du lịch và Ẩm thực Đắk Lắk năm 2025: Nhiều hoạt động hấp dẫn với du khách

  • Ảnh] Độc đáo những hồ đá vô cực giữa biển trời Đắk Lắk

    Ảnh] Độc đáo những hồ đá vô cực giữa biển trời Đắk Lắk

  • Đinh Năm – nhạc cụ độc đáo của người Ê Đê

    Đinh Năm – nhạc cụ độc đáo của người Ê Đê

  • Di tích lịch sử quốc gia VŨNG RÔ

    Di tích lịch sử quốc gia VŨNG RÔ

  • TIN XEM NHIỀU
  • 1.

    DANH SÁCH CÁC ĐƠN VỊ KINH DOANH KHU, ĐIỂM DU LỊCH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH CẬP NHẬT ĐẾN THÁNG 5 NĂM 2025

    DANH SÁCH CÁC ĐƠN VỊ KINH DOANH KHU, ĐIỂM DU LỊCH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH CẬP NHẬT ĐẾN THÁNG 5 NĂM 2025
  • 2.

    DANH SÁCH CƠ SỞ LƯU TRÚ TỈNH ĐẮK LẮK TÍNH ĐẾN THÁNG 5 NĂM 2025

    DANH SÁCH CƠ SỞ LƯU TRÚ TỈNH ĐẮK LẮK TÍNH ĐẾN THÁNG 5 NĂM 2025
  • 3.

    DANH SÁCH CÁC ĐƠN VỊ KINH DOANH DỊCH VỤ LỮ HÀNH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH CẬP NHẬT ĐẾN THÁNG 5 NĂM 2025

    DANH SÁCH CÁC ĐƠN VỊ KINH DOANH DỊCH VỤ LỮ HÀNH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH CẬP NHẬT ĐẾN THÁNG 5 NĂM 2025
  • 4.

    Đắk Lắk công bố Chương trình kích cầu du lịch dịp hè: “Vui hè khám phá Đại ngàn – Vô vàn thú ...

    Đắk Lắk công bố Chương trình kích cầu du lịch dịp hè: “Vui hè khám phá Đại ngàn – Vô vàn thú vị”
  • 5.

    Hấp dẫn trải nghiệm hè cùng muông thú

    Hấp dẫn trải nghiệm hè cùng muông thú
  • 6.

    Chư Yang Sin – “Cổng vào trời”

    Chư Yang Sin – “Cổng vào trời”
  • Trung Tâm Thông Tin Xúc Tiến Du Lịch Đắk Lắk
    TRUNG TÂM VĂN HÓA - DU LỊCH TỈNH ĐẮK LẮK

    Địa chỉ : 02 Hùng Vương - Phường. Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

    Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn

    Điện thoại : 02623 853806 - 02623 911303

    Bản quyền thuộc về Trung tâm văn hóa - Du lịch tỉnh Đắk Lắk. Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản.

    Top
    Facebook
    Youtube
    Google Plus
    Twitter