Những giải pháp nêu trên tác động đồng thời vào 2 nhóm khách, bao gồm khách du lịch tự túc, đi theo các đoàn đã đăng ký; và tệp khách riêng, khách hàng tiềm năng của các hãng lữ hành. Sau khi tiếp xúc với những sản phẩm, dịch vụ mới của Việt Nam từ chuyến khảo sát, mỗi công ty lữ hành có thể truyền cảm hứng cho khách hàng và tổ chức đoàn khách đi theo các chương trình du lịch tại Việt Nam.
Các đoàn lữ hành quốc tế đến Việt Nam trong chương trình lần này dự kiến bắt đầu từ ngày 24/9, với 50 đại diện từ các công ty lữ hành Hàn Quốc, Philippines, Đài Loan (Trung Quốc), Indonesia; khảo sát các điểm du lịch du lịch tại Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng… và giao thương với doanh nghiệp du lịch Việt Nam tại sự kiện MICE EXPO 2025 tại Hà Nội. Các đoàn lữ hành tiếp theo sẽ khảo sát các khu vực Ninh Bình – Thanh Hóa, Đà Nẵng – Huế, Tây Bắc, Đồng bằng sông Cửu Long…
Hiệp hội Du lịch Việt Nam cũng đề nghị các địa phương đón đoàn lữ hành quốc tế dịp này cần nhanh chóng xây dựng, lựa chọn các tour và các dịch vụ du lịch mới, độc đáo phục vụ cho khách quốc tế, chú ý đến đặc thù mỗi thị trường. Các doanh nghiệp du lịch tại các địa phương chuẩn bị và chủ động giới thiệu các sản phẩm phù hợp nhất cho mỗi đoàn lữ hành quốc tế, theo các phân khúc thị trường khác nhau.
Các thị trường tiềm năng có khả năng tăng nhanh nhất về lượng khách du lịch là Hàn Quốc và Trung Quốc – hiện đóng góp trên 45% tổng số khách quốc tế đến Việt Nam. Thị trường Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc), thị trường ASEAN với trọng điểm là Campuchia, Philippines, Indonesia và Malaysia cũng có tiềm năng to lớn, nhiều tiềm năng gia tăng về lượng khách. Ngoài ra, thị trường Nga, Tây Âu, Đông Âu và Bắc Âu, nhất là các quốc gia đã được Việt Nam miễn visa cho khách du lịch, phải được đẩy mạnh khai thác cùng sự chuẩn bị kỹ lưỡng và kết hợp với các hãng hàng không.