• Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn
  • Điện thoại : 0262 351 77 79
  • Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk
    • Trang chủ
    • Lễ hội Cà Phê
    • Giới thiệu
      • Trung tâm
      • Du lịch Đắk Lắk
    • Sổ tay du lịch
      • Chương trình kích cầu du lịch 2024
      • Du lịch Đắk Lắk 360
      • Lữ hành vận chuyển
      • Khu điểm du lịch
      • Lưu trú
      • Ẩm thực, Đặc sản
      • Công ty lữ hành
      • Thông tin cần biết
      • Số hóa tài liệu
      • VB pháp luật
    • Tin tức
      • Tin trong tỉnh
      • Tin trong nước
      • Tin quốc tế
    • Liên hệ
    • Home
    • >
    • Tin trong nước
    • >

    Người Việt đang thay đổi xu hướng du lịch?

    Thứ Ba, 05-01-2021 / 9:56:26 Sáng
    Đăng bởi : Nguyễn Công Luân
    518 Lượt xem

    Năm 2021, các chuyến du lịch được dự báo không chỉ thay đổi về lựa chọn điểm đến mà cả về loại hình thực hiện. Theo khảo sát mới đây, ngày càng nhiều người quan tâm đến việc du lịch để gắn kết, du lịch dịp cuối tuần và du lịch một mình.

    Tác động của dịch bệnh Covid-19 đã và sẽ tiếp tục thay đổi cách mọi người đi du lịch, đồng thời ảnh hưởng đến những lựa chọn và quyết định trong tương lai gần. Các cuộc khảo sát tại nhiều quốc gia trên thế giới của Booking.com đã dự báo 5 loại hình du lịch mới lên ngôi cho năm 2021.

    Tại Việt Nam, trong năm tới thị hiếu và xu hướng của du khách Việt không chỉ thay đổi về điểm đến, khoảng cách mà cả về hình thức của các chuyến đi. Không chỉ đơn thuần là vui chơi, chụp ảnh, các chuyến đi trong năm 2021 sẽ được kỳ vọng mang tới nhiều ý nghĩa, trải nghiệm hoặc nhiều sự thư thái hơn.

    Những chuyến đi gắn kết tình cảm 

    Trong năm 2020, nhiều người đã có một khoảng thời gian dài phải xa gia đình và bạn bè, ít có dịp tổ chức các chuyến đi cùng nhau như trước. Và đối với nhiều người, dường như khoảng cách đã khiến mọi người trân trọng nhau hơn khi có 71% du khách Việt sẽ xem những dịp du lịch sau này là cơ hội để kết nối lại với những người thân yêu.

    Trên thực tế, trong lúc cách xa nhau, 49% du khách tiết lộ rằng, trò chuyện cùng gia đình và bạn bè về du lịch là một trong những nguồn cảm hứng chính cho việc đi du lịch trở lại. Việc cùng nhau lên kế hoạch cho những chuyến đi sắp tới luôn mang đến sự vui vẻ và lạc quan.

    Du lịch để thư giãn 

    Nguồn: Booking.com
    Nguồn: Booking.com

    Vì nhiều kế hoạch du lịch trong năm 2020 phải hoãn lại đột ngột nên chỉ cần được đi đâu đó trong năm 2021 cũng là một điều xa xỉ. Theo khảo sát, 57% du khách Việt Nam cho rằng họ sẽ không bỏ lỡ cơ hội được đi đây đi đó trong tương lai.

    Về những ý định đi du lịch trở lại, chỉ 10% thực sự có kế hoạch thực hiện một chuyến đi xa xỉ (như ở biệt thự, khách sạn 5 sao), còn đa số (43%) lại muốn có một chuyến đi đơn giản để nghỉ ngơi thư giãn, tránh xa những sự mệt mỏi hiện tại. Thư giãn có thể trở thành một điều xa xỉ thực sự trong năm 2021.

    Du lịch vào cuối tuần

    Khi nhiều du khách cảm thấy lo ngại rằng kế hoạch du lịch trong tương lai có thể lại bị gián đoạn, nhu cầu về chuyến đi ngắn ngày sẽ tăng lên, đặc biệt tranh thủ vào các dịp cuối tuần. Hơn 67% du khách Việt Nam muốn có nhiều kỳ nghỉ ngắn ngày hơn trong năm 2021.

    Khảo sát cho thấy, 38% du khách Việt Nam cho biết họ ưu tiên một kỳ nghỉ cuối tuần cho chuyến đi đầu tiên sau khi các hạn chế được dỡ bỏ. Điều này cũng là dễ hiểu vì nhu cầu du lịch cuối tuần cùng gia đình và nghỉ ngơi sau một tuần làm việc bận rộn vốn đã tăng cao trong những năm qua, đặc biệt ở các thành phố lớn như Hà Nội và TP.HCM.

    Trải nghiệm du lịch mới qua ẩm thực 

    Mong muốn khám phá thế giới của du khách không hề suy giảm nhưng đa số mọi người vẫn tránh đi du lịch nước ngoài (73%) khi các hạn chế đi lại được dỡ bỏ. Tâm lý này khiến các điểm đến nội địa trở thành lựa chọn chính.

    Du lịch trong nước, du lịch tại chỗ (staycation) và việc khám phá ẩm thực được xem là ưu tiên hàng đầu. Khảo sát về xu hướng này, 53% du khách Việt Nam muốn nếm thử và trải nghiệm ẩm thực địa phương khi đi du lịch, và 45% muốn ra ngoài thưởng thức đồ ăn thường xuyên hơn, với số tiền đã tiết kiệm được do không thể đi du lịch nước ngoài.

    Một mình khám phá những vùng đất mới

    Nguồn: Booking.com
    Nguồn: Booking.com

    Xu hướng du lịch một mình được dự báo sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới, không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới. Năm 2021, khát khao đi du lịch – vốn bị cản trở bởi đại dịch sẽ khuyến khích mọi người tự “xách ba lô lên và đi” nhiều hơn.

    Theo dữ liệu của Booking.com trong đại dịch vừa qua cho thấy, 29% du khách Việt sẽ lên kế hoạch du lịch một mình trong tương lai (tỷ lệ này trên thế giới là 30%). Ngoài ra, 52% du khách Việt tiết lộ muốn đi du lịch nhiều hơn nữa sau này, để bù đắp cho những gì đã bị bỏ lỡ trong năm 2020. Tâm lý này thôi thúc nhiều người lựa chọn những chuyến “độc hành” để chủ động và tự do khám phá những vùng đất mới với nhiều trải nghiệm thú vị./.

     

    Nguồn : VOV
    Tin liên quan
  • Nới lỏng thị thực – động lực thu hút khách quốc tế

    Nới lỏng thị thực – động lực thu hút khách quốc tế

  • Du lịch golf Việt Nam hướng tới doanh thu 1 tỷ USD

    Du lịch golf Việt Nam hướng tới doanh thu 1 tỷ USD

  • Phát triển du lịch – nông nghiệp: ‘cơ hội vàng’ để địa phương bứt phá

    Phát triển du lịch – nông nghiệp: ‘cơ hội vàng’ để địa phương bứt phá

  • Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam dịp 2/9 có gì?

    Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam dịp 2/9 có gì?

  • Tin mới
  • Nới lỏng thị thực – động lực thu hút khách quốc tế

    Nới lỏng thị thực – động lực thu hút khách quốc tế

  • Du lịch golf Việt Nam hướng tới doanh thu 1 tỷ USD

    Du lịch golf Việt Nam hướng tới doanh thu 1 tỷ USD

  • Nghi lễ thiêng liêng giữa đại ngàn của người Ê Đê

  • Phát triển du lịch – nông nghiệp: ‘cơ hội vàng’ để địa phương bứt phá

  • Tuần lễ Văn hóa, Du lịch và Ẩm thực Đắk Lắk năm 2025: Nhiều hoạt động hấp dẫn với du khách

  • Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam dịp 2/9 có gì?

  • Du lịch thể thao thực sự là “kho báu”?

  • Thủ tướng yêu cầu dồn lực cho du lịch để bứt phá tăng trưởng

  • Ngành du lịch rộn ràng chuẩn bị cho triển lãm 80 năm Quốc khánh

  • Sự trỗi dậy của tiền điện tử trong ngành du lịch

  • Tin trong tỉnh
  • Nghi lễ thiêng liêng giữa đại ngàn của người Ê Đê

    Nghi lễ thiêng liêng giữa đại ngàn của người Ê Đê

  • Tuần lễ Văn hóa, Du lịch và Ẩm thực Đắk Lắk năm 2025: Nhiều hoạt động hấp dẫn với du khách

    Tuần lễ Văn hóa, Du lịch và Ẩm thực Đắk Lắk năm 2025: Nhiều hoạt động hấp dẫn với du khách

  • Ảnh] Độc đáo những hồ đá vô cực giữa biển trời Đắk Lắk

    Ảnh] Độc đáo những hồ đá vô cực giữa biển trời Đắk Lắk

  • Đinh Năm – nhạc cụ độc đáo của người Ê Đê

    Đinh Năm – nhạc cụ độc đáo của người Ê Đê

  • Di tích lịch sử quốc gia VŨNG RÔ

    Di tích lịch sử quốc gia VŨNG RÔ

  • TIN XEM NHIỀU
  • 1.

    DANH SÁCH CÁC ĐƠN VỊ KINH DOANH KHU, ĐIỂM DU LỊCH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH CẬP NHẬT ĐẾN THÁNG 5 NĂM 2025

    DANH SÁCH CÁC ĐƠN VỊ KINH DOANH KHU, ĐIỂM DU LỊCH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH CẬP NHẬT ĐẾN THÁNG 5 NĂM 2025
  • 2.

    DANH SÁCH CƠ SỞ LƯU TRÚ TỈNH ĐẮK LẮK TÍNH ĐẾN THÁNG 5 NĂM 2025

    DANH SÁCH CƠ SỞ LƯU TRÚ TỈNH ĐẮK LẮK TÍNH ĐẾN THÁNG 5 NĂM 2025
  • 3.

    DANH SÁCH CÁC ĐƠN VỊ KINH DOANH DỊCH VỤ LỮ HÀNH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH CẬP NHẬT ĐẾN THÁNG 5 NĂM 2025

    DANH SÁCH CÁC ĐƠN VỊ KINH DOANH DỊCH VỤ LỮ HÀNH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH CẬP NHẬT ĐẾN THÁNG 5 NĂM 2025
  • 4.

    Đắk Lắk công bố Chương trình kích cầu du lịch dịp hè: “Vui hè khám phá Đại ngàn – Vô vàn thú ...

    Đắk Lắk công bố Chương trình kích cầu du lịch dịp hè: “Vui hè khám phá Đại ngàn – Vô vàn thú vị”
  • 5.

    Hấp dẫn trải nghiệm hè cùng muông thú

    Hấp dẫn trải nghiệm hè cùng muông thú
  • 6.

    Chư Yang Sin – “Cổng vào trời”

    Chư Yang Sin – “Cổng vào trời”
  • Trung Tâm Thông Tin Xúc Tiến Du Lịch Đắk Lắk
    TRUNG TÂM VĂN HÓA - DU LỊCH TỈNH ĐẮK LẮK

    Địa chỉ : 02 Hùng Vương - Phường. Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

    Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn

    Điện thoại : 02623 853806 - 02623 911303

    Bản quyền thuộc về Trung tâm văn hóa - Du lịch tỉnh Đắk Lắk. Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản.

    Top
    Facebook
    Youtube
    Google Plus
    Twitter