• Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn
  • Điện thoại : 0262 351 77 79
  • Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk
    • Trang chủ
    • Lễ hội Cà Phê
    • Giới thiệu
      • Trung tâm
      • Du lịch Đắk Lắk
    • Sổ tay du lịch
      • Chương trình kích cầu du lịch 2024
      • Du lịch Đắk Lắk 360
      • Lữ hành vận chuyển
      • Khu điểm du lịch
      • Lưu trú
      • Ẩm thực, Đặc sản
      • Công ty lữ hành
      • Thông tin cần biết
      • Số hóa tài liệu
      • VB pháp luật
    • Tin tức
      • Tin trong tỉnh
      • Tin trong nước
      • Tin quốc tế
    • Liên hệ
    • Home
    • >
    • Tin trong nước
    • >

    Sản phẩm quảng bá du lịch hiệu quả thời 4.0

    Thứ Hai, 07-11-2022 / 9:31:46 Sáng
    Đăng bởi : Nguyễn Thanh Lâm
    393 Lượt xem

    Được Bộ Ngoại giao lựa chọn là sản phẩm quảng bá trên nền tảng số trong chương trình “Ngày Việt Nam ở nước ngoài” diễn ra lần lượt tại Áo, Ấn Độ, Hàn Quốc trong tháng 9, 11, 12/2022, trò chơi điện tử “Lạc Việt phiêu lưu ký” (Lac Viet Adventures) đưa người chơi nhập vai thành du khách để khám phá những địa danh, kho tàng văn hóa đặc sắc của Việt Nam.

    Hình ảnh trong trò chơi “Lạc Việt phiêu lưu ký”.

    Đây là sản phẩm trí tuệ thú vị được thực hiện bởi những người trẻ với mong muốn mời gọi khách du lịch, nhất là khách quốc tế đến với đất nước hình chữ S xinh đẹp.

    Tham gia “Lạc Việt phiêu lưu ký”, người chơi sẽ được trải nghiệm hành trình thử thách gắn liền những trò chơi dân gian, lễ hội truyền thống trải dài khắp ba miền bắc, trung, nam: với Tây Bắc là nhảy sạp, với Hà Nội là ô ăn quan, với miền trung là lễ hội đua thuyền, với Tây Nguyên là những cuộc đua voi, với miền tây sông nước là hành trình hái quả miệt vườn… Các game được xây dựng theo lối chơi đơn giản, thân thiện để công chúng ở nhiều độ tuổi, giới tính, trình độ khác nhau đều có thể tiếp cận và dễ dàng thao tác.

    Điều đặc biệt là không chỉ đơn thuần tạo ra những trò chơi để người chơi chinh phục, “Lạc Việt phiêu lưu ký” còn vẽ nên không gian văn hóa đặc trưng của từng địa danh, vùng đất thông qua những thiết kế được lấy cảm hứng từ các yếu tố thẩm mỹ mang bản sắc Việt.

    Chẳng hạn, du lịch qua vùng Tây Bắc, người chơi sẽ được ngắm những thửa ruộng bậc thang, những ngôi nhà sàn ẩn hiện cùng eo núi, mây bay, những cánh rừng ngợp hoa ban trắng và được mặc trang phục của đồng bào dân tộc thiểu số tham gia trò chơi nhảy sạp.

    Đến với Hà Nội, người chơi được đi thăm Hồ Gươm, ngắm nhìn những góc phố cổ đượm hương hoa sữa, cảm nhận không khí rộn ràng, tươi vui mà bình yên, dịu dàng của Hà Nội những ngày cận Tết. Hay khi đến với mảnh đất Tây Nguyên sẽ là không gian đầy sôi nổi, khí thế, vang ngân tiếng cồng chiêng trong lễ hội đua voi giữa các buôn làng, giúp người chơi hiểu hơn về tinh thần thượng võ cùng tài nghệ thuần hóa voi của người dân nơi đây… Các game thành phần được kết nối với nhau trên màn hình chính với hình ảnh bản đồ Việt Nam cùng các địa danh tiêu biểu.

    Đi tới mỗi vùng, miền, qua từng trò chơi, người chơi lại có thêm cơ hội để tìm hiểu cuộc sống người dân, khám phá những nét văn hóa truyền thống. Thêm một điểm thú vị là ở mỗi game nhỏ đều có phần giới thiệu ngắn bằng tiếng Anh về giá trị, ý nghĩa của từng trò chơi gắn với những địa danh cụ thể, góp phần gia tăng thêm hiệu quả quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam tới bạn bè quốc tế.

    “Lạc Việt phiêu lưu ký” được phát triển bởi nhóm bạn trẻ 9X đến từ LacBird và Công ty MarknB – đơn vị phối hợp tổ chức chương trình “Ngày Việt Nam ở nước ngoài” năm 2022.

    Anh Hoàng Bảo Long, Giám đốc điều hành LacBird, Trưởng nhóm dự án “Lạc Việt phiêu lưu ký” cho hay: Hiện nay, việc kết hợp các yếu tố văn hóa vào trò chơi điện tử qua các video game đang trở thành hướng đi được nhiều nước trên thế giới áp dụng để quảng bá những nét đẹp văn hóa của đất nước tới bạn bè năm châu.

    Đặc biệt, Nhật Bản và một số quốc gia ở châu Âu đã rất thành công khi ứng dụng hướng đi này. Đây không chỉ là cách giúp kích thích khả năng sáng tạo, đáp ứng nhu cầu giải trí của người chơi mà còn mở ra phương pháp mới mẻ để tiếp cận, tìm hiểu vẻ đẹp của văn hóa và lịch sử.

    “Vì thế, chúng tôi muốn tiên phong tạo ra một trò chơi điện tử kết hợp yếu tố hoạt hình giúp người chơi được cung cấp thông tin, được có cảm giác trải nghiệm về cuộc sống, con người, văn hóa Việt Nam thông qua tạo ra những tương tác phù hợp trong game, từ đó khơi gợi cảm hứng, mong muốn được du lịch, khám phá những vùng đất giàu bản sắc của Việt Nam”, anh Hoàng Bảo Long nhấn mạnh.

    Anh cũng cho biết, trong khoảng gần nửa năm qua kể từ khi bắt tay vào thực hiện dự án (tháng 4/2022), nhóm mất nhiều thời gian nhất cho công đoạn tìm kiếm những chất liệu thực tế đưa vào game. Các thành viên của nhóm và đội ngũ cộng tác viên đã tổ chức nhiều chuyến đi thực địa tới các vùng, miền, trò chuyện với những người dân bản địa, trải nghiệm các trò chơi thực tế để có được các thông tin, bức ảnh chân thực nhất phục vụ việc thiết kế, phát triển game.

    Ngay cả những chi tiết nhỏ như thân tre vùng Tây Bắc thường có mầu vàng hơn, nhạt hơn so với thân tre ở miền xuôi; hay voi Việt Nam có tai nhỏ, ngà ngắn, lưng ngang khác hẳn voi châu Phi… cũng đã được ghi nhận, quan sát tỉ mỉ để đưa vào game, bảo đảm đúng những đặc trưng về tự nhiên, văn hóa vùng, miền nước ta.

    Trong giai đoạn đầu của dự án, “Lạc Việt phiêu lưu ký” tại đường link https://www.lacbird.com/pcweb mới chỉ cung cấp năm trò chơi thử nghiệm tương ứng năm địa danh, vùng, miền của Việt Nam. Tuy nhiên, dự án hướng tới lộ trình dài hơi sẽ tạo ra cả kho game gắn với các tỉnh, thành phố, các điểm đến nổi tiếng trên cả nước.

    Trên cơ sở đó, người chơi có thể tự chọn các nhánh hành trình, tự thiết kế các tua, tuyến muốn trải nghiệm theo ý thích và tìm cách vượt qua thách thức, chướng ngại trong game để hoàn thành lịch trình di chuyển.

    Nhóm phát triển game cho biết, một mặt vẫn đang tiếp tục hoàn thiện phần kỹ thuật để game chơi được “nuột” hơn, mặt khác đang tiến hành tìm hiểu thêm các di sản, các nét văn hóa đặc trưng của nhiều địa phương như hát ca trù ở Huế, thả đèn hoa đăng ở Hội An… để xây dựng thêm các game thành phần mới cho “Lạc Việt phiêu lưu ký” với mục tiêu trước mắt sẽ hoàn thiện 15 game trong vòng ba tháng tới.

    Nguồn : www.vietnam-tourism.com
    Tin liên quan
  • Du lịch Việt Nam 9 tháng đầu năm 2025 đón trên 15,4 triệu khách quốc tế, tăng 21,5%

    Du lịch Việt Nam 9 tháng đầu năm 2025 đón trên 15,4 triệu khách quốc tế, tăng 21,5%

  • Những thác nước tuyệt đẹp, hùng vĩ ở Tây Nguyên mùa mưa lũ

    Những thác nước tuyệt đẹp, hùng vĩ ở Tây Nguyên mùa mưa lũ

  • Thông tin hướng dẫn đăng ký tham gia Giải thưởng Du lịch ASEAN 2026

    Thông tin hướng dẫn đăng ký tham gia Giải thưởng Du lịch ASEAN 2026

  • Chính sách visa mới: Không chỉ nâng tầm vị thế Du lịch Việt Nam…

    Chính sách visa mới: Không chỉ nâng tầm vị thế Du lịch Việt Nam…

  • Tin mới
  • Du lịch cà phê nhìn từ góc độ vốn hóa và tuần hoàn hóa

    Du lịch cà phê nhìn từ góc độ vốn hóa và tuần hoàn hóa

  • Du lịch Việt Nam 9 tháng đầu năm 2025 đón trên 15,4 triệu khách quốc tế, tăng 21,5%

    Du lịch Việt Nam 9 tháng đầu năm 2025 đón trên 15,4 triệu khách quốc tế, tăng 21,5%

  • Những thác nước tuyệt đẹp, hùng vĩ ở Tây Nguyên mùa mưa lũ

  • Phường Phú Yên: Tâm điểm của đô thị biển và du lịch liên vùng tỉnh Đắk Lắk

  • Xuất khẩu của Đắk Lắk tăng mạnh, du lịch tăng kỷ lục

  • Hội nghị Ký kết hợp tác phát triển ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Khánh Hòa và Đắk Lắk

  • Khám phá Thác Jrai Tang (xã Sông Hinh)

  • Thông tin hướng dẫn đăng ký tham gia Giải thưởng Du lịch ASEAN 2026

  • Hội nghị tổng kết liên kết hợp tác phát triển du lịch và Chương trình ký kết hợp tác phát triển ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch giữa Khánh Hòa và Đắk Lắk giai đoạn 2026 – 2030

  • Thông báo điều chỉnh thời gian, địa điểm tổ chức Chương trình biểu diễn Văn hóa Cồng chiêng kỳ 01 tháng 10/2025

  • Tin trong tỉnh
  • Du lịch cà phê nhìn từ góc độ vốn hóa và tuần hoàn hóa

    Du lịch cà phê nhìn từ góc độ vốn hóa và tuần hoàn hóa

  • Phường Phú Yên: Tâm điểm của đô thị biển và du lịch liên vùng tỉnh Đắk Lắk

    Phường Phú Yên: Tâm điểm của đô thị biển và du lịch liên vùng tỉnh Đắk Lắk

  • Xuất khẩu của Đắk Lắk tăng mạnh, du lịch tăng kỷ lục

    Xuất khẩu của Đắk Lắk tăng mạnh, du lịch tăng kỷ lục

  • Hội nghị Ký kết hợp tác phát triển ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Khánh Hòa và Đắk Lắk

    Hội nghị Ký kết hợp tác phát triển ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Khánh Hòa và Đắk Lắk

  • Khám phá Thác Jrai Tang (xã Sông Hinh)

    Khám phá Thác Jrai Tang (xã Sông Hinh)

  • TIN XEM NHIỀU
  • 1.

    Tuần lễ Văn hóa, Du lịch và Ẩm thực Đắk Lắk năm 2025: Nhiều hoạt động hấp dẫn với du khách

    Tuần lễ Văn hóa, Du lịch và Ẩm thực Đắk Lắk năm 2025: Nhiều hoạt động hấp dẫn với du khách
  • 2.

    Cồng chiêng Tây Nguyên – Kiệt tác di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại

    Cồng chiêng Tây Nguyên – Kiệt tác di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại
  • 3.

    Đắk Lắk tổ chức nhiều hoạt động đặc sắc chào mừng Quốc khánh 2/9

    Đắk Lắk tổ chức nhiều hoạt động đặc sắc chào mừng Quốc khánh 2/9
  • 4.

    Tháp Nghinh Phong

    Tháp Nghinh Phong
  • 5.

    Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam dịp 2/9 có gì?

    Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam dịp 2/9 có gì?
  • 6.

    Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Tuần lễ Văn hóa, Du lịch và Ẩm thực Đắk Lắk 2025

    Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Tuần lễ Văn hóa, Du lịch và Ẩm thực Đắk Lắk 2025
  • Trung Tâm Thông Tin Xúc Tiến Du Lịch Đắk Lắk
    TRUNG TÂM VĂN HÓA - DU LỊCH TỈNH ĐẮK LẮK

    Địa chỉ : 02 Hùng Vương - Phường. Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

    Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn

    Điện thoại : 02623 853806 - 02623 911303

    Bản quyền thuộc về Trung tâm văn hóa - Du lịch tỉnh Đắk Lắk. Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản.

    Top
    Facebook
    Youtube
    Google Plus
    Twitter