• Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn
  • Điện thoại : 0262 351 77 79
  • Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk
    • Trang chủ
    • Lễ hội Cà Phê
    • Giới thiệu
      • Trung tâm
      • Du lịch Đắk Lắk
    • Sổ tay du lịch
      • Chương trình kích cầu du lịch 2024
      • Du lịch Đắk Lắk 360
      • Lữ hành vận chuyển
      • Khu điểm du lịch
      • Lưu trú
      • Ẩm thực, Đặc sản
      • Công ty lữ hành
      • Thông tin cần biết
      • Số hóa tài liệu
      • VB pháp luật
    • Tin tức
      • Tin trong tỉnh
      • Tin trong nước
      • Tin quốc tế
    • Liên hệ
    • Home
    • >
    • Tin quốc tế
    • >

    Malaysia muốn đón hơn 300.000 khách du lịch Việt Nam

    Thứ Tư, 13-09-2023 / 9:20:43 Sáng
    Đăng bởi : Nguyễn Công Luân
    321 Lượt xem

    Thông tin trên được đưa ra tại Hội thảo ‘Giao thương và kết nối du lịch Malaysia’, chiều 11/9. Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia đánh giá cao tiềm năng thị trường du lịch Việt Nam.

    Theo đó, bà Nor Hayati Zainuddin, Giám đốc Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia tại TP.HCM cho biết, với các hoạt động quảng bá du lịch tại nhiều quốc gia, năm 2023, Malaysia đặt mục tiêu thu hút 16,1 triệu lượt khách quốc tế, thu về 11,1 tỷ USD từ ngành công nghiệp không khói

    Riêng đối với thị trường Việt Nam, mạng lưới đường bay giữa hai quốc gia hiện rất tốt. Thống kê, có tổng cộng 156 chuyến bay thẳng từ Việt Nam đến Malaysia mỗi tuần. Do đó, Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia kỳ vọng mức tăng trưởng du khách từ Việt Nam sẽ theo cấp số nhân.

    Năm 2022 có gần 174.000 lượt khách Việt tới Malaysia. Nhưng chỉ nửa đầu năm nay, con số ước tính đạt khoảng 162.000 lượt (bằng hơn 90% tổng lượng khách cả năm ngoái). Trong năm 2023, quốc gia này mong muốn đón hơn 300.000 du khách từ nước ta. Ngành du lịch bạn đánh giá Việt Nam là một trong những thị trường khách quan trọng.

    Các đơn vị du lịch tại Malaysia đánh giá cao tiềm năng từ thị trường khách Việt Nam. (Ảnh: RWG Malaysia)

    Các đơn vị du lịch tại Malaysia đánh giá cao tiềm năng từ thị trường khách Việt Nam. (Ảnh: RWG Malaysia)

    Để hiện thực hóa mục tiêu 300.000 du khách trên, nhà chức trách Malaysia đang tăng cường quảng bá du lịch tại Việt Nam. Trong khuôn khổ sự kiện “Giao thương và kết nối du lịch Malaysia” vừa diễn ra, có đại diện của 23 đơn vị là các công ty du lịch, khu nghỉ dưỡng nước bạn đến Việt Nam, để giới thiệu các sản phẩm tới đối tác B2B (khách hàng doanh nghiệp).

    Đơn cử, Gamuda Land đưa ra nhiều tổ hợp vui chơi tích hợp trong các khu đô thị tại Malaysia. Trong khi đó, Histourism cung cấp thông tin về hàng loạt trải nghiệm du lịch thiên nhiên như leo núi, lặn… tại Sabah, tiểu bang lớn thứ 2 Malaysia.

    Còn Resorts World Genting (RWG) tung chiến dịch “Welcome to My World”, tạo cho khách du lịch cảm giác thân thuộc, như thế giới của chính họ. Khu nghỉ dưỡng top đầu Malaysia này đánh giá tiềm năng lớn từ thị trường Việt Nam nên cung cấp gói sản phẩm phục vụ thị hiếu đặc trưng du khách Việt. Từ nay đến hết năm, du khách khởi hành từ TP.HCM sẽ được hưởng ưu đãi khi tới Resorts World Awana, Công viên giải trí Genting SkyWorlds hay Awana Skyway.

    “Sau dịch Covid-19, các điểm đến cần liên tục đổi mới để cung cấp những trải nghiệm khác lạ cho du khách. Điểm mạnh của chúng tôi là các tổ hợp vui chơi, nghỉ dưỡng tích hợp nằm trên cao nguyên, cách mực nước biển tới gần 2.000m. Hiện, chúng tôi hợp tác với Golden Star Travel, Bến Thành Tourist, Vietravel, Saigontourist… nhằm đẩy mạnh thu hút khách Việt và tăng thời gian lưu trú của khách”, ông Spencer Lee, Phó Chủ tịch Cấp cao khối Sales & Marketing và MICE tại Genting Malaysia Berhad nói.

    Hoạt động của khách du lịch tại Singapore (Ảnh: STB)

    Hoạt động của khách du lịch tại Singapore (Ảnh: STB)

    Không chỉ có Malaysia quan tâm tới khách Việt, Tổng cục Du lịch Singapore (STB) cũng đánh giá cao tiềm năng thị trường du lịch Việt Nam. Cơ quan này cho hay, lượng khách du lịch Việt đến Singapore tăng trưởng đều hàng năm. Hiện, Việt Nam nằm trong top 11 thị trường có du khách đến Singapore nhiều nhất và là thị trường khách trọng điểm đối với nước bạn.

    Để hút khách, STB luôn phát động các hoạt động du lịch mới, sáng tạo. STB hướng tới phát triển sản phẩm du lịch dành cho nhóm du khách chất lượng cao, đồng thời, thu hút thêm những khoản đầu tư chất lượng cho ngành du lịch.

    Dữ liệu từ Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) cũng cho thấy, nửa đầu năm, lượng khách Việt đến quốc gia này đạt hơn 440.000 lượt. Phía TAT đánh giá cao về tốc độ phục hồi của du khách Việt.

    Trước đó, một nghiên cứu khá thú vị từ Klook chỉ ra, tại Việt Nam, mặc dù những bất ổn kinh tế khiến 75% người tham gia khảo sát lo lắng về việc du lịch, nhưng vẫn có đến 79% người dự định có ít nhất 1 chuyến du lịch quốc tế vào năm 2023, trong đó, 45% dự định du lịch nước ngoài ít nhất 10 ngày.

    Trong số những người được khảo sát, du khách Malaysia, Singapore và Nhật Bản xếp hạng mối quan tâm về chi phí cao nhất. Cũng đặt nặng mối bận tâm về chi phí, nhưng du khách Việt là một trong những người hào hứng đi du lịch nhất, với 51% người tham gia khảo sát dự định chi tiêu nhiều hơn cho du lịch vào năm 2023.

    Nguồn : VietNamNet
    Tin liên quan
  • Malaysia khởi động chiến dịch tham vọng thu hút khách du lịch quốc tế

    Malaysia khởi động chiến dịch tham vọng thu hút khách du lịch quốc tế

  • Ngày Du lịch thế giới năm 2025: Du lịch là một trong những ngành phát triển nhanh nhất thế giới

    Ngày Du lịch thế giới năm 2025: Du lịch là một trong những ngành phát triển nhanh nhất thế giới

  • Du lịch Việt Nam tăng trưởng tốt nhất thế giới

    Du lịch Việt Nam tăng trưởng tốt nhất thế giới

  • Việt Nam tham gia Diễn đàn và Triển lãm du lịch lớn nhất Indonesia

    Việt Nam tham gia Diễn đàn và Triển lãm du lịch lớn nhất Indonesia

  • Tin mới
  • Du lịch cà phê nhìn từ góc độ vốn hóa và tuần hoàn hóa

    Du lịch cà phê nhìn từ góc độ vốn hóa và tuần hoàn hóa

  • Du lịch Việt Nam 9 tháng đầu năm 2025 đón trên 15,4 triệu khách quốc tế, tăng 21,5%

    Du lịch Việt Nam 9 tháng đầu năm 2025 đón trên 15,4 triệu khách quốc tế, tăng 21,5%

  • Những thác nước tuyệt đẹp, hùng vĩ ở Tây Nguyên mùa mưa lũ

  • Phường Phú Yên: Tâm điểm của đô thị biển và du lịch liên vùng tỉnh Đắk Lắk

  • Xuất khẩu của Đắk Lắk tăng mạnh, du lịch tăng kỷ lục

  • Hội nghị Ký kết hợp tác phát triển ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Khánh Hòa và Đắk Lắk

  • Khám phá Thác Jrai Tang (xã Sông Hinh)

  • Thông tin hướng dẫn đăng ký tham gia Giải thưởng Du lịch ASEAN 2026

  • Hội nghị tổng kết liên kết hợp tác phát triển du lịch và Chương trình ký kết hợp tác phát triển ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch giữa Khánh Hòa và Đắk Lắk giai đoạn 2026 – 2030

  • Thông báo điều chỉnh thời gian, địa điểm tổ chức Chương trình biểu diễn Văn hóa Cồng chiêng kỳ 01 tháng 10/2025

  • Tin trong tỉnh
  • Du lịch cà phê nhìn từ góc độ vốn hóa và tuần hoàn hóa

    Du lịch cà phê nhìn từ góc độ vốn hóa và tuần hoàn hóa

  • Phường Phú Yên: Tâm điểm của đô thị biển và du lịch liên vùng tỉnh Đắk Lắk

    Phường Phú Yên: Tâm điểm của đô thị biển và du lịch liên vùng tỉnh Đắk Lắk

  • Xuất khẩu của Đắk Lắk tăng mạnh, du lịch tăng kỷ lục

    Xuất khẩu của Đắk Lắk tăng mạnh, du lịch tăng kỷ lục

  • Hội nghị Ký kết hợp tác phát triển ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Khánh Hòa và Đắk Lắk

    Hội nghị Ký kết hợp tác phát triển ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Khánh Hòa và Đắk Lắk

  • Khám phá Thác Jrai Tang (xã Sông Hinh)

    Khám phá Thác Jrai Tang (xã Sông Hinh)

  • TIN XEM NHIỀU
  • 1.

    Tuần lễ Văn hóa, Du lịch và Ẩm thực Đắk Lắk năm 2025: Nhiều hoạt động hấp dẫn với du khách

    Tuần lễ Văn hóa, Du lịch và Ẩm thực Đắk Lắk năm 2025: Nhiều hoạt động hấp dẫn với du khách
  • 2.

    Cồng chiêng Tây Nguyên – Kiệt tác di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại

    Cồng chiêng Tây Nguyên – Kiệt tác di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại
  • 3.

    Đắk Lắk tổ chức nhiều hoạt động đặc sắc chào mừng Quốc khánh 2/9

    Đắk Lắk tổ chức nhiều hoạt động đặc sắc chào mừng Quốc khánh 2/9
  • 4.

    Tháp Nghinh Phong

    Tháp Nghinh Phong
  • 5.

    Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Tuần lễ Văn hóa, Du lịch và Ẩm thực Đắk Lắk 2025

    Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Tuần lễ Văn hóa, Du lịch và Ẩm thực Đắk Lắk 2025
  • 6.

    Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam dịp 2/9 có gì?

    Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam dịp 2/9 có gì?
  • Trung Tâm Thông Tin Xúc Tiến Du Lịch Đắk Lắk
    TRUNG TÂM VĂN HÓA - DU LỊCH TỈNH ĐẮK LẮK

    Địa chỉ : 02 Hùng Vương - Phường. Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

    Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn

    Điện thoại : 02623 853806 - 02623 911303

    Bản quyền thuộc về Trung tâm văn hóa - Du lịch tỉnh Đắk Lắk. Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản.

    Top
    Facebook
    Youtube
    Google Plus
    Twitter