• Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn
  • Điện thoại : 0262 351 77 79
  • Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk
    • Trang chủ
    • Lễ hội Cà Phê
    • Giới thiệu
      • Trung tâm
      • Du lịch Đắk Lắk
    • Sổ tay du lịch
      • Chương trình kích cầu du lịch 2024
      • Du lịch Đắk Lắk 360
      • Lữ hành vận chuyển
      • Khu điểm du lịch
      • Lưu trú
      • Ẩm thực, Đặc sản
      • Công ty lữ hành
      • Thông tin cần biết
      • Số hóa tài liệu
      • VB pháp luật
    • Tin tức
      • Tin trong tỉnh
      • Tin trong nước
      • Tin quốc tế
    • Liên hệ
    • Home
    • >
    • Tin quốc tế
    • >

    Malaysia muốn đón hơn 300.000 khách du lịch Việt Nam

    Thứ Tư, 13-09-2023 / 9:20:43 Sáng
    Đăng bởi : Nguyễn Công Luân
    285 Lượt xem

    Thông tin trên được đưa ra tại Hội thảo ‘Giao thương và kết nối du lịch Malaysia’, chiều 11/9. Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia đánh giá cao tiềm năng thị trường du lịch Việt Nam.

    Theo đó, bà Nor Hayati Zainuddin, Giám đốc Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia tại TP.HCM cho biết, với các hoạt động quảng bá du lịch tại nhiều quốc gia, năm 2023, Malaysia đặt mục tiêu thu hút 16,1 triệu lượt khách quốc tế, thu về 11,1 tỷ USD từ ngành công nghiệp không khói

    Riêng đối với thị trường Việt Nam, mạng lưới đường bay giữa hai quốc gia hiện rất tốt. Thống kê, có tổng cộng 156 chuyến bay thẳng từ Việt Nam đến Malaysia mỗi tuần. Do đó, Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia kỳ vọng mức tăng trưởng du khách từ Việt Nam sẽ theo cấp số nhân.

    Năm 2022 có gần 174.000 lượt khách Việt tới Malaysia. Nhưng chỉ nửa đầu năm nay, con số ước tính đạt khoảng 162.000 lượt (bằng hơn 90% tổng lượng khách cả năm ngoái). Trong năm 2023, quốc gia này mong muốn đón hơn 300.000 du khách từ nước ta. Ngành du lịch bạn đánh giá Việt Nam là một trong những thị trường khách quan trọng.

    Các đơn vị du lịch tại Malaysia đánh giá cao tiềm năng từ thị trường khách Việt Nam. (Ảnh: RWG Malaysia)

    Các đơn vị du lịch tại Malaysia đánh giá cao tiềm năng từ thị trường khách Việt Nam. (Ảnh: RWG Malaysia)

    Để hiện thực hóa mục tiêu 300.000 du khách trên, nhà chức trách Malaysia đang tăng cường quảng bá du lịch tại Việt Nam. Trong khuôn khổ sự kiện “Giao thương và kết nối du lịch Malaysia” vừa diễn ra, có đại diện của 23 đơn vị là các công ty du lịch, khu nghỉ dưỡng nước bạn đến Việt Nam, để giới thiệu các sản phẩm tới đối tác B2B (khách hàng doanh nghiệp).

    Đơn cử, Gamuda Land đưa ra nhiều tổ hợp vui chơi tích hợp trong các khu đô thị tại Malaysia. Trong khi đó, Histourism cung cấp thông tin về hàng loạt trải nghiệm du lịch thiên nhiên như leo núi, lặn… tại Sabah, tiểu bang lớn thứ 2 Malaysia.

    Còn Resorts World Genting (RWG) tung chiến dịch “Welcome to My World”, tạo cho khách du lịch cảm giác thân thuộc, như thế giới của chính họ. Khu nghỉ dưỡng top đầu Malaysia này đánh giá tiềm năng lớn từ thị trường Việt Nam nên cung cấp gói sản phẩm phục vụ thị hiếu đặc trưng du khách Việt. Từ nay đến hết năm, du khách khởi hành từ TP.HCM sẽ được hưởng ưu đãi khi tới Resorts World Awana, Công viên giải trí Genting SkyWorlds hay Awana Skyway.

    “Sau dịch Covid-19, các điểm đến cần liên tục đổi mới để cung cấp những trải nghiệm khác lạ cho du khách. Điểm mạnh của chúng tôi là các tổ hợp vui chơi, nghỉ dưỡng tích hợp nằm trên cao nguyên, cách mực nước biển tới gần 2.000m. Hiện, chúng tôi hợp tác với Golden Star Travel, Bến Thành Tourist, Vietravel, Saigontourist… nhằm đẩy mạnh thu hút khách Việt và tăng thời gian lưu trú của khách”, ông Spencer Lee, Phó Chủ tịch Cấp cao khối Sales & Marketing và MICE tại Genting Malaysia Berhad nói.

    Hoạt động của khách du lịch tại Singapore (Ảnh: STB)

    Hoạt động của khách du lịch tại Singapore (Ảnh: STB)

    Không chỉ có Malaysia quan tâm tới khách Việt, Tổng cục Du lịch Singapore (STB) cũng đánh giá cao tiềm năng thị trường du lịch Việt Nam. Cơ quan này cho hay, lượng khách du lịch Việt đến Singapore tăng trưởng đều hàng năm. Hiện, Việt Nam nằm trong top 11 thị trường có du khách đến Singapore nhiều nhất và là thị trường khách trọng điểm đối với nước bạn.

    Để hút khách, STB luôn phát động các hoạt động du lịch mới, sáng tạo. STB hướng tới phát triển sản phẩm du lịch dành cho nhóm du khách chất lượng cao, đồng thời, thu hút thêm những khoản đầu tư chất lượng cho ngành du lịch.

    Dữ liệu từ Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) cũng cho thấy, nửa đầu năm, lượng khách Việt đến quốc gia này đạt hơn 440.000 lượt. Phía TAT đánh giá cao về tốc độ phục hồi của du khách Việt.

    Trước đó, một nghiên cứu khá thú vị từ Klook chỉ ra, tại Việt Nam, mặc dù những bất ổn kinh tế khiến 75% người tham gia khảo sát lo lắng về việc du lịch, nhưng vẫn có đến 79% người dự định có ít nhất 1 chuyến du lịch quốc tế vào năm 2023, trong đó, 45% dự định du lịch nước ngoài ít nhất 10 ngày.

    Trong số những người được khảo sát, du khách Malaysia, Singapore và Nhật Bản xếp hạng mối quan tâm về chi phí cao nhất. Cũng đặt nặng mối bận tâm về chi phí, nhưng du khách Việt là một trong những người hào hứng đi du lịch nhất, với 51% người tham gia khảo sát dự định chi tiêu nhiều hơn cho du lịch vào năm 2023.

    Nguồn : VietNamNet
    Tin liên quan
  • Sự trỗi dậy của tiền điện tử trong ngành du lịch

    Sự trỗi dậy của tiền điện tử trong ngành du lịch

  • Châu Âu cảnh báo khẩn đến khách du lịch về loại virus nguy hiểm lây nhiễm cho hàng ngàn người

    Châu Âu cảnh báo khẩn đến khách du lịch về loại virus nguy hiểm lây nhiễm cho hàng ngàn người

  • Có nên dùng AI để lên kế hoạch du lịch?

    Có nên dùng AI để lên kế hoạch du lịch?

  • Các chuyên gia đưa ra lời khuyên tìm kiếm những chuyến đi du lịch mùa hè giá rẻ

    Các chuyên gia đưa ra lời khuyên tìm kiếm những chuyến đi du lịch mùa hè giá rẻ

  • Tin mới
  • Nới lỏng thị thực – động lực thu hút khách quốc tế

    Nới lỏng thị thực – động lực thu hút khách quốc tế

  • Du lịch golf Việt Nam hướng tới doanh thu 1 tỷ USD

    Du lịch golf Việt Nam hướng tới doanh thu 1 tỷ USD

  • Nghi lễ thiêng liêng giữa đại ngàn của người Ê Đê

  • Phát triển du lịch – nông nghiệp: ‘cơ hội vàng’ để địa phương bứt phá

  • Tuần lễ Văn hóa, Du lịch và Ẩm thực Đắk Lắk năm 2025: Nhiều hoạt động hấp dẫn với du khách

  • Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam dịp 2/9 có gì?

  • Du lịch thể thao thực sự là “kho báu”?

  • Thủ tướng yêu cầu dồn lực cho du lịch để bứt phá tăng trưởng

  • Ngành du lịch rộn ràng chuẩn bị cho triển lãm 80 năm Quốc khánh

  • Sự trỗi dậy của tiền điện tử trong ngành du lịch

  • Tin trong tỉnh
  • Nghi lễ thiêng liêng giữa đại ngàn của người Ê Đê

    Nghi lễ thiêng liêng giữa đại ngàn của người Ê Đê

  • Tuần lễ Văn hóa, Du lịch và Ẩm thực Đắk Lắk năm 2025: Nhiều hoạt động hấp dẫn với du khách

    Tuần lễ Văn hóa, Du lịch và Ẩm thực Đắk Lắk năm 2025: Nhiều hoạt động hấp dẫn với du khách

  • Ảnh] Độc đáo những hồ đá vô cực giữa biển trời Đắk Lắk

    Ảnh] Độc đáo những hồ đá vô cực giữa biển trời Đắk Lắk

  • Đinh Năm – nhạc cụ độc đáo của người Ê Đê

    Đinh Năm – nhạc cụ độc đáo của người Ê Đê

  • Di tích lịch sử quốc gia VŨNG RÔ

    Di tích lịch sử quốc gia VŨNG RÔ

  • TIN XEM NHIỀU
  • 1.

    DANH SÁCH CÁC ĐƠN VỊ KINH DOANH KHU, ĐIỂM DU LỊCH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH CẬP NHẬT ĐẾN THÁNG 5 NĂM 2025

    DANH SÁCH CÁC ĐƠN VỊ KINH DOANH KHU, ĐIỂM DU LỊCH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH CẬP NHẬT ĐẾN THÁNG 5 NĂM 2025
  • 2.

    DANH SÁCH CƠ SỞ LƯU TRÚ TỈNH ĐẮK LẮK TÍNH ĐẾN THÁNG 5 NĂM 2025

    DANH SÁCH CƠ SỞ LƯU TRÚ TỈNH ĐẮK LẮK TÍNH ĐẾN THÁNG 5 NĂM 2025
  • 3.

    DANH SÁCH CÁC ĐƠN VỊ KINH DOANH DỊCH VỤ LỮ HÀNH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH CẬP NHẬT ĐẾN THÁNG 5 NĂM 2025

    DANH SÁCH CÁC ĐƠN VỊ KINH DOANH DỊCH VỤ LỮ HÀNH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH CẬP NHẬT ĐẾN THÁNG 5 NĂM 2025
  • 4.

    Đắk Lắk công bố Chương trình kích cầu du lịch dịp hè: “Vui hè khám phá Đại ngàn – Vô vàn thú ...

    Đắk Lắk công bố Chương trình kích cầu du lịch dịp hè: “Vui hè khám phá Đại ngàn – Vô vàn thú vị”
  • 5.

    Hấp dẫn trải nghiệm hè cùng muông thú

    Hấp dẫn trải nghiệm hè cùng muông thú
  • 6.

    Chư Yang Sin – “Cổng vào trời”

    Chư Yang Sin – “Cổng vào trời”
  • Trung Tâm Thông Tin Xúc Tiến Du Lịch Đắk Lắk
    TRUNG TÂM VĂN HÓA - DU LỊCH TỈNH ĐẮK LẮK

    Địa chỉ : 02 Hùng Vương - Phường. Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

    Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn

    Điện thoại : 02623 853806 - 02623 911303

    Bản quyền thuộc về Trung tâm văn hóa - Du lịch tỉnh Đắk Lắk. Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản.

    Top
    Facebook
    Youtube
    Google Plus
    Twitter