• Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn
  • Điện thoại : 0262 351 77 79
  • Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk
    • Trang chủ
    • Lễ hội Cà Phê
    • Giới thiệu
      • Trung tâm
      • Du lịch Đắk Lắk
    • Sổ tay du lịch
      • Chương trình kích cầu du lịch 2024
      • Du lịch Đắk Lắk 360
      • Lữ hành vận chuyển
      • Khu điểm du lịch
      • Lưu trú
      • Ẩm thực, Đặc sản
      • Công ty lữ hành
      • Thông tin cần biết
      • Số hóa tài liệu
      • VB pháp luật
    • Tin tức
      • Tin trong tỉnh
      • Tin trong nước
      • Tin quốc tế
    • Liên hệ
    • Home
    • >
    • Tin quốc tế
    • >

    Du lịch Đông Nam Á hưởng lợi lớn từ Ấn Độ: Việt Nam được gọi tên

    Thứ Tư, 14-06-2023 / 9:22:49 Sáng
    Đăng bởi : Nguyễn Công Luân
    381 Lượt xem

    Là quốc gia đông dân nhất thế giới, mọi chú ý đang đổ dồn vào ảnh hưởng ngày càng gia tăng của Ấn Độ trên trường quốc tế. Và ngành du lịch cũng không ngoại lệ.

    Theo báo cáo gần đây, đến năm 2024, người dân Ấn Độ dự kiến sẽ chi hơn 42 tỷ đô la mỗi năm cho các chuyến du lịch nước ngoài. Ấn Độ đang trải qua điều mà theo ông Omri Morgenshtern, Giám đốc điều hành của trang web du lịch và đặt phòng Agoda, gọi là “sự bùng nổ” du lịch và hiện cung cấp nguồn khách lớn đến các quốc gia khác.

    Du lịch Đông Nam Á hưởng lợi lớn từ Ấn Độ: Việt Nam được gọi tên - Ảnh 1.

    Du khách đi bộ ở phố cổ Hội An, Việt Nam – điểm đến ngày càng trở nên phổ biến đối với du khách Ấn Độ.Ảnh: CNN

    Hiện tại, Chính phủ Ấn Độ sẵn sàng chi hàng tỷ đôla vào phát triển hàng không và củng cố vị thế là trung tâm du lịch.

    Hàng loạt khoản đầu tư táo bạo

    Các chuyên gia cho rằng Ấn Độ đang thúc đẩy cải thiện cơ sở hạ tầng và mở rộng trong lĩnh vực hàng không. Hãng Reuters dẫn tin Chính phủ Ấn Độ đã thông báo kế hoạch chi khoảng 980 tỷ rupee (11,9 tỷ USD) trong năm 2025 để xây dựng và hiện đại hóa sân bay khắp quốc gia.

    Trong số này có sân bay quốc tế Noida nằm ở thành phố Jewar thuộc bang Uttar Pradesh. Theo tờ Times of India, sân bay Noida (Ấn Độ) dự kiến khai trương vào năm 2024, sẵn sàng trở thành sân bay lớn nhất châu Á và sẽ tăng cường khả năng kết nối đến và đi từ thủ đô Delhi và tây Uttar Pradesh.

    Ông Gary Bowerman, người sáng lập công ty nghiên cứu và tiếp thị du lịch Check-in Asia cho biết công việc mà Ấn Độ đang triển khai trong nước hiện đang bắt đầu “đơm hoa kết trái”. Ấn Độ có nhiều sân bay hơn, nhiều nhà ga và nhiều cơ sở hạ tầng hơn so với cách đây một thập kỷ.

    Kể từ năm 2017, ít nhất 73 sân bay đã được đưa vào hoạt động theo kế hoạch kết nối khu vực của Ấn Độ. Trong khi đó, sân bay quốc tế Indira Gandhi của Delhi lần đầu tiên lọt vào danh sách 10 sân bay quốc tế bận rộn nhất thế giới trong năm nay.

    Giám đốc Morgenshtern cho rằng số lượng du khách Ấn Độ đến các nước khác tăng lên là kết quả của quá trình đầu tư không chỉ của Chính phủ mà còn là bởi các hãng hàng không tư nhân. Trong khi đó, ông Bowerman cũng tin tưởng các hãng hàng không giá rẻ như Go First là “nhu cầu thiết yếu” cho sự tăng trưởng ở thị trường rất nhạy cảm về giá của Ấn Độ.

    “Bởi tỷ suất lợi nhuận rất thấp và cạnh tranh khốc liệt đã dẫn đến việc một số hãng hàng không giá rẻ hoặc hạng phổ thông nổi tiếng sụp đổ, làm lung lay niềm tin của người tiêu dùng và tác động đến sự cân bằng chung của thị trường”, ông Bowerman nói thêm.

    Bất chấp những khó khăn, các hãng hàng không khác vẫn tiếp tục cung cấp các lựa chọn chi phí thấp hơn. Ví dụ, Air India hoàn toàn thuộc sở hữu của Tập đoàn Ấn Độ Tata Sons. Với việc sáp nhập và hợp nhất các hãng hàng không dưới sự bảo trợ của Tata, Air India hiện là hãng hàng không nội địa lớn thứ hai của đất nước và là hãng hàng không quốc tế lớn nhất, theo thông cáo từ Tata.

    Hãng hàng không đã thực hiện các gói ưu đãi để tạo điều kiện cho du lịch Ấn Độ tăng lên. Vào tháng 2, Air India đã mua gần 500 gói mới, số lượng nhiều nhất từng được một hãng hàng không mua trong một đơn hàng. Trong hai năm qua, hãng cũng đã tăng tần suất trên các tuyến hiện có và thêm một số tuyến mới đến các điểm đến chính ở Châu Âu và Mỹ.

    Air India không phải là hãng hàng không duy nhất đẩy mạnh cuộc chơi của mình. Đầu tháng 6, hãng hàng không giá rẻ Indigo cũng thông báo bổ sung 174 chuyến bay mới hàng tuần và 6 điểm đến mới khác trên khắp châu Phi và châu Á.

    “Để đáp ứng nhu cầu đi lại bằng đường hàng không ngày càng tăng, Ấn Độ cũng đã mở rộng chương trình cho thuê máy bay cho cả các tuyến nội địa và quốc tế”, Bộ trưởng Hàng không Dân dụng Jyotiraditya Scindia phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh Hàng không Ấn Độ CAPA vào tháng 3.

    Đông Nam Á hưởng lợi

    Dựa trên dữ liệu do Agoda thu thập, người dân Ấn Độ hiện đang đi du lịch đến nhiều quốc gia hơn.

    “Nếu bạn nhìn vào một số nơi như châu Âu, bạn sẽ thấy nhiều người trong số họ đến Pháp hoặc Thụy Sĩ hơn. Đó là hai quốc gia không nằm trong 10 điểm đến hàng đầu của người Ấn Độ trước đại dịch”, ông Morgenshtern nói thêm.

    Trong năm 2019, 3 điểm đến phổ biến nhất của người Ấn Độ là Thái Lan, Malaysia và Indonesia. Khi nói đến Đông Nam Á, các quốc gia hàng đầu mà người Ấn Độ thường lui tới hiện nay gần giống như cách đây 5 năm, nhưng số lượng khách du lịch đã tăng lên.

    “Chúng tôi thấy ngày càng có nhiều người Ấn Độ đến Việt Nam, Singapore, Indonesia, Malaysia. Tất cả quốc gia này đều thu hút du khách Ấn Độ trước đây nhưng số lượng du khách không nhiều bằng ở hiện tại”, ông Morgenshtern nói thêm.

    Cụ thể, số lượng du khách Ấn Độ đến Việt Nam dự kiến sẽ tăng ít nhất 1.000% so với mức trước đại dịch, theo Morgenshtern. Đông Nam Á nói chung rõ ràng là điểm đến hàng đầu của du khách Ấn Độ.

    “Các quốc gia như Singapore, Thái Lan, Indonesia, tất cả đều đang ghi nhận tăng trưởng mạnh khi số lượng du khách là người Ấn Độ đến các quốc gia Đông Nam Á này khá đông. Ngược lại, dựa trên dữ liệu của Agoda, không có nhiều người Ấn Độ đi du lịch đến Nhật Bản, Hàn Quốc, điều mà các CEO cho rằng một phần là do địa lý ở xa Ấn Độ.

    “Các công ty du lịch công nhận Ấn Độ là một cường quốc đang phát triển. Nhưng khi nói đến việc quảng bá các điểm đến thu hút du khách Ấn Độ thì mọi thứ mới chỉ mới bắt đầu”, ông Morgenshtern nhấn mạnh./.

    Nguồn : Tổ Quốc
    Tin liên quan
  • Malaysia khởi động chiến dịch tham vọng thu hút khách du lịch quốc tế

    Malaysia khởi động chiến dịch tham vọng thu hút khách du lịch quốc tế

  • Ngày Du lịch thế giới năm 2025: Du lịch là một trong những ngành phát triển nhanh nhất thế giới

    Ngày Du lịch thế giới năm 2025: Du lịch là một trong những ngành phát triển nhanh nhất thế giới

  • Du lịch Việt Nam tăng trưởng tốt nhất thế giới

    Du lịch Việt Nam tăng trưởng tốt nhất thế giới

  • Việt Nam tham gia Diễn đàn và Triển lãm du lịch lớn nhất Indonesia

    Việt Nam tham gia Diễn đàn và Triển lãm du lịch lớn nhất Indonesia

  • Tin mới
  • Du lịch cà phê nhìn từ góc độ vốn hóa và tuần hoàn hóa

    Du lịch cà phê nhìn từ góc độ vốn hóa và tuần hoàn hóa

  • Du lịch Việt Nam 9 tháng đầu năm 2025 đón trên 15,4 triệu khách quốc tế, tăng 21,5%

    Du lịch Việt Nam 9 tháng đầu năm 2025 đón trên 15,4 triệu khách quốc tế, tăng 21,5%

  • Những thác nước tuyệt đẹp, hùng vĩ ở Tây Nguyên mùa mưa lũ

  • Phường Phú Yên: Tâm điểm của đô thị biển và du lịch liên vùng tỉnh Đắk Lắk

  • Xuất khẩu của Đắk Lắk tăng mạnh, du lịch tăng kỷ lục

  • Hội nghị Ký kết hợp tác phát triển ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Khánh Hòa và Đắk Lắk

  • Khám phá Thác Jrai Tang (xã Sông Hinh)

  • Thông tin hướng dẫn đăng ký tham gia Giải thưởng Du lịch ASEAN 2026

  • Hội nghị tổng kết liên kết hợp tác phát triển du lịch và Chương trình ký kết hợp tác phát triển ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch giữa Khánh Hòa và Đắk Lắk giai đoạn 2026 – 2030

  • Thông báo điều chỉnh thời gian, địa điểm tổ chức Chương trình biểu diễn Văn hóa Cồng chiêng kỳ 01 tháng 10/2025

  • Tin trong tỉnh
  • Du lịch cà phê nhìn từ góc độ vốn hóa và tuần hoàn hóa

    Du lịch cà phê nhìn từ góc độ vốn hóa và tuần hoàn hóa

  • Phường Phú Yên: Tâm điểm của đô thị biển và du lịch liên vùng tỉnh Đắk Lắk

    Phường Phú Yên: Tâm điểm của đô thị biển và du lịch liên vùng tỉnh Đắk Lắk

  • Xuất khẩu của Đắk Lắk tăng mạnh, du lịch tăng kỷ lục

    Xuất khẩu của Đắk Lắk tăng mạnh, du lịch tăng kỷ lục

  • Hội nghị Ký kết hợp tác phát triển ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Khánh Hòa và Đắk Lắk

    Hội nghị Ký kết hợp tác phát triển ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Khánh Hòa và Đắk Lắk

  • Khám phá Thác Jrai Tang (xã Sông Hinh)

    Khám phá Thác Jrai Tang (xã Sông Hinh)

  • TIN XEM NHIỀU
  • 1.

    Tuần lễ Văn hóa, Du lịch và Ẩm thực Đắk Lắk năm 2025: Nhiều hoạt động hấp dẫn với du khách

    Tuần lễ Văn hóa, Du lịch và Ẩm thực Đắk Lắk năm 2025: Nhiều hoạt động hấp dẫn với du khách
  • 2.

    Cồng chiêng Tây Nguyên – Kiệt tác di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại

    Cồng chiêng Tây Nguyên – Kiệt tác di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại
  • 3.

    Đắk Lắk tổ chức nhiều hoạt động đặc sắc chào mừng Quốc khánh 2/9

    Đắk Lắk tổ chức nhiều hoạt động đặc sắc chào mừng Quốc khánh 2/9
  • 4.

    Tháp Nghinh Phong

    Tháp Nghinh Phong
  • 5.

    Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam dịp 2/9 có gì?

    Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam dịp 2/9 có gì?
  • 6.

    Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Tuần lễ Văn hóa, Du lịch và Ẩm thực Đắk Lắk 2025

    Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Tuần lễ Văn hóa, Du lịch và Ẩm thực Đắk Lắk 2025
  • Trung Tâm Thông Tin Xúc Tiến Du Lịch Đắk Lắk
    TRUNG TÂM VĂN HÓA - DU LỊCH TỈNH ĐẮK LẮK

    Địa chỉ : 02 Hùng Vương - Phường. Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

    Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn

    Điện thoại : 02623 853806 - 02623 911303

    Bản quyền thuộc về Trung tâm văn hóa - Du lịch tỉnh Đắk Lắk. Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản.

    Top
    Facebook
    Youtube
    Google Plus
    Twitter