• Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn
  • Điện thoại : 0262 351 77 79
  • Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk
    • Trang chủ
    • Lễ hội Cà Phê
    • Giới thiệu
      • Trung tâm
      • Du lịch Đắk Lắk
    • Sổ tay du lịch
      • Chương trình kích cầu du lịch 2024
      • Du lịch Đắk Lắk 360
      • Lữ hành vận chuyển
      • Khu điểm du lịch
      • Lưu trú
      • Ẩm thực, Đặc sản
      • Công ty lữ hành
      • Thông tin cần biết
      • Số hóa tài liệu
      • VB pháp luật
    • Tin tức
      • Tin trong tỉnh
      • Tin trong nước
      • Tin quốc tế
    • Liên hệ
    • Home
    • >
    • Tin quốc tế
    • >

    Nhật Bản muốn đón 500.000 khách Việt trong năm 2023

    Thứ Ba, 14-02-2023 / 9:46:20 Sáng
    Đăng bởi : Nguyễn Công Luân
    347 Lượt xem

    Phóng viên VOV.VN trao đổi với ông Yoshida Kenji – Trưởng Đại diện Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản (JNTO) tại Việt Nam về kinh nghiệm quảng bá, xúc tiến du lịch trong năm 2023.

    PV: Mở cửa muộn hơn nhiều quốc gia khác, ngành du lịch Nhật Bản làm cách nào để cạnh tranh và thu hút khách quốc tế trở lại? 

    Ông Yoshida Kenji: Chính phủ, Tổng cục Du lịch (JTA), Cơ quan Xúc tiến du lịch Nhật Bản (JNTO) chủ trương thực hiện các hoạt động thu hút khách du lịch nước ngoài tới Nhật Bản. Cụ thể, ngân sách năm tài chính 2023 của Tổng cục Du lịch được công bố là 31,4 tỷ Yên, tăng 40% so với năm trước. Mục đích chính của việc tăng ngân sách này là “Củng cố nền tảng để khôi phục các hoạt động du lịch quốc gia” và “Hành động chiến lược hướng tới việc khôi phục du lịch inbound”.

    Để khôi phục du lịch inbound, ngân sách quảng bá du lịch Nhật Bản được công bố là 12 tỷ 356 triệu Yên, tăng 1,9 lần so với năm ngoái. Chúng tôi tiến hành nhiều hoạt động quảng bá nhằm thu hút khách tới các địa phương và tăng mức chi tiêu; như triển khai quảng cáo hướng tới khách inbound hay tăng cường nền tảng marketing kỹ thuật số.

    nhat ban muon don 500.000 khach viet trong nam 2023 hinh anh 1
    Ông Yoshida Kenji – Trưởng Đại diện Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản (JNTO) tại Việt Nam.

    PV: Theo ông, những loại hình du lịch nào sẽ hấp dẫn du khách trong năm 2023?

    Ông Yoshida Kenji: Phương châm của JNTO là tập trung vào những trụ cột của du lịch inbound như “du lịch bền vững” vốn đang là trào lưu trên thế giới hiện nay, “du lịch mang lại giá trị gia tăng cao” có thể góp phần làm gia tăng mức chi tiêu du lịch, hay “du lịch mạo hiểm” dựa trên xu thế ngày càng có nhiều người yêu thích và tìm đến thiên nhiên. Chúng tôi cũng sẽ tập trung thu hút khách du lịch MICE.

    PV: Vậy chiến lược xúc tiến, quảng bá du lịch có cần thay đổi sau đại dịch Covid-19? 

    Ông Yoshida Kenji: Chúng tôi tiến hành quảng bá du lịch không chỉ đặt mục tiêu vào số lượng khách, mà hướng vào “gia tăng mức chi tiêu”, “thu hút khách tới các địa phương” và “giao lưu với văn hóa bản địa”.

    Chúng tôi đang thực hiện “Chiến lược phục hồi du lịch inbound”, trong đó cung cấp những trải nghiệm đặc biệt và tổ chức các sự kiện không chỉ ở những thành phố lớn mà còn tại vùng nông thôn. “Dự án tái khởi động du lịch” nhằm lan tỏa sức hấp dẫn của các địa phương tại Nhật Bản đến với thế giới, và toàn bộ cơ quan liên quan sẽ huy động tất cả nguồn lực cho các chương trình hành động.

    Nhìn vào việc thực hiện chỉ tiêu du lịch inbound tại Nhật Bản năm 2019 trước COVID-19, tỷ lệ đạt được về lượng khách là khoảng 80%, trong khi tỷ lệ đạt về mức tiêu dùng và thu hút khách du lịch về vùng nông thôn chỉ khoảng 60%. Vì vậy trong thời gian tới, chúng tôi sẽ nỗ lực mở rộng tiêu dùng từ khách inbound và đẩy mạnh thu hút khách tới các địa phương.

    Để thực hiện mục tiêu này, điều quan trọng là phải tăng số lượng du khách có sức chi trả cao và mức tiêu thụ lớn, đồng thời chúng tôi sẽ thúc đẩy việc tạo ra những sản phẩm du lịch có giá trị gia tăng cao tại các địa phương.

    nhat ban muon don 500.000 khach viet trong nam 2023 hinh anh 2
    Vẻ đẹp của hoa anh đào thu hút du khách tới Nhật Bản. Ảnh: Hoàng Nguyễn

    PV: Nhật Bản chọn những thị trường nào là trọng tâm? Làm thế nào để nghiên cứu thị hiếu của du khách sau đại dịch Covid-19? 

    Ông Yoshida Kenji: JNTO đặt ra 22 thị trường trọng điểm trong đó có Việt Nam. Các bộ phận marketing chuyên sâu tại Tổng bộ JNTO tiến hành những khảo sát thị trường tổng thể trên toàn thế giới để điều tra những mối quan tâm của khách du lịch. Tại mỗi thị trường, văn phòng đại diện tại nước ngoài như chúng tôi cũng tập hợp những đặc tính của thị trường và sử dụng những công cụ như các kênh mạng xã hội.

    PV: Mục tiêu JNTO đặt ra cho thị trường Việt Nam năm 2023 là gì, và JNTO có kế hoạch gì để thúc đẩy du lịch giữa hai nước?

    Ông Yoshida Kenji: Năm 2023 là năm đặc biệt kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản. Chúng tôi dự định tiến hành nhiều hoạt động quảng bá khác nhau với Đại sứ thiện chí Du lịch Nhật Bản là “Gia đình Nhi Thắng”, cũng như hỗ trợ các công ty du lịch để khôi phục lượng khách về mức trước dịch Covid-19 là 500.000 người Việt Nam tới Nhật Bản.

    Với việc gia tăng lượng khách Việt Nam tới Nhật Bản thông qua những nỗ lực như vậy, chúng tôi cũng đóng góp vào sự phát triển du lịch hai chiều bằng việc xúc tiến đẩy mạnh giao lưu nhân dân, khôi phục các chuyến bay, mở đường bay mới giữa hai nước, cũng như tích cực liên kết để tổ chức các sự kiện kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản.

    PV: Xin cảm ơn ông./.

    Nguồn : VOV
    Tin liên quan
  • Sự trỗi dậy của tiền điện tử trong ngành du lịch

    Sự trỗi dậy của tiền điện tử trong ngành du lịch

  • Châu Âu cảnh báo khẩn đến khách du lịch về loại virus nguy hiểm lây nhiễm cho hàng ngàn người

    Châu Âu cảnh báo khẩn đến khách du lịch về loại virus nguy hiểm lây nhiễm cho hàng ngàn người

  • Có nên dùng AI để lên kế hoạch du lịch?

    Có nên dùng AI để lên kế hoạch du lịch?

  • Các chuyên gia đưa ra lời khuyên tìm kiếm những chuyến đi du lịch mùa hè giá rẻ

    Các chuyên gia đưa ra lời khuyên tìm kiếm những chuyến đi du lịch mùa hè giá rẻ

  • Tin mới
  • Nới lỏng thị thực – động lực thu hút khách quốc tế

    Nới lỏng thị thực – động lực thu hút khách quốc tế

  • Du lịch golf Việt Nam hướng tới doanh thu 1 tỷ USD

    Du lịch golf Việt Nam hướng tới doanh thu 1 tỷ USD

  • Nghi lễ thiêng liêng giữa đại ngàn của người Ê Đê

  • Phát triển du lịch – nông nghiệp: ‘cơ hội vàng’ để địa phương bứt phá

  • Tuần lễ Văn hóa, Du lịch và Ẩm thực Đắk Lắk năm 2025: Nhiều hoạt động hấp dẫn với du khách

  • Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam dịp 2/9 có gì?

  • Du lịch thể thao thực sự là “kho báu”?

  • Thủ tướng yêu cầu dồn lực cho du lịch để bứt phá tăng trưởng

  • Ngành du lịch rộn ràng chuẩn bị cho triển lãm 80 năm Quốc khánh

  • Sự trỗi dậy của tiền điện tử trong ngành du lịch

  • Tin trong tỉnh
  • Nghi lễ thiêng liêng giữa đại ngàn của người Ê Đê

    Nghi lễ thiêng liêng giữa đại ngàn của người Ê Đê

  • Tuần lễ Văn hóa, Du lịch và Ẩm thực Đắk Lắk năm 2025: Nhiều hoạt động hấp dẫn với du khách

    Tuần lễ Văn hóa, Du lịch và Ẩm thực Đắk Lắk năm 2025: Nhiều hoạt động hấp dẫn với du khách

  • Ảnh] Độc đáo những hồ đá vô cực giữa biển trời Đắk Lắk

    Ảnh] Độc đáo những hồ đá vô cực giữa biển trời Đắk Lắk

  • Đinh Năm – nhạc cụ độc đáo của người Ê Đê

    Đinh Năm – nhạc cụ độc đáo của người Ê Đê

  • Di tích lịch sử quốc gia VŨNG RÔ

    Di tích lịch sử quốc gia VŨNG RÔ

  • TIN XEM NHIỀU
  • 1.

    DANH SÁCH CÁC ĐƠN VỊ KINH DOANH KHU, ĐIỂM DU LỊCH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH CẬP NHẬT ĐẾN THÁNG 5 NĂM 2025

    DANH SÁCH CÁC ĐƠN VỊ KINH DOANH KHU, ĐIỂM DU LỊCH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH CẬP NHẬT ĐẾN THÁNG 5 NĂM 2025
  • 2.

    DANH SÁCH CƠ SỞ LƯU TRÚ TỈNH ĐẮK LẮK TÍNH ĐẾN THÁNG 5 NĂM 2025

    DANH SÁCH CƠ SỞ LƯU TRÚ TỈNH ĐẮK LẮK TÍNH ĐẾN THÁNG 5 NĂM 2025
  • 3.

    DANH SÁCH CÁC ĐƠN VỊ KINH DOANH DỊCH VỤ LỮ HÀNH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH CẬP NHẬT ĐẾN THÁNG 5 NĂM 2025

    DANH SÁCH CÁC ĐƠN VỊ KINH DOANH DỊCH VỤ LỮ HÀNH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH CẬP NHẬT ĐẾN THÁNG 5 NĂM 2025
  • 4.

    Đắk Lắk công bố Chương trình kích cầu du lịch dịp hè: “Vui hè khám phá Đại ngàn – Vô vàn thú ...

    Đắk Lắk công bố Chương trình kích cầu du lịch dịp hè: “Vui hè khám phá Đại ngàn – Vô vàn thú vị”
  • 5.

    Hấp dẫn trải nghiệm hè cùng muông thú

    Hấp dẫn trải nghiệm hè cùng muông thú
  • 6.

    Chư Yang Sin – “Cổng vào trời”

    Chư Yang Sin – “Cổng vào trời”
  • Trung Tâm Thông Tin Xúc Tiến Du Lịch Đắk Lắk
    TRUNG TÂM VĂN HÓA - DU LỊCH TỈNH ĐẮK LẮK

    Địa chỉ : 02 Hùng Vương - Phường. Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

    Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn

    Điện thoại : 02623 853806 - 02623 911303

    Bản quyền thuộc về Trung tâm văn hóa - Du lịch tỉnh Đắk Lắk. Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản.

    Top
    Facebook
    Youtube
    Google Plus
    Twitter